Những điểm đến thú vị ở Southampton

31/03/2019

Southampton là thành phố lớn nhất ở hạt Hampshire trên bờ biển phía Nam nước Anh. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những điểm đến thú vị ở thành phố cảng xinh đẹp này.

Tìm hiểu lịch sử hàng hải Southampton và thăm bảo tàng SeaCity

Bảo tàng SeaCity bắt đầu mở cửa vào năm 2012, kỷ niệm 100 năm ngày ra đời con tàu nổi tiếng Titanic. Bên ngoài bảo tàng có kiến trúc hình sóng trong khi ở bên trong là nơi tổ chức các buổi triển lãm, nói chuyện chuyên đề liên quan đến tàu Titanic.

1

Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng vô số đài tưởng niệm xung quanh trung tâm thành phố Southampton để tưởng nhớ các thủy thủ, kỹ sư, nhạc sĩ và các phi hành đoàn khác đã thiệt mạng trên tàu Titanic. Ước tính, có khoảng 500 hộ gia đình ở Southampton đã mất một thành viên gia đình sau thảm kịch.

Du khách cũng có thể ghé thăm đài tưởng niệm và các tòa nhà lịch sử khác như trụ sở cũ của hãng tàu White Star Line (sở hữu tàu Titanic), các khu phố của các thủy thủ tàu Titanic.

Tham quan tòa nhà lâu đời nhất của thành phố, Bảo tàng nhà Tudor

Nằm ở trung tâm Southampton và cũng là trung tâm của khu phố cổ, bảo tàng nhà Tudor được coi là tòa nhà lịch sử quan trọng nhất của thành phố. Bảo tàng nhà Tudor được coi là biểu tượng của quá khứ vàng son và phồn thịnh của Southampton.

2

Điều đặc biệt là toà nhà 900 tuổi này được bảo quản rất tốt, không hề bị ảnh hưởng trong đợt không kích của không quân Đức nhằm vào nước Anh trong Thế chiến thứ 2. Với du khách hiện nay, đến Southampton mà chưa đến thăm bảo tàng nhà Tudor là một thiếu sót lớn.

Chiêm ngưỡng cảnh quan nhà vườn Exbury

Nhà vườn Exbury chỉ cách trung tâm thành phố Southampton khoảng nửa giờ lái xe. Nơi đây sở hữu số lượng thực vật khổng lồ và đa dạng. Du khách có thể đến thăm nhà vườn Exbury bất kỳ thời điểm nào nhưng nếu du khách đến đây vào tháng 5, họ sẽ được chiêm ngưỡng những cây đỗ quyên khổng lồ nở rộ hoa với sắc màu hồng và màu tím rất rực rỡ.

3

Khám phá những tàn tích lãng mạn của tu viện Netley

Tu viện Netley được xây dựng từ thế kỷ 13 và là ngôi nhà chung của các tu sĩ dòng Xít cho đến thế kỷ 16. Sau đó, tu viện rơi vào cảnh hoang tàn, bị bỏ rơi, nhưng hiện nay, tàn tích của tu viện Netley lại được coi là biểu tượng của phong trào lãng mạn nước Anh. Trong một bức thư gửi cho một người bạn, nhà văn Horace Walpole đã viết: "Những tàn tích rộng lớn, những mảnh mái nhà đẹp đẽ nằm lơ lửng trong không khí với tất cả các kiểu cửa sổ kiểu gothic được quấn tròn, tu viện Netley thật tuyệt vời. Ôi! những người thổ dân màu tím, thật là một địa điểm lý tưởng mà họ đã chọn để ngủ đông”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
5

Theo con thỏ đến Lyndhurst và khám phá Khu rừng mới

Những người hâm mộ văn học và điện ảnh đã đổ xô đến Lyndhurst ở rìa phía Đông của Khu rừng mới, khám phá địa điểm tuyệt vời này bởi đây được coi là nguồn cảm hứng cho cuộc phiêu lưu của nhà văn Lewis Carroll, tác giả cuốn “Alice ở xứ sở diệu kỳ”.

