Những điểm đến tuyệt nhất để du lịch một mình

10/01/2019

Du lịch một mình từ lâu đã không còn là điều lạ lẫm hay phải e dè, bởi dưới hình thức nào đi chăng nữa thì du lịch luôn là cách để tìm lại sự cân bằng cho bản thân cũng như mở rộng tầm nhìn về thế giới. Nếu bạn có ý định đi du lịch một mình trong năm nay, danh sách những điểm đến dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn tham khảo đấy.

Dù bạn là một newbie (người mới) hay đã "thành thục" việc du lịch một mình, hãy luôn sẵn sàng mở rộng lòng mình và can đảm để bước ra khỏi vùng an toàn quen thuộc. Đặt chân tới những vùng đất tươi đẹp, thưởng thức những đặc sản thơm ngon, gặp gỡ những gương mặt mới, khám phá những nền văn hóa khác lạ,... đều là những điều rất đáng làm để tăng trải nghiệm, kiến thức và giá trị cho chính mình

Dưới đây là danh sách 10 điểm đến tuyệt vời nhất cho những chuyến du lịch một mình được tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveller tổng hợp. Cùng khám phá nhé!

Costa Rica - thiên nhiên rộng lớn

Là một trong những quốc gia có hệ sinh thái đa dạng nhất thế giới, Costa Rica ngoài những đường bờ biển tuyệt đẹp, các hoạt động phiêu lưu ngoài trời phong phú, còn là nơi đề cao việc bảo tồn động vật hoang dã. Quốc gia này còn muốn đẩy mạnh việc phát triển cân bằng thông qua việc sử dụng các năng lượng xanh như thủy điện và năng lượng gió. Chính điều này làm cho Cost Rica trở thành thánh địa của những chuyến đi sinh thái, một điểm đến hoàn toàn lý tưởng cho những tín đồ yêu thiên nhiên.

Thật khó để hình dung nơi nào có những đường bờ biển

Thật khó để hình dung nơi nào có những đường bờ biển "đã" hơn Costa Rica!

Trung tâm của các thành phố như Tamarindo, Santa Teresa, Puerto Viejo, La Fortuna và Nosara là những địa điểm rất thân thiện với khách du lịch độc lập. Dù bạn thích đi bộ đường dài, đạp xe leo núi, chèo thuyền kayak hay thậm chí là đi rừng theo lộ trình riêng đi chăng nữa, Costa Rica đều có thể đáp ứng mong muốn của bạn. Điều này thực sự giống như một phần thưởng tuyệt vời cho những ai ưa thích hòa mình vào thiên nhiên và lựa chọn du lịch sinh thái khi lên đường một mình.

Stockholm, Sweden - thành phố bắc âu điển hình

Trải dài trên 14 hòn đảo được nối với nhau bởi những cây cầu, bao gồm một thị trấn cổ kính (Gamla Stan) và một công viên thanh bình, Stockholm là vừa mang vẻ cổ tích lại vừa mang hơi thở của một đô thị điển hình xứ Bắc Âu. Bên cạnh đó, việc Stockholm cực kỳ an toàn cũng trở thành một lý do khiến nơi đây trở thành một địa điểm phừ hợp dành cho những du khách solo là nữ.

Empty

Để được trải nghiệm Stockholm theo đúng nghĩa, bạn có thể đến cảng biển ngoại ô thành phố Vaxholm và tận hưởng cảm giác lênh đênh trên thuyền khi đang ngắm cảnh. Và mặc dù không nằm trong top những nơi có nền ẩm thực đặc sắc, bạn vẫn có thể thưởng thức một bữa trưa được gắn sao Michelin với giá 24 bảng tại một quán bia ngoài trời ở Stockholm.

Canada - vùng đất của những chuyến phiêu lưu

Canada vốn nổi tiếng là đất nước văn minh, giàu văn hóa và đầy sang trọng thông qua hình ảnh của những thành phố như Montreal, Toronto, Ontario và Vancouver, bởi vậy nó rất phù hợp và an toàn với những ai thích phiêu lưu một mình.

