Cần chuẩn bị gì khi du lịch bụi Hàn Quốc

25/05/2014

Chọn hostel hay homestay để ngủ, tàu điện ngầm hay xe bus để di chuyển và thưởng thức món ăn truyền thống trong các quán nhỏ là những gợi ý cho chuyến du lịch bụi Hàn Quốc siêu tiết kiệm của bạn.

Dưới đây là những thông tin tham khảo cho chuyến du lịch tiết kiệm của bạn đến Hàn Quốc.

Thủ tục nhập cảnh

Bạn phải xin visa nhập cảnh  tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Những giấy tờ cần chuẩn bị là: giấy chứng minh tài chính của một ngân hàng với số tiền tối thiểu 1.200 USD, thời hạn gởi ít nhất 3 tháng. Vé máy bay khứ hồi, hóa đơn thanh toán phòng khách sạn, lịch trình ở Hàn Quốc, giấy xác nhận của cơ quan đang làm việc, hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép để đi du lịch, hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, ảnh 4 x 6 cùng tờ khai. Tất cả đều dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh có công chứng. Chi phí xin visa là 20 USD một người, mất khoảng 4 ngày làm việc. Thời gian lưu trú tối đa 30 ngày và visa có giá trị trong vòng 3 tháng.

Mẹo nhỏ dành cho những bạn lo lắng sẽ rớt visa là hãy nhờ đại lý giữ chỗ vé máy bay khứ hồi và xuất hóa đơn trước. Hiện nay, trên một số trang web đặt phòng khách sạn đã cho phép đặt phòng nhưng không cần trả tiền trước. Cách này giúp bạn không mất tiền vé máy bay và khách sạn nếu không đậu visa. Sau khi có visa, bạn quay lại thanh toán vẫn không muộn.

Chỗ ở

Nếu đi theo nhóm và kinh phí có hạn, bạn nên chọn những hostel giá rẻ hoặc homestay. Có rất nhiều hostel giá rẻ ở ngay khu trung tâm. Một phòng có thể ở nhiều người, ngủ giường tầng. Đặc điểm của loại hostel này là rẻ, có đầy đủ tiện nghi thiết yếu.

Ở homestay cũng khá an toàn và tiện nghi. Bạn được sống chung với chủ nhà, được ăn sáng theo kiểu Hàn Quốc và có cơ hội tìm hiểu thêm một số phong tục của người bản địa.

Cũng không quá khó để tìm một khách sạn giá rẻ ngay trung tâm như Myeongdong, Hongdae ... Giá phòng một đêm dao động từ 20 - 25 USD một người. Tuy nhiên bạn phải đặt phòng sớm qua mạng thì mới có giá tốt.

Gần khu Myeongdong sầm uất này có rất nhiều khách sạn giá rẻ.

Nên chọn khách sạn gần các ga tàu điện ngầm hoặc trạm xe buýt để tiện di chuyển. Đặc biệt, bạn hãy để ý những khách sạn có tuyến xe buýt đến sân bay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trang phục

Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt, trong đó nhiệt độ mùa hè rất cao, từ 30 - 40 độ C còn mùa đông thì nhiệt độ xuống thấp nhất -20 độ C. Bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp với từng mùa và mang theo giày thể thao vì phải đi bộ nhiều.

Địa điểm tham quan

Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Seoul như tháp Namsan lãng mạn, hoàng cung, làng truyền thống Hàn Quốc... Bạn cũng nên đến phòng tắm hơi để có những trải nghiệm thú vị.

Vé vào cổng của Gyongbukgung giá 3.000 won ( tương đương 3 USD).

Các khu chợ Dongdaemun, Namdaemun, hay khu mua sắm nổi tiếng Myeongdong giá cả rất rẻ, cách phục vụ thì khỏi chê. Lời khuyên dành cho những cô gái thích làm đẹp, thời trang là nên cố gắng kiềm chế để tránh tình trạng cháy túi vì giá mỹ phẩm và quần áo ở Hàn so với Việt Nam rẻ hơn rất nhiều. Bạn nên sắp xếp lịch trình trước để không bỏ lỡ điểm tham quan thú vị nào.

