Các tour du lịch hấp dẫn ở Sri Lanka

27/03/2019

Sri Lanka là điểm du lịch hấp dẫn với những kỳ quan, những bãi biển và thế giới động vật hoang dã ly kỳ, hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các tour du lịch tốt nhất đến quốc gia Nam Á này.

Trải nghiệm Sri Lanka bằng đường bộ và đường biển

Để trải nghiệm tất cả mọi thứ thú vị ở Sri Lanka: tìm hiểu lịch sử, bãi biển, ngắm động vật hoang dã, thưởng thức ẩm thực, du khách có thể bắt đầu từ địa điểm Negombo, sau đó sẽ đến thị trấn Kandy trên đỉnh đồi xinh đẹp, thăm các đồn điền, khám phá đền thờ cổ xưa, lang thang quanh vùng Ella Rock, học nấu các món ăn cổ điển của người dân Sri Lanka và ghé thăm Công viên quốc gia Udawalawe. Kết thúc chuyến đi, du khách sẽ đi đến Galle và bờ biển phía Nam, lặn với ống thở, lướt sóng và nướng thịt trên bãi biển.

1

Đề xuất:

Bạn có thể chọn hãng lữ hành uy tín G Adventures của Sri Lanka và bắt đầu chuyến du lịch kéo dài 14 ngày trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3.

Thưởng thức ẩm thực Sri Lanka

Sri Lanka cũng nổi tiếng với rất nhiều địa điểm ẩm thực hấp dẫn. Du khách có thể thưởng thức hải sản rất tươi và ngon từ chợ hải sản Negombo hoặc trải nghiệm các món cà ri truyền thống với hương vị cực kỳ hấp dẫn tại các nhà hàng ở hòn đảo xinh đẹp này mang lại.

2

Đến với các khu chợ địa phương, du khách có thể mua nhiều loại gia vị, rau, thực phẩm chất lượng cao. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được học những bài học về nấu ăn ở Tamil, Sinhalese và Bergher để họ có thể làm lại những món ăn này cho bạn bè và gia đình ở quê nhà.

Đề xuất:

Hãng lữ hành Intrepid của Sri Lanka chuyên tổ chức các tour cho những du khách thích ẩm thực. Thời gian tổ chức quanh năm, mỗi tour kéo dài 12 ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đạp xe ở Sri Lanka

Đạp xe ở Sri Lanka cũng là trải nghiệm hết sức thú vị đối với du khách, đặc biệt là những nơi có khung cảnh nên thơ như đồi chè vùng Nuwara Eliya, di tích phật giáo Buduruvagela. Một chuyến tham quan công viên quốc gia Bundala và sau đó đạp xe đến bãi biển Ahangama cũng sẽ mang lại cho du khách những kỷ niệm khó quên.

3

Đề xuất:

Exodus là hãng lữ hành chuyên tổ chức các tour du lịch bằng xe đạp cho du khách. Du khách có thể khởi hành thường xuyên trong suốt cả năm với tour kéo dài trong 14 ngày.

Thế giới hoang dã ở Sri Lanka

Du lịch Sri Lanka nổi tiếng với các khu bảo tồn biển và công viên quốc gia. Du khách có thể trải nghiệm khu rừng mưa Sinharaja, di sản thế giới được UNESCO công nhận và là tàn dư cuối cùng của rừng mưa nhiệt đới vùng thấp Sri Lanka.

4

Tiếp theo, du khách sẽ viếng thăm công viên Quốc gia Yala, công viên lớn thứ hai ở Sri Lanka và là nơi có rất nhiều động vật hoang dã như voi, báo, chim thủy sinh và nhiều loài động vật quý hiếm khác sinh sống. Kết thúc chuyến đi, du khách sẽ đến Galle, nơi họ được ngắm nhìn những chú cá voi và cá heo rất đáng yêu.

Đề xuất:

Bạn có thể chọn các tour của Wexas Travel, công ty lữ hành có rất nhiều kinh nghiệm về du lịch liên quan đến động vật hoang dã.