Empty

Là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, Canada sở hữu một danh sách những phong cảnh kỳ vĩ. Từ những ngọn núi cao vút cho đến những bãi biển hẻo lánh, từ vùng lãnh nguyên hoang sơ cho đến những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, tất cả trải đều trên sáu múi giờ của vùng lãnh thổ rộng lớn này..

Bạn có thể tham gia vào những hoạt động du lịch phong phú rải khắp Canada như chèo thuyền trên sông South Nahanni ở lãnh thổ Tây Bắc, lướt sóng ở Nova Scotia, ghé thăm khu chợ thực phẩm lớn nhất thế giới, ngắm nghía cảnh đường phố tại đảo Granville hay dạo quanh công viên Vancouver Bail Stanley trong thành phố...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

New York, Mỹ - thành phố để thư giãn

Nếu đi du lịch một mình, New York là thành phố sẽ không khiến bạn cảm thấy đơn độc hay nhàm chán, bởi ở đây có một danh sách dài những điều cần trải nghiệm và khám phá: ăn bánh quy ở Công viên Trung tâm, đi lang thang thăm thú những bức tường nghệ thuật của Bảo tàng Metropolitan, đi dạo dọc theo đường Broadway, mua sắm các thương hiệu lớn ở Đại lộ số 5 và các cửa hàng cổ điển của Williamsburg...

Một trong những niềm vui ở Manhattan không thể bỏ qua là nơi đây rất nhiều điểm tham quan văn hóa và nghệ thuật hàng đầu của thành phố.

Một trong những niềm vui ở Manhattan không thể bỏ qua là nơi đây rất nhiều điểm tham quan văn hóa và nghệ thuật hàng đầu của thành phố.

Đến New York, bạn cũng sẽ có một chuyến phiêu lưu vị giác tuyệt vời vì đồ ăn thức uống nơi đây rất đa dạng. Bạn có thể đến nhà máy rượu vang ở Brooklyn, quán ăn cổ điển của người Do Thái ở Manhattan hoặc bất cứ đâu để ăn uống vì món ăn của hầu hết các quốc gia trên thế giới đều xuất hiện ở mọi ngóc ngách trong thành phố này.

Dominica – Du lịch trách nhiệm

Dominica đã "chào tạm biệt" những mô hình khách sạn đa quốc gia và các hình thức du lịch trọn gói trong nhiều thập kỷ qua. Những điều kiện tự nhiên như núi lửa hay bão đã gây ra tác động lớn tới quốc gia này và khiến họ phải thu hẹp nhiều loại hình du lịch. Điều này vừa là ưu điểm và cũng là nhược điểm. Chính nhờ sự nguyên sơ không thương mại hóa, di sản thuộc địa Anh này đã mang lại cho du khách nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế hơn với một "thực đơn" phiêu lưu hết sức ly kỳ như: ghé thăm những hồ nước sủi bọt, leo qua những hẻm núi phun trào hoặc đi tới những đầm lầy ngập mặn...

Như một viên đá quý thô sơ chưa được mài giũa nhiều, Dominica đang được tái thiết để chào đón lại du khách như một điểm đến cho những người thích phiêu lưu sinh thái.

Như một viên đá quý thô sơ chưa được mài giũa nhiều, Dominica đang được tái thiết để chào đón lại du khách như một điểm đến cho những người thích phiêu lưu sinh thái.

Nhưng thật không may, cơn bão Maria vào năm 2017 đã gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng trên đảo. Bởi vậy quốc gia này đang phải chú trọng cải thiện chất lượng dịch vụ và cảnh quan để có thể thu hút du khách quay trở lại đây nhiều hơn. Chọn Dominica để đi du lịch cũng là một hình thức du lịch có trách nhiệm vì bạn vừa có thể chi tiêu hợp lý lại vừa có thể giúp tái thiết hòn đảo tươi đẹp và giàu sức sống này.

