Du lịch theo nhóm: Nên đi tự túc hay đặt tour?

15/03/2019

Du lịch theo nhóm càng ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân Việt Nam, bất kể đó là du lịch cùng bạn thân, gia đình hay đồng nghiệp. Tuy nhiên, câu hỏi lớn được đặt ra chính là: Nên đi du lịch nhóm tự túc hay đặt tour qua các công ty lữ hành. Vậy, những travel blogger nổi tiếng, họ nghĩ gì về vấn đề này?

Sáng nay, ngày 15/3, tại Lễ hội khuyến mại du lịch Travel Fest 2019 do Tạp chí Travellive đồng tổ chức cùng Aeon Mall, ba khách mời bao gồm travel blogger, giảng viên du lịch Nguyễn Hoàng Bảo, travel blogger Tùng Nếm và tiến sĩ, giảng viên du lịch Nguyễn Thu Thuỷ đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và gần gũi trong talkshow “Muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Trong đó, nên đi du lịch tự túc hay đặt tour qua công ty lữ hành là câu hỏi được thảo luận nhiều nhất.

Travel blogger Nguyễn Hoàng Bảo, tiến sĩ - giảng viên du lịch Nguyễn Thu Thuỷ và travel blogger Tùng Nếm (từ phải sang trái) chia sẻ tại Travel Fest 2019

Travel blogger Nguyễn Hoàng Bảo, tiến sĩ - giảng viên du lịch Nguyễn Thu Thuỷ và travel blogger Tùng Nếm (từ phải sang trái) chia sẻ tại Travel Fest 2019

Xuất phát điểm là người đi du lịch theo nhóm, anh Nguyễn Hoàng Bảo hiểu rõ về những lợi ích khi có những người bạn đồng hành trong mỗi chuyến đi. Anh chia sẻ rằng: “Du lịch nhóm sẽ mang lại những sự hỗ trợ cần thiết để hoàn thành mục tiêu trong một chuyến đi nhất định”.

Tương tự, đối với nhóm sản xuất sản phẩm hình ảnh như của anh Tùng Nếm, “mỗi người trong nhóm sẽ đóng một vai trò nhất định” như chụp ảnh, biên tập, quay phim. Đồng thời, ngoài thời gian làm việc, các thành viên cũng dành thời gian để vui chơi và khám phá cùng nhau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi đề cập đến việc mua tour của các công ty lữ hành, chị Nguyễn Thu Thuỷ chia sẻ rằng người đi du lịch sẽ có cơ hội được “đắm mình trong cả hành trình” bởi trong suốt cả chuyến đi, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài, nếu có bất cứ vấn đề ngoài ý muốn xảy ra, chẳng hạn như phương tiện di chuyển công cộng hay vấn đề ăn uống, đặt trước ở nhà hàng, công ty tour sẽ đứng ra hỗ trợ hành khách.

Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch theo nhóm tự túc

Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch theo nhóm tự túc

Bên cạnh đó, việc đặt trước tour của các công ty khi đi du lịch theo một nhóm lớn sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế bởi thông thường khi đi theo số lượng lớn, giá tiền sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc đi một mình. Đặc biệt, anh Hoàng Bảo nhấn mạnh rằng, đối với những chuyến du lịch cùng đồng nghiệp (hay còn gọi là incentive tour), việc mua tour từ các đơn vị lữ hành sẽ giúp cho chuyến đi trở nên chỉn chu và suôn sẻ hơn.

Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận được những điểm lợi thế mà du lịch tự túc theo nhóm mang lại. Một trong những điểm mạnh đáng chú ý nhất chính là người đi du lịch có thể chủ động di chuyển và quyết định hành trình của mình. Nói cách khác, thay vì phải đi theo một lịch trình đã được vạch sẵn, người đi có thể sắp xếp, thay đổi nếu muốn.

Hơn nữa, trong thời đại 4.0 khi các ứng dụng tiện ích và những nguồn thông tin du lịch tin cậy ngày càng xuất hiện nhiều hơn, việc tìm kiếm thông tin và cách thức du lịch trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, nếu trong nhóm có người đứng đầu (hay còn gọi là leader) – người sẽ đứng ra tổ chức, sắp xếp cả hành trình, việc mua tour du lịch qua các công ty lữ hành hoàn toàn không cần thiết.

Mua tour từ các công ty lữ hành là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài

Mua tour từ các công ty lữ hành là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài

Chính bởi những điểm lợi thế khác nhau mà du lịch theo nhóm tự túc và mua tour của công ty lữ hành mang lại, việc quyết định nên đi theo hình thức nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu, khả năng tài chính của người đi du lịch cũng như quy mô của nhóm. Chẳng hạn, nếu đi theo nhóm gồm hơn 15 – 20 hành khách, việc đặt tour của các công ty sẽ vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa giúp một chuyến đi thoải mái, chỉn chu hơn. Thế nhưng, với nhóm du lịch gồm 2 – 3 thành viên, việc tự túc sẽ giúp người đi chủ động di chuyển theo hành trình tự chọn cũng như sắp xếp được một chuyến du lịch phù hợp với túi tiền của bản thân hơn.

TRAVEL FEST 2019 - LỄ HỘI DU LỊCH BÁN LẺ ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

- Vào cửa tự do

- Địa điểm: Quảng trường Aeon Mall, quận Long Biên, Hà Nội

- Thời gian: 9 giờ - 22 giờ các ngày 15, 16, 17/3.

- Liên hệ: 024.3936.8349

Sự kiện do Tạp chí Travellive phối hợp cùng Aeon Mall tổ chức.

- Nhà tài trợ kim cương: TPBank

- Nhà tài trợ vận chuyển: Vietnam Airlines

Hải Hiền
RELATED ARTICLES