19 thành phố độc lạ ở châu Âu có thể bạn chưa từng biết đến

09/04/2019

Châu Âu không chỉ có Rome, Paris hay London nổi tiếng, mà còn có rất nhiều những viên ngọc quý đang ẩn mình chờ được khám phá như một điểm du lịch lý tưởng. Hãy cùng tìm hiểu 19 thành phố đầy mê hoặc dưới đây với chúng tôi nhé!

1. Hvar, Croatia

shutterstock_258338417

Hvar là tổng hòa độc đáo của một thiên nhiên Địa Trung Hải sang trọng, mang đậm văn hóa và di sản lịch sử phong phú. Thành phố này đã từng vươn lên nắm quyền trong thời Trung cổ và là một cảng cực kỳ quan trọng trong Đế chế Venice. Bây giờ Hvar đã trở thành một điểm đến yêu thích của cả người dân địa phương cũng như khách du lịch bởi bầu không khí trong lành dễ chịu và cảnh quan thú vị.

2. Burano, Ý

shutterstock_524053657

Nếu bạn không muốn lang thang tại thành phố đã quá quen thuộc Venice, vậy thì hãy ghé thăm nơi ẩn náu đầy màu sắc trong lòng nước Ý này. Những người từng đặt chân tới Burano đều cảm thấy "hoang mang" về những ngôi nhà nơi đây: Từ tháp chuông to nhất thành phố đến những kênh đào xanh thẳm, tất cả các công trình đều mang những sắc màu chói lọi rất vui mắt và sống động.

3. Kravice, Bosnia và Herzegovina

shutterstock_543272875

Con thác Niagaras phiên bản mini tuyệt đẹp bao gồm các thác nhỏ cao 25m này nên là lựa chọn đầu tiên trong danh sách những việc cần làm của bạn khi đến Bosnia và Herzegovina. Điều thú vị nhất là nếu đến đây trong mùa hè, bạn có thể thỏa sức bơi ở những hồ bơi xung quanh.

4. Dinant, bỉ

shutterstock_378857488

Rất ít người từng nghe nói về Dinant. Thành phố này luôn phù hợp để thăm thú vào bất cứ thời điểm nào trong năm, đặc biệt là lựa chọn lý tưởng đối với những du khách thích những chuyến đi độc hành và đi hiking - nơi đây có 2.000 km đường mòn với biển chỉ dẫn cụ thể. Chưa hết, thị trấn nhỏ nơi đây là nơi sinh của Adolphe Sax - một nhà phát minh vui tính sáng kiến ra chiếc kèn saxophone.

5. Đảo Skye, Scotland

shutterstock_92780980

Dù tồn tại trên xứ sở sương mù nổi tiếng song hòn đảo này lại ít được "khai quật" cho mảng du lịch. Hầu hết mọi người tới đây thường tìm đến Old Man Storr - một tảng đá khổng lồ nằm trên dải đất rộng lớn của hòn đảo, và những hồ đá cổ tích. Tới đây, bạn sẽ trầm trồ về khung cảnh bởi nó giống như bước ra từ một cuốn tiểu thuyết giả tưởng.

6. Tu viện Kylemore, Ireland

shutterstock_134831327

Tọa lạc trong khuôn viên của tòa nhà Kylemore Castle ở Connemara, Kylemore chính là tu viện Benedictine vào những năm 1920. Được bình chọn là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Ireland, du khách hãy ghé thăm Kylemore để khám phá những khu rừng huyền bí, đi bộ dọc những đường hồ, tìm hiểu kiến trúc tráng lệ và đắm mình trong khu vườn dựa tường lớn nhất Ireland.

7. Civita di Bagnoregio, ý

shutterstock_386710591

Civita di Bagnoregio là một thành phố thời trung cổ vô cùng quyến rũ và gần như vẫn còn giữ nguyên nét sơ khai bởi các bậc thầy thời Phục hưng Ý. Nơi đây chỉ có khoảng 10 người sinh sống, cũng chính vì vậy nó có biệt danh là "thành phố chết". Mặc dù vậy, vẫn có hàng ngàn khách du lịch đổ về cung điện trên đỉnh đồi này mỗi năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

8. Bohinj, Slovenia

shutterstock_598915622

Độc đáo và quyến rũ, Bohinj là một khu vực đầy bí ẩn và có phần lập dị của Slovenia. Nằm ở trung tâm của dãy Julian Alps ngoạn mục, Bohinj bao quanh thung lũng Nomenj xanh tươi, cao nguyên Pokljuka và Jelovica, cùng thung lũng Bohinj Thượng và Hạ. Đây cũng là nơi có hồ lớn nhất Slovenia - Hồ Bohinj.

9. Faial, bồ đào nha

shutterstock_456715606

Tên hòn đảo trong tiếng Anh có nghĩa là "hòn đảo màu xanh da trời". Đảo Faial là một phần của Azores - một mạng lưới các vùng đất núi lửa đáng kinh ngạc ở Đại Tây Dương. Là nơi cứ trú của 15.000 người, nơi đây nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ và những ngôi nhà được trang trí màu xanh dễ thương. Nếu đang cần một điểm vui chơi trên bãi biển thì đây chính là một nơi hoàn hảo cho bạn.