7

Ở trung tâm của ngôi làng, bạn sẽ tìm thấy mộ của Alice Liddell, Caroll, nàng thơ của nhân vật Alice - nằm trong một nghĩa địa nhỏ phía sau nhà thờ nhỏ St Michael. Có rất nhiều trải nghiệm thú vị trong ngôi làng nhỏ, đẹp như tranh vẽ này, bạn sẽ được ngắm các cửa hàng xinh xắn, phòng trà, cửa hàng đồ cổ và hãy thử những chiếc bánh tự làm tại phòng trà Mad Hatter.

Ở cuối đường cao tốc, bạn sẽ tìm thấy cửa ngõ vào khu vực phía Đông của Khu rừng mới, đánh dấu địa phận giữa Southampton và vùng lân cận Bournemouth. Du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe xuyên qua Khu rừng mới để ngắm cảnh quan lãng mạn nơi đây.

Thư viện nghệ thuật và thư viện Southampton

Khi đến thăm các tòa nhà trung tâm hành chính ở Southampton, du khách sẽ tìm thấy Thư viện thành phố và Thư viện Nghệ thuật của thành phố Southampton. Nơi đây tổ chức liên tục và luân phiên các cuộc triển lãm gồm hơn 5.000 tác phẩm đại diện cho 6 thế kỷ của nghệ thuật châu Âu: từ Phục hưng, Baroque đến Ấn tượng, Siêu thực hay nghệ thuật đương đại.

8

Các kiệt tác đáng chú ý nhất trong phòng trưng bày gồm có: những tác phẩm hội hoạ xuất sắc của Sir Edward Burne-Jones, các tác phẩm điêu khắc tuyệt vời của các nhà điêu khắc Edgar Degas, Sir Jacob Epstein, Auguste Rodin và Henri Gaudier-Brzeska.

Nhâm nhi cocktail bên bến du thuyền

Trong những năm qua, bến du thuyền Ocean Village lộng lẫy, quyến rũ đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Thật là tuyệt vời khi du khách được thưởng thức một ly cocktail tuyệt hảo và được phóng tầm mắt, ngắm nhìn toàn cảnh bến du thuyền.

9

Nhưng nếu bạn thích trải nghiệm sự phóng túng hơn nữa của Southampton, vào cuối tuần, bạn hãy đến khu vực Platform Tavern gần đó, để được phục vụ một bữa tối tuyệt vời với những món ăn hấp dẫn và thưởng thức âm nhạc từ các nhạc sĩ địa phương.

Tìm hiểu lịch sử thành phố và nhà văn Jane Austen

Khu phố cổ của Southampton nằm trong một bức tường thành phố dài hàng dặm với 90 tòa nhà cổ và 30 di tích. Cửa ngõ của khu phố cổ được gọi là Bargate. Du khách hãy đến thăm quảng trường St Michael, cổng York, tháp Arundel, tháp Nhà Chúa và nhà thờ Holyrood đầy dấu tích chiến tranh.

10

Những người hâm mộ nữ văn sỹ nổi tiếng người Anh, Jane Austen có thể đi bộ qua khu phố cổ, thăm ngôi nhà bà từng sống, nhà thờ mà bà từng cầu nguyện và khu vườn mà bà thường dành thời gian ở đây để sáng tác những tác phẩm nổi tiếng như: Lý Trí và Tình Cảm (Sense and Sensibility), Kiêu Hãnh và Định Kiến (Pride and Prejudice), Trang Viên Mansfield…

Hòa mình với thiên nhiên tại bãi biển Lepe

Bãi biển đá cuội ở Lepe được bao phủ bởi những cánh đồng hoa dại, bãi bồi và bởi những hàng cây thông cao chót vót. Nằm trong khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật, bãi biển cũng đóng vai trò là khu bảo tồn động vật hoang dã quan trọng, đặc biệt là các loài chim ven biển bao gồm: ngỗng Brent, sò biển, diệc, chim bói cá trong hồ nước ngọt và chim mồi trong rừng.

11

Bãi biển Lepe cũng là di tích lịch sử bởi nơi đây chính là cơ sở hạ tầng của hải quân Anh trong Thế chiến thứ 2. Bãi biển Lepe đóng vai trò là điểm khởi đầu cho hàng ngàn binh lính và đồ tiếp tế trong cuộc đổ bộ Normandy lịch sử.

Thế Phong
RELATED ARTICLES