Sri Lanka tổ chức "Quốc tang" cho các nạn nhân sau thảm hoạ

23/04/2019

Hôm nay, Sri Lanka đã tổ chức tang lễ tập thể đầu tiên, được ví như "Quốc tang", để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong 8 vụ đánh bom liên hoàn vào Chủ nhật vừa qua (21/4)

Số người chết vì các vụ tấn công vào nhà thờ và khách sạn hiện đã tăng lên 310 và bên cạnh đó là con số 500 người bị thương, cảnh sát cho biết.

8h30 sáng nay, một khoảnh khắc im lặng đã diễn ra trên toàn Sri Lanka, phản ánh thời điểm quả bom đầu tiên trong số 8 quả bom phát nổ. Cờ được hạ xuống một nửa cột và nhiều người rơi nước mắt, cúi đầu kính cẩn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Lễ tang tập thể cho khoảng 30 nạn nhân cũng đã diễn ra tại nhà thờ St Sebastian ở Negombo, phía bắc thủ đô Colombo, một trong những địa điểm bị đánh bom hôm Chủ nhật.

Chính phủ Sri Lanka cho rằng các nhóm Hồi giáo địa phương National Thowheed Jamath (NTJ) là những kẻ đứng sau vụ tấn công đẫm máu. Tuy nhiên, cả NTJ và bất kỳ nhóm nào khác đều không thừa nhận thực hiện vụ đánh bom hôm Chủ nhật.

Lễ tang tập thể cho khoảng 30 nạn nhân diễn ra tại nhà thờ St Sebastian ở Negombo, phía bắc thủ đô Colombo.

Lễ tang tập thể cho khoảng 30 nạn nhân diễn ra tại nhà thờ St Sebastian ở Negombo, phía bắc thủ đô Colombo.

Cảnh sát hiện đã bắt giữ 40 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công. Bộ trưởng Quốc phòng Ruwan Wijewardene nói với Quốc hội hôm thứ Ba rằng "các cuộc điều tra sơ bộ" chỉ ra rằng chuỗi 8 vụ đánh bom vừa qua là để trả thù cho các cuộc tấn công chết người vào các nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand vào tháng 3 năm nay.

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES