10 điểm đến được yêu thích nhất châu Âu năm 2019

02/06/2019

Mới đây, Lonely Planet đã công bố danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất châu Âu năm 2019. Theo tờ tạp chí du lịch nổi tiếng của Úc, dãy núi High Tatras ở Slovakia là địa điểm số 1 ở châu Âu mà bạn nên ghé thăm trong năm nay.

11

1.High Tatras, Slovakia

High Tatras có những đỉnh núi quanh co, những thác nước hùng vĩ và là vùng đất còn rất hoang sơ. Đến thăm High Tatras, du khách còn có cơ hội ngắm loài gấu nâu quý hiếm, chèo thuyền trên sông Strbske Pleso băng giá và trò chuyện với người dân địa phương trong những túp lều trên núi cao.

1

2. Madrid, Tây Ban Nha

Đến thăm Madrid, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những di tích lịch sử nổi tiếng như nhà thờ Catedral de la Almudena, cung điện Hoàng gia… Thủ đô của Tây Ban Nha là điểm đến đầy quyến rũ và tươi mới đối với nhiều khách du lịch trong năm nay.

3

3. Đường bờ biển Bắc Cực, Iceland

Khu vực này là nơi sản sinh ra những kì quan thiên nhiên tạo nên sức hút của đất nước Iceland như các thác nước khổng lồ và sông băng kì vĩ. Đây cũng là nơi có vô số các hoạt động thể thao ngoài trời. Du khách còn có cơ hội ngắm nhìn động vật hoang dã và đắm mình trong những cuộc phiêu lưu kì thú. Đường bờ biển Bắc Cực trải dài qua 4 hòn đảo và 21 ngôi làng, có rất nhiều phong cảnh đẹp để du khách trải nghiệm.

4

4. Hercegovina, Bosnia và Hercegovina

Du khách có thể lang thang trên những con phố Počitelj mang không khí thời Trung cổ, khám phá các đường hầm đá vôi Vjetrenica, đi bộ lên ngôi làng Lukomir trên núi và đạp xe dọc theo tuyến đường Circo lộng gió. Tất cả những điều này tạo nên bức tranh hoàn hảo cho Hercegovina.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
5

5. Bari, Ý

Bari là thủ phủ của vùng Apulia, nằm kế biển Adriatic. Đây là trung tâm kinh tế quan trọng thứ hai ở khu vực miền Nam nước Ý, sau Napoli. Bari được biết đến là một địa điểm du lịch tuyệt vời với những công trình kiến trúc độc đáo cùng những cảnh đẹp rất lãng mạn.

6

6. Shetland, Scotland

Những người thích phiêu lưu thường tìm đến điểm cực Bắc của Vương quốc Anh để thưởng ngoạn những con đường mòn ven biển đẹp mỹ mãn, ngắm những chú rái cá bơi lặn trong làn nước xanh ngắt và thưởng thức món cá - khoai tây chiên nổi tiếng của Xứ sở sương mù.

2

7. Lyon, Pháp

Thành phố lịch sử xinh đẹp này nằm ở ngã ba sông Rhône và Saône. Tháng 7 tới, Lyon sẽ trở thành tâm điểm chú ý, thu hút du khách Pháp cũng như du khách thế giới bởi nơi đây là địa điểm tổ chức trận chung kết giải World Cup bóng đá nữ 2019.

7

8. Liechtenstein

Du khách có thể đi lang thang khắp Liechtenstein trong một ngày cuối tuần trên con đường mòn Liechtenstein. Du khách còn được chiêm ngưỡng những đỉnh đồi, đồng cỏ thơ mộng và rất nhiều cảnh quan khác trên con đường bộ thông qua tất cả 11 thành phố của xứ Công quốc. Năm nay, Liechtenstein kỷ niệm 300 năm trở thành một quốc gia có chủ quyền nên số lượng du khách đến đây sẽ rất đông.

8

9. Vevey, Thụy Sĩ

Vevey nằm trên hồ Geneva và được mệnh danh là “Hòn ngọc của Thụy Sĩ". Tháng 6 này, thị trấn sẽ tổ chức lễ hội rượu vang “Fête des Vignerons” kéo dài 3 tuần. Điều đặc biệt là lễ hội này chỉ được tổ chức 20 năm một lần. Những người tham dự có thể xếp hàng tại một trong rất nhiều quán ăn chất lượng ở khu vực phố cổ, nơi cung cấp tất cả mọi thứ: từ thực đơn nếm thử 20 món cho đến món khai vị rẻ tiền trong không khí rất sôi động.

9

10. Istria, Croatia

Istria bao chứa trong nó lịch sử phong phú, bờ biển đẹp, đồ ăn ngon, các tour xe đạp vào mùa xuân, lễ hội âm nhạc vào mùa hè, và các cuộc hái nấm vào mùa thu. Các chuyến bay mới từ châu Âu vừa được mở ra sẽ khiến việc di chuyển đến bán đảo hình trái tim này dễ hơn bao giờ hết.

10
Thế Anh - Nguồn: Dailymail
RELATED ARTICLES