Tất tần tật về kinh nghiệm đi du lịch bụi

16/03/2019

Giữa muôn vàn các hình thức du lịch mới mẻ và hiện đại, du lịch bụi vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của phần lớn bộ phận trẻ ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Được biết đã lâu, tuy nhiên, không phải ai cũng đã trang bị cho mình được một cẩm nang du lịch bụi đầy đủ và chi tiết. Hãy cùng Travellive lắng nghe các travel blogger nổi tiếng chia sẻ những tip hữu ích của họ về du lịch bụi

Tối ngày 15/3, tại sự kiện khuyến mãi du lịch Travel Fest 2019 được tổ chức tại Aeon Mall Long Biên, travel blogger – giảng viên du lịch Nguyễn Hoàng Bảo và chàng travel blogger 9x Lê Tú đã có những chia sẻ rất chi tiết, chân thực về du lịch bụi cũng như những tip hữu dụng từ việc chuẩn bị hành trình, tìm kiếm thông tin và cách tìm phòng ở để có được một chuyến du lịch bụi đúng nghĩa.

Travel blogger Nguyễn Hoàng Bảo và Lê Tú (từ phải sang trái) chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi tại Travel Fest 2019

Travel blogger Nguyễn Hoàng Bảo và Lê Tú (từ phải sang trái) chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi tại Travel Fest 2019

Với cả hai travel blogger khách mời, ngoài việc tìm hiểu về văn hoá, lịch sử và con người ở điểm đến, cốt lõi của du lịch bụi còn chính là “trải nghiệm và hiểu hơn về bản thân mình”. Bất kể đi dài ngày hay ngắn ngày, khi đi du lịch bụi, người trải nghiệm sẽ được chủ động sắp xếp hành trình, không bó buộc bản thân vào một lịch trình cố định nào, và đặc biệt là được đi đúng với nhu cầu, sở thích và tạo cho chính mình cảm nhất thoải mái nhất.

Cùng chung quan niệm rằng mỗi người trải nghiệm du lịch bụi đều chia sẻ chung một khao khát được khám phá những con người mới, vùng đất mới (chẳng hạn như một vùng đất giao thoa nhiều nền văn hoá như Ấn Độ), và chinh phục những gì chưa chinh phục được, song, một travel blogger “lão làng” như anh Nguyễn Hoàng Bảo và một travel blogger trẻ tuổi mới nổi như Lê Tú cũng có những góc nhìn riêng nhất định về điểm đến du lịch và cách thức trải nghiệm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Travel blogger 9x Lê Tú đã từng khám phá Ladakh bằng xe máy

Travel blogger 9x Lê Tú đã từng khám phá Ladakh bằng xe máy

Là người yêu thích khám phá văn hoá, anh Nguyễn Hoàng Bảo thường tìm đến những công trình kiến trúc cổ mang nhiều ý nghĩa lịch sử cũng như tìm hiểu về những phong tục, tập quán ở những miền đất khác nhau. Thế nhưng, với một người đam mê hình thức du lịch mạo hiểm như Lê Tú, những điểm điểm “gai góc” như Ladakh lại chính là nơi để anh “thoả mãn cái gu của mình”. Sau cuối, sự khác nhau trong những trải nghiệm du lịch này “không nằm ở cách biệt tuổi tác, nó có lẽ chủ yếu nằm ở gu của mỗi người”.

Về việc chuẩn bị hành trình du lịch bụi, hai vị khách mời nhấn mạnh rằng việc tìm kiếm thông tin đầy đủ từ những kênh thông tin phù hợp và đáng tin cậy là điều cực kì quan trọng. Người trải nghiệm trước hết nên xem mình thích gì, sau đó tìm địa điểm, thời gian, đọc kĩ các bài review du lịch và các tài liệu trên Internet và cuối cùng là thiết kế hành trình cho bản thân mình. Có rất nhiều website du lịch quốc tế để so sánh giá và website lưu trú trung gian như couchsurfing (ở với người bản địa), airbnb (ở với gia đình)… để lựa chọn.

Travel blogger Nguyễn Hoàng Bảo du lịch bụi để thoả mãn niềm đam mê về phong tục, văn hoá

Travel blogger Nguyễn Hoàng Bảo du lịch bụi để thoả mãn niềm đam mê về phong tục, văn hoá

Đặc biệt, khi được hỏi về địa điểm các travel blogger muốn gợi ý cho khán giả, Lê Tú đã chọn Indonesia – đất nước với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mĩ, các hòn đảo nên thơ và những ngọn núi lý tưởng cho một chuyến trekking. Còn với anh Nguyễn Hoàng Bảo, Philippines là cái tên không thể bỏ qua đối với những ai yêu biển; còn nếu muốn trải nghiệm ẩm thực, văn hoá, Thái Lan chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Quan trọng nhất chính là dù đi đâu, người đi du lịch bụi cũng đi đến nơi mình thích, mua bảo hiểm du lịch và sắp xếp hành trình hợp lý nhất cho chính mình.

TRAVEL FEST 2019 - LỄ HỘI DU LỊCH BÁN LẺ ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

- Vào cửa tự do

- Địa điểm: Quảng trường Aeon Mall, quận Long Biên, Hà Nội

- Thời gian: 9 giờ - 22 giờ các ngày 15, 16, 17/3.

- Liên hệ: 024.3936.8349

Sự kiện do Tạp chí Travellive phối hợp cùng Aeon Mall tổ chức.

- Nhà tài trợ kim cương: TPBank

- Nhà tài trợ vận chuyển: Vietnam Airlines

Hải Hiền
RELATED ARTICLES