Dàn hợp xướng bang Fribourg, Thụy Sỹ đến Việt Nam

07/10/2014

Chương trình biểu diễn nghệ thuật của Dàn hợp xướng bang Fribourg, Thụy Sỹ sẽ diễn ra ngày 08/10 tại Hà Nội.

Trong chuyến lưu diễn lần này, Dàn hợp xướng bang Fribourg (Thụy Sĩ) sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô nhiều tiết mục đặc sắc, thấm đẫm hơi thở cuộc sống. Có thể kể đến các tiết mục như bài hát ca ngợi hòa bình nói về dân du mục, ca ngợi các cô thôn nữ, cảnh sinh hoạt ở một phiên chợ miền quê, bài hát ca ngợi tình bạn, sự cảm thông và bao dung...
Đặc biệt, trong chương trình này các nghệ sỹ biểu diễn nhiều ca khúc nói về trẻ em như bài ''Hãy ngủ ngon,'' một bài hát ru em với hình ảnh chiếc nôi; bài hát nói về nỗi lòng của trẻ thơ sau chiến tranh; bài hát ''Les enfants de la Garonne'' là khúc ca về những trẻ em vùng Toulouse (Pháp)...

Ngoài buổi diễn tại Hà Nội, các nghệ sỹ Dàn hợp xướng bang Fribourg sẽ có chuyến đi xuyên Việt, tham quan, tìm hiểu văn hóa và tiến hành một số hoạt động từ thiện ở các tỉnh, thành phía Nam.

Được thành lập từ năm 1952, dàn hợp xướng bang Fribourg là một trong những đoàn nghệ thuật được yêu thích nhất tại Thụy Sĩ. Đoàn chuyên biểu diễn các tiết mục dân ca mang đậm nét văn hóa của dân cư sống rải rác trên dãy núi Alpes (gồm một phần lãnh thổ của các nước Đức, Áo, Italia, Pháp và Thụy Sĩ).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dàn hợp xướng bang Fribourg gồm 35 thành viên, hiện nay do nhạc sĩ Pierre Huwiller chỉ huy. Ông là cháu nội của cố nhạc sĩ Pierre Kaelin, nổi tiếng với hàng trăm ca khúc mang âm hưởng dân ca vùng núi, dành cho các bệnh nhân phong chữa trị trong trại phong do chính ông thành lập. Ngày nay những bài hát này đã trở thành chất liệu chính cho dàn hợp xướng biểu diễn.

Tiếng vang của dàn hợp xướng Fribourg đã vượt ra khỏi biên giới Thụy Sĩ. Họ từng lưu diễn tại nhiều nơi như Nga, Mỹ, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Canada, Brazil, Pháp, Đức, Áo, Nhật Bản… Dàn hợp xướng đã trở thành “đại sứ của bang Fribourg, Thụy Sĩ, đem những ca khúc đặc sắc đậm chất dân ca vùng núi Alpes đi khắp thế giới.

Vé xem chương trình được phát miễn phí tại Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật, số 32 Nguyễn Thái Học. Chương trình biểu diễn của Dàn hợp xướng bang Fribourg sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Nhà hát Tuổi trẻ

11 Ngô Thì Nhậm – Hà Nội
 

RELATED ARTICLES