7 nơi trưng bày nghệ thuật đẹp nhất Thái Lan

10/01/2018

Thái Lan là đất nước phong phú về nghệ thuật, những phòng trưng bày, không gian nghệ thuật hay những cuộc triển lãm hiện đại có thể được tìm thấy trên khắp đất nước.

Bangkok Art and Culture Centre (Trung tâm Nghệ thuật và Văn hóa Bangkok)

Trung tâm Nghệ thuật và Văn hóa Bangkok nằm ở trung tâm thủ đô. Chỉ cần bước xuống từ trạm tàu điện trên cao National Stadium, bạn sẽ gặp lối đi dẫn thẳng vào cửa trung tâm. Địa điểm độc đáo này mở cửa năm 2008 khi thủ đô đang cần có không gian nghệ thuật đích thực cho công chúng. Tòa nhà này có những nhà hàng được trang trí tinh tế, địa điểm hội thảo, quán cà phê và nhiều không gian đậm chất nghệ thuật. Luôn có những buổi triển lãm và các chương trình nghệ thuật được tổ chức tại đây.

Mở cửa hàng ngày từ 10:00 – 21:00 (trừ thứ Hai)

Địa chỉ: 939 đường Rama 1, Wangmai, Pathumwan, Bangkok.

Gallery Seescape

Torlarp Larpjaroensook là người nghệ sĩ tạo ra Gallery Seescape. Đây là một trong những hành trình với  nghệ thuật của ông. Ông tiếp tục mở Hern Gallery số bảy năm sau đó. Không gian rộng sáng, tường trắng làm nền cho bất kì cuộc triển lãm bộ sưu tập nào được tổ chức vào thời điểm đó.

Mở cửa hàng ngày từ 08:00-20:00 (trừ thứ Hai)

Địa chỉ: 22/1 đường Nimmanhemin ngõ 17, Muang, Chiang Mai.

100 Tonson Gallery

100 Tonson Gallery nằm giữa 2 trạm tàu điện trên không Chitlom và Phloenchit, trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của cả nghệ sĩ quốc tế và nghệ sĩ địa phương. Các bộ sưu tập được trưng bày theo lối trang trí tối giản. Không gian được thiết kế bởi Christian Liaigre – một nhà thiết kế đáng chú ý người Pháp. 100 Tonson Gallery là phòng triển lãm Thái Lan đầu tiên được tham dự hội chợ Art Basel uy tín tổ chức tại Thụy Sĩ năm 2011.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mở cửa từ thứ Năm đến Chủ Nhật, 11:00-07:00

Địa chỉ: 100 ngõ Tonson, đường Ploenchit, Lumpini, Pathumwan, Bangkok.

Kalwit Studio & Gallery

Một xưởng phim, trung tâm mỹ thuật, lớp nhạc, phòng trưng bày tranh, quán cà phê: Kalwit Studio & Gallery dường như bao gồm tất cả những gì là chất nhất. Không gian ban đầu vốn là nhà của nghệ sĩ Thái Wal Chirachaisakul trước khi anh chuyển nhà vào một nơi độc đáo ở trung tâm thành phố Bangkok cho những người sành nghệ thuật tụ họp và tận hưởng sự rung cảm sáng tạo. Kalwit Studio & Gallery khá phổ biến với số đông những người yêu thích nghệ thuật.

Mở cửa từ thứ Ba đến thứ Bảy, 10:00-18:00

Địa chỉ: The Crest, ngõ Ruam Ruedi 2, Lum Phini, Pathum Wan 10330, Bangkok.

Cho Why

Cho Why nằm trong khu Chinatown. Không gian nghệ thuật này được tìm thấy gần Talad Noi, một khu vực nổi tiếng về những phát hiện độc đáo và Cho Why không ngoại lệ. Cấu trúc thuộc địa nằm nép mình trên một góc phố, ánh sáng hắt ra từ những ô cửa sổ được tô điểm thêm với tấm pano màu xanh. Đó là nơi tổ chức nhiều cuộc triển lãm ngắn hạn và những sự kiện nghệ thuật. Đôi khi, phần lớn bức tường của ngôi nhà được che phủ bởi các tác phẩm nghệ thuật khiến du khách thích thú bởi không gian ấn tượng cùng sự sắp đặt mang đậm phong cách của tác giả buổi triển lãm. Cho Why chỉ mở cửa khi có hoạt động, vì thế bạn hãy kiểm tra facebook của họ để nắm được lịch trước khi đến tham quan.

Địa chỉ: ngõ Nana 17, Pom Prap Sattru Phai, Chinatown, Bangkok.

Sangdee Art Gallery & Café

Chiang Mai vốn là nơi nghệ thuật phát triển mạnh mẽ, thậm chí nơi này thường được miêu tả như là trung tâm nghệ thuật của đất nước. Phòng trưng bày và không gian nghệ thuật nằm rải rác khắp thành phố. Một trong những nơi đáng chú ý nhất là Sangdee Art Gallery & Café, nơi trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương, tổ chức các cuộc hội thảo thu hút cả người dân địa phương và du khách. Nó được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích tạo ra cho cộng đồng một môi trường nghệ thuật khuyến khích tất cả mọi người cùng đến, tham gia vào các hoạt động và cảm thụ nghệ thuật.

Mở cửa Thứ Ba đến Thứ Bảy, 11:00-0:00

Địa chỉ: 5 đường Sirimankalajarn, ngõ 5 Amphur Muang Tambol Suthep, Chiang Mai.

Arts Gallery and War Museum

Thành phố Kanchanaburi được phát hiện với nhiều di tích lịch sử, bao gồm bảo tàng, khu nghĩa trang và cả nhưng phòng trưng bày nghệ thuật. Một trong những phát hiện đáng chú ý là Arts Gallery and War Museum. Nó được tạo thành từ những gì còn sót lại sau chiến tranh, trong đó có cả những bức ảnh được chụp trong Thế chiến II, tranh tường có tính thẩm mỹ cao và nhiều thứ khác nữa. Du khách có thể tận mắt thấy Death Railway Bridge tại đây.

Mở cửa từ thứ Hai đến thứ Sáu, 7:00-17:30

Địa chỉ: 395-415 đường Maenamkwai, Tambon Ban Tai, Amphoe Mueang Kanchanaburi, Chang Wat Kanchanaburi 71000

Ngọc Anh (theo TheCulturetrip)

RELATED ARTICLES