Những điểm đến hấp dẫn ở Azerbaijan

03/04/2019

Azerbaijan đang là điểm đến hấp dẫn với du khách trong năm 2019. Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi lửa hùng vĩ, là nơi tổ chức trận chung kết cúp bóng đá Europa League, giải đua xe lớn Grand Prix 2019. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm hấp dẫn ở Azerbaijan.

Cung điện ở Sheki

Sheki nằm ở phía Bắc Azerbaijan và ở phía Nam của dãy núi Đại Kavkaz, cách thủ đô Baku 325 km. Dân số của thànhh phố này khoảng 63.000 người. Nơi đây được coi là địa điểm ở một nhánh của Con đường tơ lụa huyền thoại trong quá khứ. Sheki có mê cung Labyrinth tại Fazıl, gần đó là Công viên lăng mộ Tumuli và trên các cánh đồng phía Đông Nam của thành phố là nơi tổ chức Chovgan, môn thể thao ngựa truyền thống của người Azerbaijan, tương tự như môn polo.

1

Trong mê cung Labyrinth có những bức tường đá khổng lồ của nơi từng là pháo đài ở thế kỷ 18, đồng thời là cung điện phủ đầy tranh tường của thời vua Chelabi Khan trị vì (1743-1755). Đó là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của thị trấn cổ Sheki. Ngoài ra, Sheki còn có một cung điện thứ hai, hơi cũ mang tên Xan-Evi, nằm gọn trong một con hẻm nhỏ với những ngôi nhà cổ đẹp như tranh vẽ.

Lăng mộ Nô-ê

Lăng mộ của nhà tiên tri Nô-ê là một lăng mộ ở thành phố Nakhchivan, Azerbaijan, kiến trúc của công trình được xây dựng từ thế kỷ thứ 8. Lăng hiện tại được xây dựng vào năm 2006. Lăng mộ Nô-ê nằm ở cạnh núi Ararat, công trình lăng mộ nhỏ bằng gạch này được dát bằng những nét chạm xanh và trên đỉnh là một ngọn tháp mạ vàng.

2

Ngôi mộ Nô-ê bao gồm các phần còn lại của tầng dưới của một ngôi đền cũ, có thang dẫn đến một hầm chôn cất và một cột đá ở giữa hầm. Theo truyền thuyết, các di tích của Nô-ê nằm dưới cột này. Một bức chân dung mô tả lăng mộ của Nô-ê 100 năm trước được vẽ bởi hoạ sỹ Bahruz Kangarli và được lưu trong Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia của Azerbaijan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cộng hòa tự trị Nakhchivan

Cộng hòa tự trị Nakhchivan là một khu vực tách rời không giáp biển của Cộng hòa Azerbaijan, có diện tích 5.500 km² và có biên giới với Armenia (221 km) ở phía Đông và Bắc, Iran (179 km) ở phía Nam và Tây, Thổ Nhĩ Kỳ (15 km) ở phía Tây Bắc. Nakhchivan nổi tiếng với khu lăng mộ Momine Khatun, được xây dựng từ năm 1186 và nằm giữa những tượng đài bằng đá được chạm khắc rất tinh xảo.

3

Lâu đài Alijna

Cạnh ngôi làng ốc đảo đáng yêu ở Ordubad, trên một đỉnh cao là lâu đài Alinja. Đứng trên ngọn núi Rắn (Ilan Dag), du khách có thể chiêm ngưỡng những tàn tích rộng lớn của lâu đài Alinja. Đó sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị trong chuyến viếng thăm Azerbaijan của du khách.

4

Gabala, rượu vang hảo hạng của Azerbaijan

Theo các nhà khảo cổ học, Kavkaz (Azerbaijan) chính là trung tâm sản xuất rượu vang lâu đời nhất thế giới. Hầu hết các nhà máy rượu vang của Azerbaijan đã bị phá hủy vào cuối những năm 1980 vì những bất ổn về chính trị và kinh tế ở quốc gia này.

5

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, kỹ thuật trồng trọt và sự áp dụng khoa học công nghệ cao đã tái sinh của các loại rượu vang chất lượng của người Azerbaijan, đáng chú ý là rượu vang hảo hạng vùng Gabala.

Trong khi đó ở Baku, các quán rượu mới và các loại đồ uống khác nhau xuất hiện ngày càng nhiều: từ các quán rượu hipster truyền thống, quán rượu nước ngoài cho đến các phòng cocktail đầy hấp dẫn.

Bờ biển Caspi và dãy núi Talysh

Ở phía Đông Nam của Azerbaijan, khu vực ven biển Caspi có màu xanh tươi tốt cùng các vùng đất xuất hiện những đồn điền trà và các vườn cây ăn trái. Phía sau biển Caspi, những khu rừng rậm rạp mọc trên dãy núi Talysh huyền diệu, cùng với những thác nước tuyệt đẹp và những ngôi làng cổ biệt lập tạo nên phong cảnh vô cùng thơ mộng và lãng mạn.

6

Tuy nhiên, điều tuyệt nhất với du khách là quãng thời gian đi bộ qua những khu rừng đầy mê hoặc rêu phong của Công viên Quốc gia Hirkan và ngắm nhìn thế giới động vật hoang dã rất đa dạng.

Thế Phong - Nguồn: Wanderlust
RELATED ARTICLES