Thái lan - học những kỹ năng mới

Thái Lan có lẽ là điểm đến mà hiếm ai trên thế giới chưa đặt chân tới vào thời điểm này. Tuy nhiên bạn đã thử du lịch một mình tới quốc gia này chưa? Nơi đây có rất nhiều hoạt động phù hợp và đặc biệt an toàn cho các nữ du khách ưa du lịch solo như: các khóa học nấu ăn kiểu Thái, massage, lặn biển hoặc trải nghiệm những cung đường đẹp nhất đất nước.

Chiang Mai mang đến trải nghiệm về Thái Lan thư thái hơn so với Bangkok

Chiang Mai mang đến trải nghiệm về Thái Lan thư thái hơn so với Bangkok

Khu vực Bắc Thái Lan tập trung nhiều thác nước, rừng nhiệt đới và các thành phố yên bình, trong khi phía Nam sẽ phù hợp với những ai thích biển và say mê nhịp sống ồn ào, ví dụ như Ko Tao, Ko Phang Nguan, Hua Hin. Đặc biệt sự hơn, dù đến bất cứ đâu, sự nồng nhiệt, duyên dáng và thân thiện của người Thái sẽ luôn khiến mọi du khách cảm thấy an lòng và hạnh phúc. Chính điều này lại càng làm tăng thêm sự quyến rũ của "xứ sở chùa vàng".

Austin, texas - Ăn và uống

Người dân Texas nổi tiếng là thân thiện vì vậy khi đến Austin, bạn sẽ thấy không bao giờ thấy thiếu những nụ cười. Thú vị thay, những món ăn ngon nhất ở Austin đều đến từ những chiếc xe tải bán thức ăn lưu động. Có hơn 1.000 chiếc xe như thế này ở quanh thị trấn mỗi ngày, và bánh donut Đức chính là món ăn được yêu thích nhất ở Austin.

Austin chuẩn bị xuất hiện một khu phố sáng tạo mới ở phía Đông thành phố

Austin chuẩn bị xuất hiện một khu phố sáng tạo mới ở phía Đông thành phố

Bạn nhất định phải ghé Rainey Street. Từ một khu dân cư bình thường, nơi đây bỗng chốc biến thành hiện tượng đô thị với hình ảnh các quán bar và quán cà phê được đặt trong những ngôi nhà gỗ bungalow. Vào buổi sáng, không có gì tuyệt vời hơn việc dậy thật sớm để đạp xe hết 10 dặm quanh hồ Ladybird, sau đó thả mình tại hồ bơi Barton Springs xinh đẹp. Nói chung, đây chính xác là một thành phố phù hợp để nghỉ dưỡng và tận hưởng không gian thư thái cho bạn sau nhiều ngày bận rộn và căng thẳng.

Belfast, ireland - kết bạn

Từng bị du khách ruồng bỏ trong nhiều thập kỷ vì bạo lực giáo phái nhưng trong những năm gần đây, Belfast nổi lên như một trong những điểm đến sôi động và thân thiện nhất về văn hóa ở châu Âu.

Đây là một thị trấn lớn và đông đúc vừa đủ, nơi một du khách đơn độc có thể đến bất cứ quán bar nào trong các khu phố và tìm được cho mình một vài người bạn mới

Đây là một thị trấn lớn và đông đúc vừa đủ, nơi một du khách đơn độc có thể đến bất cứ quán bar nào trong các khu phố và tìm được cho mình một vài người bạn mới "đồng cảnh".

Khu phố mới có tên Titanic là điểm thu hút khách du lịch số một trong thành phố bên cạnh những trung tâm bảo tàng rất đáng để ghé thăm như MAC Belfast hay Ulster nằm trong vườn bách thảo xinh đẹp. Trước khi xung đột vũ trang xảy ra, Belfast từng là một trung tâm đóng tàu tương đối giàu có trong lòng khu vực Victoria. Các công viên rậm rập như Lady Dixon và Lagan Meadows như một lời nhắc nhở về thành phố hiền hòa trong quá khứ. Bạn cũng có thể cân nhắc đến những điểm đến này nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử thành phố.

