TP.HCM tổ chức festival hoa lan

23/04/2019

Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức tổ chức festival hoa lan. Sự kiện văn hoá đáng chú ý này sẽ diễn ra từ ngày 27/4-1/5/2019 tại công viên Tao Đàn, Quận 1, TP. HCM.

Chủ đề của Festival Hoa lan 2019 mang tên “Sắc màu nhiệt đới”. Tại Festival Hoa lan 2019, dự kiến có 111.814 chậu, cây hoa các loại của hơn 900 cá nhân, tổ chức thuộc 19 tỉnh thành trên cả nước được trưng bày và thi tài.

6e22d0ef33aedaf083bf

Trong số này, có khoảng 14.000 cây, chậu lan và 97.811 hoa kiểng các loại và hàng chục ngàn loại hoa nền được đem về từ làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) để trưng bày cho du khách chiêm ngưỡng với diện tích trưng bày khoảng 10ha.

Song song với việc giới thiệu các loài hoa lan tới du khách, Ban tổ chức Festival Hoa lan 2019 còn tổ chức các cuộc hội thảo chuyên môn, phân tích về kỹ thuật trồng trọt; tổ chức các hội thi hoa lan, hội thi bonsai; hội thi thiết kế, bán chương trình du lịch gắn với các điểm du lịch nông nghiệp; hội thi thiết kế tiểu cảnh sân vườn nhằm tạo sân chơi cho các nghệ nhân, nhà vườn trồng hoa, cây kiểng có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, lai tạo hoa, cây kiểng đẹp, độc đáo…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại Festival Hoa lan 2019, du khách trong và ngoài nước còn có cơ hội tìm hiểu về các mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái của Thành phố. Trong thời gian gần đây, du lịch nông nghiệp của TP.HCM đang phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao thu nhập của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố.

Empty

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngoài địa điểm trưng bày chính là công viên Tao Đàn, Sở Du lịch Thành phố và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) còn thiết kế trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hoa lan tại các địa điểm thu hút nhiều khách du lịch như Bưu điện Thành phố, Bảo tàng, sân bay, các khách sạn, cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao.

Festival Hoa lan 2019 là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày 30/4 và 1/5 ở TP.HCM. Thành phố cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại nhiều điểm phục vụ du khách tham quan chơi lễ trên địa bàn Thành phố. Cụ thể, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, Quận 2), tòa nhà Landmark và khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park (phường 22, Quận Bình Thạnh), bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Thời gian bắn pháo hoa từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút ngày 30/4/2019.

Thế Phong
RELATED ARTICLES