Những điều cần biết khi du lịch tự túc Thái Lan (Phần 1)

16/05/2014

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường du lịch , thiên đường mua sắm, đất nuớc chùa Vàng. Nơi đây thu hút du khách bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, chùa chiền nguy nga, tráng lệ, lễ hội truyền thống đặc sắc và vô số trung tâm shopping rộng lớn,...

 

Đời sống phát triển, con người thân thiện, Thái Lan là đất nước có thể xem là an toàn để bạn an tâm lựa chọn du lịch tự túc... Để đi du lịch một nơi nào đó, trước hết, bạn nên tìm hiểu về văn hóa, phong tục cũng như địa điểm thắng cảnh mà bạn sẽ cần đến tham quan. Những thông tin này bạn có thể tìm đọc được trên mạng. Mình chỉ chia sẽ những "mẹo" cần lưu ý để chuyến du lịch của bạn trở nên dễ dàng hơn.

 Tác giả bài viết - Ảnh do nhân vật cung cấp

1. Vé máy bay

Bạn có thể chọn vé từ các hãng như Vietnamairline, Thai airway, Jestar,... tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền vé, thì bạn có thể mua từ hãng Air Asia hoặc Vietjetair, bởi giá vé 2 hãng này rẻ hơn so với các hãng khác, đặc biệt là vào mùa sale thì còn rẻ hơn.

Thường giá vé rẻ đi Thái ở khoảng 2 - 3 triệu đồng/ khứ hồi. May mắn hơn, bạn có thể săn được giá rẻ chỉ bằng nửa giá bình thường đã tính tax. Nếu đặt online thì rẻ hơn ra đại lý vài trăm ngàn nhưng bạn phải có thẻ kết hợp internet hay thẻ visa... Bên cạnh đó, bạn sẽ bị tính phí trả qua thẻ, trả qua visa thì mắc hơn qua thẻ ngân hàng bình thường. Trong lúc đặt vé, bạn không cần thiết phải tick vào phần chọn chỗ ngồi hoặc mua bảo hiểm trừ khi có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ đi theo thì đó là điều cần thiết.

Nhớ kiểm tra kỹ lưỡng để chọn mua hành lý cho phù hợp nếu không có gì cồng kềnh bạn có thể chọn mua hành lý cho đợt về để tiết kiệm chi phí. Bạn được phép xách tay hành lý 7kg . Những hãng giá rẻ thường không phục vụ ăn nhẹ trên máy bay, do đó khi đặt vé bạn nên cân nhắc mua phần thức ăn hay không vì trên máy bay bạn chỉ có thể trả bằng đô-la hoặc tiền Thái, giá thức ăn có thể cao hơn.

Sân bay tại BangKok có 2 sân bay là Don Mueang và Suvarnabhumi.

 Sân bay Don Mueang - Ảnh: Internet

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Don Mueang là sân bay nội địa và hãng AirAsia khai thác tuyến bay quốc thế nhằm giảm tải cho Suvarnabhumi. Nếu mua vé máy bay của AirAsia thì điểm đến là sân bay Don Mueang.

Suvarnabhumi là sân bay quốc tế của các hãng còn lại. Từ Suvarnabhumi vào trung tâm BangKok di chuyển theo Airport Rail Link (SARL City Line) thuận tiện hơn so với Don Mueang. Hãng Vietjetair sẽ đến sân bay này.

2. Khách sạn

Bạn có thể chọn các trang web online như booking.com hoặc hotel2thailand.com để tìm cho mình 1 khách sạn phù hợp. Bạn có thể tuỳ chọn theo giá bạn muốn và cũng dễ dàng xem bản đồ những địa điểm thắng cảnh, mall lân cận. Trên những trang này giá khách sạn rẻ 1 nửa so với book ngay tại chỗ,.. Trung bình khách sạn tầm 800 -1,5 triệu đồng là ở khang trang, an toàn và có miễn phí buffet sáng. Nên chọn khách sạn ở gần những nơi gần BTS (tàu điện trên cao) hoặc MRT (tàu điện ngầm) để tiện di chuyển vì Thailand hay kẹt xe,... Việc book khách sạn online cũng qua thẻ ngân hàng.