10. Piran, Slovenia

shutterstock_226868926

Nếu là một nhiếp ảnh gia du lịch mới "vào nghề", vậy thì không đâu khác phù hợp cho bạn tác nghiệp hơn Piran. Có thể nói đây là một trong những địa điểm ăn ảnh nhất trong toàn bộ vùng Med. Piran cũng là một trong số ít các thành phố châu Âu đã cố gắng bảo tồn hoàn toàn sự quyến rũ mê hoặc của nó từ những ngày sơ khởi. Đến với thành phố này, bạn sẽ được tìm hiểu về một vùng lịch sử và văn hóa vô cùng phong phú, con người nơi đây cũng rất thân thiện và hiếu khách.

11. Alberobello, ý

shutterstock_552328852

Được UNESCO công nhận là một di sản thế giới, Alberobello được biết đến rộng rãi với những ngôi nhà lợp hình nón đặc trưng được gọi là "trulli". Tên của thị trấn này cũng bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là mái vòm (τρούλος; trong tiếng Ý - cupola). Tất cả phần mái của những ngôi nhà nơi đây đều được làm từ đá vôi có nguồn gốc từ cao nguyên của khu vực hoang Murge thuộc Apulia.

12. Meteora, Hy Lạp

shutterstock_513583975

Meteora, trong tiếng Anh có nghĩa là "lơ lửng giữa bầu trời", là một trong những khu phức hợp lớn nhất và quan trọng nhất của các tu viện Chính thống Đông phương ở Hy Lạp. Sáu tuyệt tác kiến trúc được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới cũng đều được đặt cao trên đỉnh của các cột đá sa thạch tự nhiên nơi đây.

13. Lugano, Thụy Sĩ

shutterstock_478511038

Lugano là một thị trấn vô cùng tuyệt vời với công viên, những rừng hoa, các biệt thự và tòa nhà khác thường. Có rất nhiều thứ để xem và làm khi tới đây. Và để trải nghiệm được trọn vẹn, bạn nên thuê một chiếc thuyền lênh đênh trên hồ để chiêm ngưỡng được cảnh đẹp đến khó tin này. Lugano chính xác đã mang lại định nghĩa thế nào là một sự "thư giãn tinh khiết".

14. Ohrid, Macedonia

shutterstock_527476231

Hồ Ohrid là một viên ngọc quý ở Macedonia. Nếu tới đây, hãy dừng chân tại một trong vô số những nhà thờ thời trung cổ hay khám phá các nhà hát La Mã cổ đại và thu về cho mình những thước hình vô cùng kinh ngạc!

15. Sintra, Bồ Đào Nha

shutterstock_388416289-1

Sintra toát ra một vẻ hào quang đầy lãng mạn không giống bất kỳ thành phố nào khác ở châu Âu. Trên thực tế, nơi đây đáng yêu đến độ đã trở thành nguồn cảm hứng cho các tác phẩm của vô số nhà thơ và tiểu thuyết gia lãng mạn. Thậm chí nhiều người còn coi đây là thủ đô của Chủ nghĩa lãng mạn giữa lòng châu Âu! Nằm giữa những ngọn núi đá và bãi biển lấp lánh, bạn sẽ được tìm hiểu về một vùng đất đầy tự hào về lịch sử, kiến trúc và ẩm thực xa hoa.

16. Lofoten, Na Uy

shutterstock_382716112

Nằm trong các lãnh nguyên đẹp như tranh vẽ của Na Uy, đến với Lofoten, bạn không nên bỏ qua các hòn đảo nơi này. Từ trên xuống dưới, các hòn đảo với phần vật chất lởm chởm nhô ra khỏi biển như thể chúng là những con rồng biển dũng mãnh sẽ khiến bạn vô cùng choáng ngợp trước cảnh quan nơi đây.

17. Kotor, Montenegro

shutterstock_538310623

Nếu có ý định đi bộ lên Lovćen (một ngọn núi khá dốc), bạn sẽ có cơ hội khám phá một nơi nhỏ xinh tên là Kotor - ốc đảo kỳ diệu hội tụ nền văn hóa phong phú, thức ăn ngon, con người đẹp đẽ và cảnh quan tuyệt vời.

18. Ronda, tây ban nha

shutterstock_293469569

Người Ronda đã từng ném những người phụ nữ mà họ nghi là phù thủy xuống vực từ trên chiếc cầu nổi tiếng Puente Nuevo - bây giờ chỉ được sử dụng như một lối đi dành cho người đi bộ bình thường. Là một thành phố sở hữu độ cao chóng mặt và cũng là trường đấu bò tót đầu tiên của Tây Ban Nha, Ronda đã được tuyên bố trở thành một khu vực thuộc sở hữu văn hóa của quốc gia này. Một số dân tộc cũng định cư rải rác tại đây như người Celts, Phoenicia, La Mã và Ả Rập.

19. Kizhi, nga

shutterstock_356526569

Kizhi đến nay là hòn đảo được ghé thăm nhiều nhất của hồ Onega, nhờ vào Nhà thờ Biến hình nổi tiếng - trông giống như một hình ảnh từ truyện Harry Potter ngoài đời. Được che đậy với 30 mái vòm thu nhỏ tráng lệ, nhà thờ này là một trong những địa danh bằng gỗ quý giá nhất của xứ sở bạch dương.

Quỳnh Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES