9 bến cảng đẹp nhất thế giới

18/03/2019

Bến cảng là địa điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng 9 bến cảng đẹp nhất thế giới.

1. Sydney, Úc

Bến cảng Sydney nằm ở vị trí tương đối hẹp giữa hai vách đá cao chót vót. Mặc dù vậy, bến cảng Sydney vẫn rất thu hút du khách khắp nơi trên thế giới đến tham quan nhờ vào những công trình: Cầu cảng và Nhà hát Opera mang tính biểu tượng. Cạnh bến cảng có các vịnh nhỏ, được bao quanh bởi vùng rừng rậm hoang sơ.

Sydney

Ngoài ra, bến cảng còn có khu trung tâm thương mại, những vùng nước lấp lánh mang đến cho thành phố Sydney vẻ đẹp rực rỡ. Vào những ngày nắng, khi những chiếc thuyền buồm ra khơi và nước lấp lánh như kim cương, không có bến cảng nào có khung cảnh đẹp như vậy.

2. Kotor, Montenegro

Được bao quanh bởi những bức tường đá granit tuyệt đẹp, với mặt nước có màu xanh đậm coban, bến cảng phục vụ thị trấn Kotor có tường bao quanh từ thời Trung cổ trở nên lung linh, huyền ảo. Du khách có thể tham quan con đường ở phía sau thị trấn, những quảng trường nhỏ, nhà thờ cổ, leo lên những bậc thang dốc đến một nhà nguyện nhỏ để ngắm cảnh ngoạn mục của thị trấn, bến cảng và vịnh tuyệt đẹp ở bên phía đối diện.

Kotor

3. Cảng Victoria, Hồng Kông

Bến cảng Victoria, Hồng Kông từ lâu đã trở thành một trong những cảng thương mại quan trọng nhất trên thế giới. Tầm quan trọng kinh tế của bến cảng tiếp tục được duy trì cho đến ngày nay, được thể hiện qua các tòa nhà chọc trời cao chót vót ở cả hai bên bến cảng.

Victoria

Để chiêm ngưỡng tốt nhất vẻ đẹp của bến cảng, du khách hãy bắt một trong những chiếc phà cũ thường xuyên đưa đón khách qua bến cảng giữa đảo Hồng Kông và Kowloon. Khi ấy, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ thực sự của bến cảng Victoria.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Cảng Neko, Nam Cực

Được bao quanh bởi các vịnh hẹp, sông băng và bị chi phối bởi sự hùng vĩ của núi Francais, cảng Neko là một trong những điểm đến chính ở Nam Cực. Cảng được đặt tên theo một con tàu săn cá voi đã neo đậu ở đây vào đầu thế kỷ 20. Đến Neko, du khách sẽ được ngắm vẻ hùng vĩ ở nơi đây, những chú cá voi lưng gù bơi quanh tảng băng trôi. Bến cảng cũng là nơi sinh trưởng phổ biến của những chú chim cánh cụt Nam Cực và hải cẩu Weddell.

Neko

5. Rio de Janeiro, Brazil

Bến cảng Rio de Janeiro toạ lạc bên vịnh xinh đẹp của Brazil, nơi có những bãi biển cát trắng lấp lánh. Đối với các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha ở thế kỷ 16, bến cảng là nơi neo đậu an toàn, là điềm may mắn sau khi họ chèo thuyền ra Đại Tây Dương nguy hiểm.

Janeiro

Đối với du khách ngày nay, bến cảng Rio de Janeiro là nơi họ có thể tham quan, chèo thuyền, bơi lội, ngắm nhìn công viên quốc gia và những ngọn núi bao quanh bến cảng.

6. Stockholm, Thụy Điển

Stockholm, thủ đô của Thụy Điển, là thành phố cảng xinh đẹp, nằm trên 14 hòn đảo, trải dài đến tận hồ Mälaren chảy ra biển Baltic. Dường như mọi thứ trong thành phố được thiết kế để tận dụng tối đa việc sử dụng bến cảng: từ vô số công viên nằm dọc bờ biển, đến các tòa nhà lớn như Cung điện Hoàng gia và Tòa thị chính nhìn ra mặt nước phẳng lặng. Ngay bên ngoài thành phố và dọc theo bờ biển là chuỗi đảo của quần đảo Stockholm, một khu vực giải trí nổi tiếng với nhiều hòn đảo nhỏ rải rác để du khách có thể nghỉ ngơi, tham quan.

Stockholm

7. Cảng Anh, Antigua

Cảng Anh là một bến cảng tự nhiên ở cực Nam của Antigua. Hải quân Hoàng gia Anh đã thành lập căn cứ hoạt động tại đây từ thế kỷ thứ 18. Lối vào hẹp của bến cảng rất khó phát hiện, cung cấp nơi trú ẩn để tránh tàu chiến của kẻ thù. Ngày nay, bến cảng là một trung tâm để du khách chèo thuyền du lịch. Các tòa nhà thuộc địa ở đây đã được khôi phục, tạo cho bến cảng một vẻ đẹp quyến rũ.

Antigua

Du khách có thể ghé thăm căn cứ Hải quân cũ tại xưởng đóng tàu Nelson, nơi trưng bày các xưởng, tòa nhà và các hiện vật lịch sử khác từ thời sĩ quan hải quân Anh Horatio Nelson còn chỉ huy. Vào các tối Chủ nhật, du khách có thể đi đến khu Shirley Heights để tham gia một ban nhạc, tiệc BBQ và ngắm cảnh ngoạn mục khi mặt trời lặn.

8. Vancouver, Canada

Thiên nhiên đã dành những sự ưu đãi rất lớn cho bến cảng xinh đẹp Vancouver. Thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi, công viên Stanley, một thiên đường tự nhiên rộng 1.001 mẫu gồm toàn rừng bản địa. Công viên gần như được bao quanh hoàn toàn bởi sông nước và những con đường dọc theo vành đai biển rất phù hợp với người đi bộ. Khung cảnh của trung tâm thành phố ở đây rất đẹp, đặc biệt là vào mùa thu, khi những ngọn núi và công viên bao quanh bến cảng trở nên bừng sáng với gam màu đỏ, vàng và cam đặc trưng.

Vancouver

9. Mo’orea, Polynésie thuộc Pháp

Mo'orea không có trung tâm đô thị mà chỉ là những ngôi làng truyền thống nhỏ bé, được bao quanh bởi những hàng rào tươi tốt, hoa dâm bụt rực rỡ và những bãi biển rợp bóng cọ. Rất nhiều du khách viếng thăm bến cảng Mo'orea ở Polynesia thuộc Pháp đều cho rằng, nơi đây phảng phất những hình ảnh tuyệt đẹp trong các bức tranh của danh hoạ nổi tiếng Paul Gauguin.

Polynesia
Thế Phong
RELATED ARTICLES