Những Góc Chụp Ảnh Đẹp Nhất Ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

22/04/2019

Trở về sau hành trình 10 ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ cùng Amazing Tour, hot travel blogger Lý Thành Cơ đã tìm được một danh sách những địa điểm lý tưởng nhất để tạo nên những bức ảnh "sống ảo" cực chất. Trong bài viết dưới đây, Lý Thành Cơ sẽ bật mí cho độc giả nhiều địa điểm thú vị cũng như hướng dẫn cách chụp ảnh đúng cách cho bạn.

Xê dịch đối với tôi có 3 điều tiên quyết: ăn ngon, văn hoá và cảnh đẹp. Istanbul là một thành phố hội tụ cả 2 điều ấy, đến đây lần thứ 3, tôi quyết định sẽ đi săn ảnh tại thành phố này, vì văn hoá hay ẩm thực đã trải nghiệm đủ đầy ở những lần đi trước. Vậy nên lần này sẽ là việc khám phá những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Istanbul.

Những Cửa Hàng Đèn Ở Grand Bazaar

nhucc9bcc83ng-gocc81c-chucca3p-acc89nh-c490ecca3p-nhacc82cc81t-occ9bcc89-istanbul-thocc82cc89-nhicc83-kycc80-grand-bazaar

Nói không ngoa đây là nơi Cơ yêu thích nhất tại Istanbul. Những chiếc đèn được làm tỉ mẩn, chạm khắc hoa văn tinh xảo luôn được thắp sáng bằng điện khiến mỗi gian hàng đều lung linh đến khó tả, và chỉ cần người xem ảnh lướt qua chút thôi cũng đủ biết rằng đây chính là Thổ Nhĩ Kỳ. Điều khó khăn nhất để chụp được ảnh đẹp ở đây chính là chủ cửa hàng cấm chụp ảnh nhưng họ sẽ mềm lòng khi khách mua hàng tại cửa tiệm. Cơ đã chọn được một tiệm có đèn xinh xắn và còn trải thảm ấn tượng để chụp, vì cũng cần mua chút quà lưu niệm nên một công đôi việc thôi.

Rooftop Của Lady Diana Hotel Ngắm Hagia Sofia

Empty

Blue Mosque hay Hagia Sofia là những cảnh quang đặc sắc nhất Istanbul. Nhưng nếu bạn chỉ đơn giản đứng trước cửa vào của thánh đường thì bạn sẽ giống với hàng trăm bức ảnh khác. Đã đến cả 2 kiến trúc vĩ đại của Thổ Nhĩ Kỳ này trong 2 chuyến đi trước, Cơ thèm thuồng cảm giác săn được góc ảnh độc đáo cho riêng mình. Và nơi ấy nằm ở Rooftop Diana Hotel, bạn chỉ việc đi lên lầu mua đồ uống từ 7 lira đã có thể ngắm được toàn cảnh Hagia Sofia hoặc Blue Mosque tuyệt mỹ. Một gợi ý rằng, do hướng ánh sáng, Hagia Sofia sẽ đẹp hơn vào hoàng hôn còn Blue Mosque tuyệt mỹ nhất vào bình minh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Địa chỉ: Binbirdirek Mh., Terzihane Sk. No:15, 34122 Fatih/İstanbul, Turkey

Dạo Thuyền Trên Eo Biển Bosporus

Empty

Bosporus là nơi bạn sẽ giong thuyền đi giữa 2 bờ Á – Âu, nơi này sẽ cho bạn một cảnh quan choáng ngợp nhất về độ khổng lồ của Istanbul. Cũng nơi đây sẽ cho phép bạn thoả thích có những góc máy lạ nhìn từ biển vào đất liền.

Cổng Của Cung Điện Dolmabahçe

Empty

Cung điện xa hoa nhất của vương triều Ottoman này sẽ là backdrop tuyệt vời, nhưng khi vào trong dù đẹp không kém gì các cung điện tại Pháp, bạn sẽ chẳng có tấm hình nào. Lý do vì sao ư? Bên trong cung điện họ cấm chụp ảnh. Nhưng không vì vậy mà nơi đây không thể có những bức ảnh để đời. Vườn thượng uyển nằm sát eo biển Bosporus với những cổng chào nguy nga sẽ là lựa chọn thú vị cho bạn chụp ảnh.

Phố Cổ Balat Đầy Màu Sắc & Những Quán Cafe Độc Đáo

Empty

Một nơi kỳ lạ vì Cơ không nghĩ mình sẽ tìm thấy được nhịp sống khác hẳn với Istanbul bộn bề. Phố cổ Balat nhẹ nhàng, với nhiều quán cafe nhiều phong cách san sát nhau, những góc phố trang trí đầy màu sắc thú vị đủ khiến ta phải trầm trồ. Chỉ cần một buổi dạo chơi tại đây đã đủ cho bạn vài chục tấm ảnh rất đẹp trên Instagram.

Empty

Istanbul Museum of Modern Art

Cơ luôn thích nghệ thuật đương đại, dù không có dịp ghé qua đây trực tiếp nhưng qua nghiên cứu về hình ảnh trên mạng cũng thấy bảo tàng này là nơi đáng đi. Sẽ là một góc nhìn tương phản với những kiến trúc cổ kính tại Istanbul.

Empty

Thời gian mở cửa:

  • Thứ Ba, thứ Tư, thứ Sáu, thứ Bảy: 10:00 – 18:00
  • Thứ Năm: 10:00 – 20:00
  • Chủ Nhật: 11:00 – 18:00
  • Đóng cửa vào thứ Hai
  • Phí vào cổng: mức phí cơ bản là 60 lira nhưng có áp dụng giảm giá cho sinh viên

Về tác giả Lý Thành Cơ:

- Công việc hiện tại: Copywriter và quản lý Lý Thành Cơ Travel Blog.

- Năm 2018: Đi qua 14 quốc gia châu Âu và 2 quốc gia châu Á; ra mắt cuốn sách “Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?”

- Kế hoạch 2019: Ra mắt cuốn sách du ký thứ 2 về hành trình Bắc Âu, Tây Âu, Nhật Bản; và tiếp tục khám phá Châu Phi.

- Website: https://lythanhco.com/

- Facebook Page: https://www.facebook.com/venturology/

img_0163-1106-2011

Tại Travel Fest 2019 được tổ chức tại Hà Nội vừa qua, anh là một trong những khách mời đặc biệt của talkshow chia sẻ kinh nghiệm về các loại hình du lịch. Anh cũng chính là một trong "7 travel blogger ấn tượng của năm 2018" mà Travellive đã từng giới thiệu tới độc giả.

Sau mỗi chuyến đi, Lý Thành Cơ luôn cảm thấy bản thân học được nhiều kiến thức mới, thỏa mãn sự tò mò về thế giới xung quanh và đó cũng chính là nguồn cảm hứng sáng tạo cho công việc viết lách của anh hiện tại.

Lý Thành Cơ
RELATED ARTICLES