Chiêm ngưỡng những đồn điền trà xanh

Sri Lanka rất đa dạng về điều kiện địa lý: từ những đỉnh núi cao 2.500 mét so với mực nước biển, những đồn điền trà xanh ngọc lục bảo, những khu rừng rộng lớn cho đến các bờ biển nhiệt đới. Chiêm ngưỡng các đồn điền trà xanh cũng là một trong những trải nghiệm hết sức thú vị khi du lịch Sri Lanka. Ngoài ra, du khách có thể đi bộ trên dãy Namunukula, chinh phục đỉnh Adam, khám phá vịnh Arugam.

5

Đề xuất:

KE Adventure Travel là công ty du lịch chuyên tổ chức các tour du lịch thăm những đồn điền trà xanh. Quãng thời gian thích hợp nhất để thực hiện những tour kiểu như thế này thường vào tháng 8, tháng 11 và tháng 12 hằng năm.

Trải nghiệm bãi biển tuyệt đẹp và ngắm cá voi

Đối với những người chỉ có một vài ngày rảnh rỗi, chuyến phiêu lưu kéo dài 6 ngày về phía Tây Nam của Sri Lanka cũng là điều hết sức tuyệt vời. Du khách sẽ đến Galle, nơi nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và rất nhiều cá voi. Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn (karst) khi họ đến thăm thị trấn Kandy nổi tiếng, trước khi tham quan công viên quốc gia Yala tìm hiểu thế giới động vật hoang dã.

6

Trải nghiệm ở Colombo

Trải nghiệm văn hoá ẩm thực ở Colombo, thành phố lớn nhất Sri Lanka, trở về với thiên nhiên tại khu nghỉ dưỡng sinh thái Mudhouse ở Anamaduwa, ngắm nhìn động vật hoang dã trong công viên quốc gia Wilpattu là những hoạt động thú vị đáng để trải nghiệm ở đây. Ngoài ra, du khách cũng sẽ ở 4 đêm tại Jaffna, khu vực cực Bắc của Colombo, nơi mới chỉ mở cửa trở lại cho khách du lịch sau nhiều năm nội chiến. Hành trình của bạn kết thúc trên những bãi biển hoang sơ của bán đảo Kalpitiya.

7

Thông tin thêm:

Di chuyển: Từ Việt Nam, để đến Sri Lanka bằng đường hàng không bạn sẽ khởi hành từ hai sân bay quốc tế là sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

- Vé máy bay Hà Nội đi Colombo: Bạn có thể lựa chọn bay của các hãng Silkair, Malaysia Airlines, Thai Airways, Dragonair… Giá vé dao động từ 228 – 532 USD.

- Vé máy bay TP HCM đi Colombo: Malaysia Airlines là sự lựa chọn hàng đầu cho chặng bay này Ngoài ra còn có rất nhiều hãng hàng không khác như Singapore Airlines, Thai Airways, Vietnam Airlines… Giá vé dao động từ 279 – 520 USD.

Địa chỉ nộp đơn xin visa du lịch Sri Lanka

- Tại TP. HCM: 261 Điện Biên Phủ, phường 7, TP. Hồ Chí Minh.

- Tại Hà Nội: 54 Trần Phú, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Di chuyển tại Sri Lanka:

- Di chuyển bằng xe bus: từ sân bay có dịch vụ đưa đón du khách tới trạm xe bus chính và từ đó du khách có thể bắt xe bus để di chuyển tới trung tâm thành phố. Tuyến bus 187 di chuyển tới trung tâm thành phố khoảng 30 phút/ chuyến chi phí khoảng 50 Rp vào khoảng 7.000 VNĐ.

- Di chuyển bằng taxi: Taxi luôn đậu sẵn bên ngoài của nhà ga sân bay, có một đội ngũ khoảng hơn 600 xe hoạt động để đưa du khách tới trung tâm thành phố. Giá khoảng 600 Rp/ chuyến, nếu bạn đi xa máy lạnh thì sẽ tốn kém hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn lựa chọn những phương tiện có giá rẻ hơn thì hãy đi xe bus, xe tuk tuk hoặc xe lửa.

Thế Anh
RELATED ARTICLES