3. Hành lý

Đi du lịch xa, nhất là nước ngoài bạn có thể rất thích thú và hào hứng mang theo nhiều đồ đẹp để mặc và chụp hình. Nhưng thực chất ra bạn không sử dụng hết chúng. Nên, bạn chỉ cần mang những quần áo gọn nhẹ, dễ xếp và không nhăn...

Nếu gửi hành lý bạn có thể mang tùy thích nhưng mình vẫn khuyên các bạn nên mang vừa đủ để nhẹ xách tay, tiện di chuyển với lại trong chuyến đi du lịch bạn chắc hẳn sẽ có mua sắm cho mình nên sẽ không có chuyện bạn sợ thiếu đồ mặc (nhất là đối với các bạn gái). Thailand có rất nhiều chùa nên bạn nhớ mang theo quần dài hoặc váy đầm dài qua mắt cá chân. Bạn nên mang theo 1 đôi dép để mang đi đoạn đường ngắn và giày thể thao cho những ngày đi bộ đường dài.

Các bạn gái hạn chế mang cao gót nhé vì chuyến đi sẽ đa số là đi bộ, nên bạn có thể thay vào đó bằng một đôi giày búp bê hay sandal. Nhớ mang theo nón, kính mát, áo khoác và khẩu trang, vớ vì thời tiết bên Thái Lan thường nắng và nóng,... Còn nếu bạn đi vào mùa mưa thì nhớ mang theo dù.

Riêng đồ vệ sinh cá nhân, bạn có thể mang theo hoặc không mang theo cũng được, vì các tiệm 24/24 ở Thái có bán những bộ sản phẩm nhỏ xài ngắn ngày và giá cũng rẻ. Tuy nhiên, nếu cẩn thận, bạn nên mang vì có những khách sạn không cung cấp bàn chải, kem đánh răng, trừ khách sạn... 5 sao.

 Bạn nên mang theo những đồ dùng cần thiết - Ảnh mang tính minh họa, nguồn Internet

Sau đây là những món bạn nên mang theo trong chuyến đi:

- Vật dụng cá nhân: Bàn chải, kem đánh răng, lược, d ầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, dung dịch súc miệng, mỹ phẩm, bàn ủi du lịch, dung dịch tẩy trang, băng vệ sinh, kim chỉ, khăn giấy, đồ cắt móng tay, nước hoa (nên mang loại 5ml), kem chống nắng

Đối với các bạn nam thì hành lý sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều ấy nhỉ vài bộ quần áo, tiền và giấy tờ cần thiết thế là xong... Hành lý của bạn nếu xách tay thì nên gói gọn trong 1 chiếc ba lô 7kg, và mang theo 1 túi đeo nhỏ để đừng giấy tờ quan trọng và tiền.

Phần quan trọng liên quan đến cái túi nhỏ đó và bạn nên giữ cẩn thận: Giấy tờ tùy thân; hộ chiếu, vé máy bay, giấy đặt phòng khách sạn, địa chỉ khách sạn (đưa cho lái xe vì mình nói tên chưa chắc họ đã hiểu và biết chỗ), địa chỉ đại sứ quán (phòng trường hợp gặp trục trặc, bị mất cắp,...).

- Tiền: nên đổi từ tiền Việt sang đô-la rồi đem đô-la qua Thái đổi sang baht. Có rất ít ngân hàng Thái nhận đổi tiền Việt, mà nếu có, bạn sẽ bị lỗ. 

- Thẻ visa/ mastercard

Không nên để chung tiền và giấy tờ với nhau.

Ngoài ra, bạn không thể quên mang máy ảnh, điện thoại, sạc và một cuốn sổ nhỏ ghi chú những danh sách địa chỉ quan trọng, địa điểm cần đi và số điện thoại khẩn cấp phòng khi điện thoại hết pin hoặc mất.

- Thuốc phòng thân: Thuốc tiêu hóa , đau bụng, thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt, ho, kem chống côn trùng bôi sau khi bị côn trùng cắn/đốt, kem chống dị ứng da, Vitamins, thuốc chống say xe/máy bay/tàu, dầu, thuốc theo đơn bác sĩ cho người đang điều trị bệnh

Đây là toàn bộ những điều bạn nên nhớ và chuẩn bị để bắt đầu cho một chuyến đi khám phá Thái Lan. 

RELATED ARTICLES