Dự án "Thịt bò châu Âu thật tuyệt" trở lại thị trường Việt Nam

24/04/2019

PROVACUNO, tổ chức liên ngành của nền công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha, sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 23/4 đến 26/4 để tiếp tục quảng bá thịt bò châu Âu trong khuôn khổ dự án “What a wonderful European Beef!” (Tạm dịch: “Thịt bò châu Âu thật tuyệt”).

Chuỗi hoạt động quảng bá của PROVACUNO được mở đầu bằng buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 23/4 và một sự kiện dành cho các nhà nhập khẩu, phân phối, các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan vào ngày 24/4 để giới thiệu sản phẩm thịt bò châu Âu nói chung cũng như thịt bò Tây Ban Nha nói riêng. Bên cạnh đó, PROVACUNO cũng sẽ tham gia Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24/4 đến 26/4.

Empty

Các hoạt động nêu trên đều nằm trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá trong 3 năm (bắt đầu từ năm ngoái 2018) của PROVACUNO tại Việt Nam. Mục tiêu của chiến dịch quảng bá này nhằm giới thiệu đến truyền thông, cơ quan chức năng có thẩm quyền và các tổ chức thương mại về những đặc tính của thịt bò châu Âu và mô hình sản xuất châu Âu (MPE). Với sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn của mô hình sản xuất châu Âu, ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha mang đến sản phẩm thịt đứng đầu về chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được kiểm soát bằng hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ nông trại đến bàn ăn để đảm bảo các tiêu chí: tốt cho sức khỏe, an toàn, giảm thiểu tác động đến môi trường và chất lượng thịt cao.

Empty
Empty

Tại sự kiện, ông José Ramón Godoy, Giám đốc Quốc tế của Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp thực phẩm ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) cho biết, đã có 4 doanh nghiệp đầu tiên của nước này được Việt Nam cấp phép nhập khẩu thịt bò, và 7 doanh nghiệp khác đang chờ cấp phép. Việt Nam, Hồng Kông, Ả-rập Xê-út, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất... được xem sẽ là các thị trường tiềm năng. Bên cạnh đó,Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất châu Âu với sản lượng 650.000 tấn/năm; trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn/năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Mới đây, Tổ chức Thú y thế giới (OIE) đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nha đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ với bệnh bò điên rất thấp. Chính vì vậy, 4 doanh nghiệp đầu tiên của Tây Ban Nha đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.

Theo đánh giá của Provacuno, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của thịt bò Tây Ban Nha do dân số đông (hơn 100 triệu dân); đa phần là dân số trẻ, là khách hàng chính tiêu thụ thịt bò; người Việt ưa thích các món ăn chế biến từ thịt, trong đó có thịt bò… Provacuno cũng cho biết, đã xuất khẩu một số lượng nhỏ thịt bò châu Âu sang Việt Nam để chào hàng, làm quen với người tiêu dùng. Tập đoàn này cũng đã có kế hoạch quảng bá trong 3 năm, bắt đầu từ cuối 2018 với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu thịt bò vào thị trường Việt thời gian tới.

Empty
Empty

Ông José Ramón Godoy cũng giải thích những đặc điểm dinh dưỡng của thịt bò châu Âu dựa vào nguồn thức ăn chăn nuôi gồm ngũ cốc và các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt bò Tây Ban Nha tạo được sự khác biệt nhờ quy trình chăn nuôi mang tính bền vững đến từ các yếu tố như thức ăn chăn nuôi chất lượng cao, phạm vi tuổi loài đa dạng ở thời điểm giết mổ, chủng loại thịt phong phú và có dấu kiểm định chất lượng.

Empty

Việt Nam là một trong những thị trường chính mà PROVACUNO đang nỗ lực hướng tới nhờ tiềm năng phát triển lớn với hơn 100 triệu dân, sự tăng trưởng về GDP và sức tiêu thụ thịt bò cũng như việc mở cửa của thị trường của Việt Nam đối với các nhà nhập khẩu từ Tây Ban Nha.

Từ ngày 24/4 đến 26/4, PROVACUNO sẽ có mặt tại Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 để cung cấp những thông tin về thịt bò châu Âu đến với khách tham dự.

Quỳnh Anh
RELATED ARTICLES