Những câu chuyện ẩn sau một travel blogger

17/03/2019

Travel blogger dường như không còn là một khái niệm xa lạ trong xã hội hiện nay. Được biết đến như những người có niềm đam mê du lịch, thường xuyên xê dịch và chia sẻ những trải nghiệm của mình đến mọi người xung quanh, thế nhưng, ít ai biết được rằng ẩn sau những tấm ảnh và những thước phim đẹp đẽ ấy lại chính là vô vàn những trăn trở của một người được gọi là travel blogger.

Tối ngày 16/3 vừa rồi, tại lễ hội khuyến mãi du lịch Travel Fest 2019 do Travellive và Aeon Mall đồng tổ chức, hoàng tử sơn ca Quang Vinh và travel blogger điển trai Lý Thành Cơ đã cùng chia sẻ với khán giả Travel Fest những câu chuyện chân thực, thậm chí ít ai ngờ tới phía sau những tấm ảnh nghìn like được đăng tải lên Instagram và những video du lịch với hàng trăm lượt share của họ.

Ca sĩ Quang Vinh và travel blogger Lý Thành Cơ (từ phải sang trái) chia sẻ những câu chuyện ẩn sau người được gọi là travel blogger tại Travel Fest 2019

Ca sĩ Quang Vinh và travel blogger Lý Thành Cơ (từ phải sang trái) chia sẻ những câu chuyện ẩn sau người được gọi là travel blogger tại Travel Fest 2019

Ngoài việc là thần tượng âm nhạc của đông đảo thế hệ 8x 9x, Quang Vinh còn là một travel blogger với chuỗi video Quang Vinh Passport để chia sẻ những trải nghiệm và thông tin du lịch hữu ích. Anh tin rằng bất cứ ai đi du lịch cũng muốn lưu giữ lại những khung hình thật đẹp, vì vậy, dù cho ra một video du lịch đòi hỏi cực kì nhiều công sức, anh vẫn cảm thấy rất vui vì có thể truyền cảm hứng đến cho mọi người.

“Cảnh ở ngoài còn đẹp hơn rất nhiều lần, bởi vậy bạn phải tự mình đến trải nghiệm”. Đó là những gì Quang Vinh đã nhấn mạnh trong buổi talkshow. Chàng ca sĩ chia sẻ rằng việc đi du lịch đã hỗ trợ và mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho công việc sáng tác và biểu diễn nghệ thuật của anh. Chính vì thế, anh cho rằng “không có nguyên tắc nào” trong việc trở thành travel blogger bởi điều này tuỳ thuộc phần lớn vào đam mê và năng khiếu của mỗi người. Quan trọng nhất là không được coi travel blogger là một nghề.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chàng hoàng tử sơn ca cho rằng

Chàng hoàng tử sơn ca cho rằng "không có nguyên tắc nào" trong việc trở thành một travel blogger

Chia sẻ chung quan điểm với ca sĩ Quang Vinh là chàng travel blogger Lý Thành Cơ. Là tác giả của một trong những quyển sách du lịch bán chạy nhất “Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?” và là người đã đi qua 36 quốc gia, Cơ cũng cho rằng travel blogger nên được coi là một đam mê, sở thích thay vì một cái nghề. Mỗi người đều nên có một công việc chính với nguồn thu nhập ổn định, sau đó, dùng chính thu nhập đó để phục vụ cho đam mê du lịch của bản thân.

Là người dành nhiều thời gian phát triển trang blog du lịch của mình. Cơ cho biết trong mỗi chuyến đi, anh dùng 60% thời gian để ghi chép thông tin, chụp hình, quay phim; 40% còn lại là thời gian để đắm chìm vào những khoảnh khắc của riêng mình. Chính bởi quan niệm “quan trọng là trải nghiệm, không phải là con số” này, trong 36 quốc gia đã đi qua, có nhiều quốc gia anh đã đến không dưới 2 lần. Cứ mỗi lần ghé thăm, bản thân anh lại có thêm nhiều trải nghiệm mới.

Travel blogger Lý Thành Cơ nhấn mạnh việc đi du lịch nên được hỗ trợ bằng nguồn thu nhập chính của mình thay vì coi travel blogger là một nghề

Travel blogger Lý Thành Cơ nhấn mạnh việc đi du lịch nên được hỗ trợ bằng nguồn thu nhập chính của mình thay vì coi travel blogger là một nghề

Được biết trong thời gian sắp tới, ca sĩ Quang Vinh dự định sẽ ghé thăm miền đất giao thoa văn hoá châu Phi và châu Âu – đất nước Ma-rốc để được tự mình “chạm tay vào thực tế”, vào những công trình kiến trúc nổi tiếng và ngắm những đồ trang trí đặc trưng ở đây. Còn với Lý Thành Cơ, Thổ Nhĩ Kì sẽ là điểm đến tiếp theo của anh. Dù đã đến đây hai lần và sắp tới là lần thứ ba, Cơ vẫn rất háo hức được trải nghiệm sâu hơn nữa những nét văn hoá đặc sắc của miền đất giao thoa văn hoá Á – Âu này.

TRAVEL FEST 2019 - LỄ HỘI DU LỊCH BÁN LẺ ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

- Vào cửa tự do

- Địa điểm: Quảng trường Aeon Mall, quận Long Biên, Hà Nội

- Thời gian: 9 giờ - 22 giờ các ngày 15, 16, 17/3

- Liên hệ: 024.3936.8349

Sự kiện do Tạp chí Travellive phối hợp cùng Aeon Mall tổ chức.

- Nhà tài trợ kim cương: TPBank

- Nhà tài trợ vận chuyển: Vietnam Airlines

Hải Hiền
RELATED ARTICLES