Phương tiện di chuyển

Sân bay Incheon cách thủ đô Seoul 70 km. Cách tiết kiệm nhất để đi từ Incheon về Seoul là sử dụng tuyến xe buýt ở sân bay hoặc đi tàu điện ngầm.

Xe buýt: Tùy mỗi chặng mà giá tiền khác nhau. Thông thường dao động từ 10.000 đến 15.000 won (khoảng 10 - 15 USD). Tuy nhiên bạn chỉ nên chọn đi xe buýt khi khách sạn của bạn nằm trên tuyến xe buýt chạy. Các chuyến xe buýt hoạt động từ 5h đến 23h. Nếu bạn đáp chuyến bay khuya thì nên ngủ lại phòng tắm hơi ở sân bay một đêm, hôm sau bắt chuyến sớm về Seoul. Tại phòng tắm hơi có dịch vụ giữ hành lý miễn phí, an toàn, đầy đủ tiện nghi cho bạn nghỉ ngơi.

Tàu điện ngầm: Tốn thời gian hơn, bạn phải chuyển trạm ở nhiều nơi và phải đi bộ nhiều, hành lý cồng kềnh. Tuy nhiên giá vé tàu rất rẻ. Chỉ nên đi tàu khi hành lý gọn gàng, dễ di chuyển.

Taxi: Nếu không quá cần thiết thì không nên đi taxi, vì đoạn đường từ sân bay về Seoul khá xa, cộng thêm phí ở các trạm thu phí nên giá tiền rất cao. Thường tài xế sẽ nói 60.000 won (khoảng 60 USD). Với một số taxi, bạn có thể trả giá xuống khoảng 50.000 won (khoảng 50 USD), một số taxi tính theo km thì giá tiền dao động từ 50.000 - 75.000 won (khoảng 50 - 75 USD). Khi đi taxi, nên chuẩn bị địa chỉ nơi cần đến bằng tiếng Hàn vì đại đa số tài xế taxi không thể đọc và tìm địa chỉ bằng tiếng Anh. Lưu ý, không nên đi taxi một mình vào giờ quá khuya. Sau 12 giờ đêm, taxi chạy rất ẩu, thậm chí lạng lách, thắng gấp... Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn đi một mình.

Nên mua một thẻ T-money, loại thẻ tương tự như thẻ ATM, chỉ cần nạp tiền ở những máy nạp tiền công cộng ngay trạm tàu điện ngầm là bạn có thể sử dụng T-money để thanh toán các dịch vụ như đi tàu điện ngầm, taxi, xe buýt, thậm chí trả tiền ở một số cửa hàng, tiệm ăn. Loại thẻ này không có thời hạn. Bạn có thể để dành cho chuyến đi sau.

Ăn uống

Món ăn Hàn rất đa dạng, cầu kì và khá cay. Một số món bạn nên thử khi đến Hàn Quốc như tokbokki, bánh cá, patbingsu, thịt nướng. Đặc biệt món truyền thống mà bổ dưỡng gà hầm nhân sâm. Sẽ rất thú vị nếu bạn thử chui vào một căn lều nhỏ giữa phố và ăn tokbokki như phim Hàn.

Món gà hầm nhân sâm bổ dưỡng giá 12.000 won (tương đương 12 USD).

Một số lưu ý khác

Bạn nên chuẩn bị trước một số loại thuốc cảm, đau bụng... phòng trường hợp không thích nghi kịp với thời tiết, đồ ăn Hàn Quốc. Ngoài ra không thể thiếu salonpas và băng keo cá nhân vì phải đi bộ nhiều. Những loại thuốc này nên mua ở Việt Nam để tiết kiệm. Đặc biệt, khi đi du lịch vào mùa đông, hãy nhớ mua những túi sưởi mini cho vào trong túi áo để giữ ấm.

RELATED ARTICLES