Bồ đào nha - lướt sóng

Với hơn 800km bờ biển, bạn có thể lựa chọn giữa leo lên các vách đá lừng lững hoặc xuống những khu vực lướt sóng tuyệt đỉnh, cạnh đó là những bãi biển phủ đầy cồn cát và những đảo nhỏ thanh bình. Bồ Đào Nha dường như có thể làm hài lòng tất cả những tín đồ yêu du lịch chỉ bằng đường bờ biển dài tít tắp này. Bên cạnh các bãi biển, du khách độc hành còn có thể leo lên những đỉnh núi đá granit của công viên di sản Nacional da Peneda-Gerê, hoặc khám phá những ngôi làng truyền thống ở Beiras - địa điểm lý tưởng dành cho những du khách yêu thích rượu vang và thích "ẩn dật".

Bạn cần một điểm đến đầy nắng gió và nước biển nhưng không bị

Bạn cần một điểm đến đầy nắng gió và nước biển nhưng không bị "bao vây" đông đúc bởi những gia đình và các cặp vợ chồng? Vậy thì khung cảnh những bãi lướt sóng tuyệt vời ở Bồ Đào Nha sẽ mang đến một bờ biển lý tưởng cho những người thích du lịch một mình như bạn đấy!

Các thành phố của Bồ Đào Nha như Lisbon và Porto có phần độc đáo phóng khoáng hơn hẳn hơn so với những người "hàng xóm" là Tây Ban Nha, Pháp hoặc Ý. Đặc biệt, quốc gia này gần như được bao phủ bởi các lễ hội quanh năm suốt tháng. Đến Bồ Đào Nha, hãy cân nhắc việc tham gia vào các lễ hội cùng dân bản địa để khám phá văn hóa địa phương quanh Lisbon, Festa de Santo António hoặc Porto, Festa de São João nhé. Tại đây, tiệc tùng diễn ra liên tục nên bạn cũng có thể dễ dàng tham gia một lễ hội âm nhạc nhỏ bên bờ biển hoăc bước vào các quán bar để nghe dòng nhạc fado của xứ sở này.

Và hãy nhớ, ở Bồ Đào Nha, bạn sẽ không bao giờ phải nhảy một mình!

Singapore - nơi hội tụ văn hóa

Singapore của thế kỷ 21 là nơi hội tụ của văn hóa và ẩm thực mạnh mẽ. Nơi đây có các không gian văn hoá đẳng cấp thế giới, không gian xanh khắp mọi nơi cùng khung cảnh các khách sạn và nhà hàng sang trọng.

Điều mà khách du lịch luôn yêu thích ở Singapore chính là những sự tương phản đầy ly kỳ: những ngôi đền Hindu lịch sử nằm dưới chân những tòa nhà cao chọc trời, những bảo tàng đẳng cấp thế giới có khu rừng nhiệt đới, những cửa hàng đổ nát từ thế kỷ 19 lưu chứa những hồi ức cổ điển bên cạnh những quán rượu cocktail kiểu "lụp xụp".

solodestinations-singapore-24aug-cnt-getty

Với lịch sử di cư lâu dài, Singapore trở thành một trong những thành phố đa dạng nhất về chủng tộc với các dân tộc thiểu số là Malay, Ấn Độ và Âu Á, cùng với 74% người Singapore gốc Hoa. Điều này cho tạo điều kiện cho khách du lịch khám phá vô số nền văn hóa và ẩm thực đầy màu sắc trên cùng một hòn đảo mà không phải đi đâu xa. Một điểm cộng lớn khác chính là việc Singapore lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, bởi vậy không hề có rào cản ngôn ngữ, thêm vào đó là sự thân thiện và an ninh của một trong số những thành phố được đề cao là an toàn và thân thiện nhất thế giới cho dân du lịch.

Quỳnh Anh - Nguồn: CN Traveller
RELATED ARTICLES