Thái Lan chuẩn bị tặng mỗi người dân 1 triệu đồng để đi du lịch

24/04/2019

Nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, chính phủ Thái Lan đã lên kế hoạch tặng cho mỗi người dân nước này 1.500 baht (khoảng 1 triệu đồng) để đi du lịch.

Đại diện Bộ Tài chính Thái Lan cho biết, cơ quan này sẽ đưa ra gói kích cầu mới để thúc đẩy du lịch trong nước bằng cách cho mỗi công dân Thái Lan 1.500 baht để họ đi du lịch trong 55 tỉnh của Thái Lan. Tất cả những người Thái từ 18 tuổi trở lên có thể đăng ký tham gia chương trình này. Chính phủ sau đó sẽ gửi 1.500 baht vào tài khoản của họ trên hệ thống thanh toán điện tử. Các công dân này có thể sử dụng thẻ thanh toán điện tử ở các cửa hàng đã tham gia dự án.

Pattaya, điểm du lịch hấp dẫn của Thái Lan

Pattaya, điểm du lịch hấp dẫn của Thái Lan

Đại diện Bộ Tài chính tiết lộ, Bộ này đã phối hợp cùng với Bộ Du lịch & Thể thao và Ngân hàng Krung Thai tham gia chiến dịch quảng bá du lịch nội địa Thái Lan. Ngân sách của chiến dịch lên tới 15 tỷ baht và chiến dịch quảng bá du lịch này sẽ được bắt đầu vào tháng 7/2019. Dự kiến sẽ có khoảng 10 triệu công dân Thái Lan đăng ký tham gia chương trình. Mọi kế hoạch chi tiết của chiến dịch quảng bá đã được đệ trình lên Phó thủ tướng Thái Lan, Somkid Jatusripitak để chờ phê duyệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nền kinh tế Thái Lan đang bị ảnh hưởng nặng nề từ sự sụt giảm xuất khẩu. Xuất khẩu tháng 3 giảm 4,88% so với cùng kỳ năm trước và quý 3 giảm 1,64% do tình trạng trì trệ kinh tế toàn cầu và căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc. Chiến dịch quảng bá du lịch nội địa này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế Thái Lan.

Thế Phong
RELATED ARTICLES