6 nơi có cảnh quan độc đáo nhất thế giới

13/03/2018

Trang GET vừa rtổng hợp và chia sẻ 6 điểm đến nằm trong số những cảnh quan độc đáo nhất trên thế giới. Không chỉ khiến người khác ghen tị với những bức ảnh được đăng lên Facebook hay Instagram, chuyến du lịch đến các địa điểm này còn bao gồm nhiều câu chuyện để kể.

Sa mạc Danakil

Sa mạc Danakil nằm ở Đông Bắc Ethiopia, với diện tích bao phủ một vùng rộng lớn khoảng 100.000 km2. Trong đó vùng lõm Danakil được mệnh danh là nơi nóng và khắc nhiệt nhất nhưng lại mang vẻ đẹp kỳ lạ mà không phải nơi nào cũng có được. Đây hiện là nơi hội tụ của các thảm họa chết người như núi lửa, mạch nước phun, động đất và nước siêu nóng vô cùng độc hại. Được mệnh danh là nơi nóng và khắc nhiệt nhất hành tinh nhưng vùng lõm Danakil lại mang vẻ đẹp kỳ lạ mà không phải nơi nào cũng có được. Thêm vào đó, nhiệt độ trung bình ở nơi này vào khoảng 50°C.

Cánh đồng muối Salar De Uyuni

Cánh đồng muối Salar De Uyuni nằm ở Tây Nam Bolivia, có diện tích 10.582 km2, là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất. Trong những tháng mùa đông, khu vực này hoàn toàn khô ráo. Tuy nhiên, khi mùa hè đến, cánh đồng lại luôn ngập nước, biến thành tấm gương soi khổng lồ. Bầu trời trong xanh, không khí khô, độ lệch độ cao tối thiểu, bề mặt khổng lồ, nhẵn mịn và phản xạ tốt vào mùa mưa, tất cả đã khiến cho Salar de Uyuni là nơi hiệu chuẩn vệ tinh tốt hơn gấp 5 lần so với bề mặt đại dương. Salar De Uyuni là nơi bạn cần đến trước khi nó biến mất.

Hang băng Vatnajökull

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không còn gì để nghi ngờ, Iceland là điểm đến ngày càng trở nên nổi bật đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh Blue Lagoon, Gullfoss và PingVellir nổi tiếng, Vườn Quốc gia Vatnajökull là nơi dừng chân tiếp theo của bạn. Hang động Vatnajökull tại vùng Svinafellsjokull, chính là một trong những kho báu, món quà vô tận mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Vatnajökull là chỏm băng lớn nhất ở quốc đảo Bắc Âu. Băng trong hang động này lại tan ra vào mùa hè và đông lại vào mùa đông, thế nên hình dáng của hang Vatnajokull mỗi năm lại một khác nhau.

Great Blue Hole

Great Blue Hole nằm ở ngoài khơi Belize - quốc gia nằm ở bờ biển đông tây Trung Mỹ, gần trung tâm đảo san hô Lighthouse Reef, cách thành phố Belize 70 km. Great Blue Hole là một phần của Belize Barrier Reef Reserve System, chiếc hố màu xanh lớn nhất thế giới với một rạn san hô khổng lồ bao quanh. Hố có đường kính 300 m và sâu 125 m, là giấc mơ đối với mỗi thợ lặn. Bên dưới những mảng màu ombre bí ẩn của màu xanh dương, xanh lá và màu ngọc lam là các loại sinh vật biển phong phú và các rạn san hô đầy màu sắc tuyệt đẹp.

Hang đom đóm Glow Worm

Bước vào hang động Waitomo Glowworm, khách du lịch sẽ như lạc bước giữa thế giới cổ tích với thứ ánh sáng lấp lánh, huyền diệu. Là một trong những cảnh đẹp New Zealand thu hút rất đông du khách đến tham quan hằng năm. Ánh sáng như dải ngân hà xuất phát từ hàng trăm ngàn con đom đóm. Dù mới chỉ được phát hiện và khám phá năm 1940 nhưng các nhà khoa học cho rằng nó có độ tuổi lên đến 30 triệu năm.

Hang động Reed Flute

Nằm ở Quế Lâm, Trung Quốc, hang động Reed Flute được cho là đã tồn tại hơn 180 triệu năm, sâu khoảng 240 m. Hang động bao gồm nhiều khối nhũ đá với hình thù lạ mắt. Điểm đặc biệt ở hang động này chính là những hình dáng nhũ đá dễ làm người ta liên tưởng đến hình ảnh của nhiều loài sinh vật trong tự nhiên, trong đó có cả hình thù giống với bức tượng Nữ thần tự do của Mỹ. Vẻ đẹp của nhũ đá kết hợp với nghệ thuật ánh sáng khiến các khối thạch nhũ trong Reed Flute trở nên lung linh, huyền ảo như chốn thiên đường.

Ngọc Anh - Nguồn: GET
RELATED ARTICLES