Dự đoán những điểm đến Trump - Kim có thể ghé thăm ở Việt Nam

27/02/2019

Bên cạnh việc theo dõi lịch trình làm việc tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 ngày 27-28/2/2019, hãy cùng Travellive dự đoán các địa điểm mà Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ đến thăm trong thời gian ở Việt Nam.

Ông Trump và ông Kim sẽ gặp nhau tại khách sạn Metropole vào lúc 18 giờ 30 ngày 27/2/2019 trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức ở Hà Nội. Ngoài lịch làm việc chính thức, trong thời gian ở Việt Nam, liệu hai nhà lãnh đạo này có dành thời gian tham quan những điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam? Sau đây là một số điểm đến mà Travellive dự đoán ông Trump và ông Kim có thể đến thăm.

QUẢNG NINH - HẢI PHÒNG

Vịnh Hạ Long, điểm đến dự kiến của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Vịnh Hạ Long, điểm đến dự kiến của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Theo kế hoạch dự kiến, sáng nay (27/2), phái đoàn cấp cao của Triều Tiên sẽ đến tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Buổi chiều cùng ngày, phái đoàn Triều Tiên sẽ thăm Tổ hợp nhà máy Vinfast (thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, Hải Phòng) và sau đó sẽ tham quan Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Vineco, thuộc Tập đoàn Vingroup (tại xã Tân Liên, Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Tổ hợp nhà máy Vinfast (thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, Hải Phòng)

Tổ hợp nhà máy Vinfast (thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, Hải Phòng)

Việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có tham gia phái đoàn hay không vẫn là một ẩn số. Để đảm bảo an toàn cho phái đoàn Triều Tiên, tỉnh Quảng Ninh huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an và các lực lượng khác khẩn trương làm công tác rà phá bom mìn tuyến đường vào Khu du lịch quốc tế Tuần Châu. Tỉnh cũng cho lập các chốt đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết phân làn giao thông phục vụ cho việc đón phái đoàn cấp cao Triều Tiên đến tham quan vịnh Hạ Long từ Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu.

HÀ NỘI

Đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, kế hoạch di chuyển của người đứng đầu Nhà Trắng được giữ bí mật đến phút chót. Nhưng có một số điểm du lịch được giới truyền thông dự đoán ông Trump có thể đến thăm giống như những người tiền nhiệm của ông đã từng đến trong quá khứ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Năm 2000, Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thăm chính thức Việt Nam và đó là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ tới Việt Nam kể từ năm 1969. Trong thời gian ở Hà Nội, ông Clinton đã tới tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Văn Miếu - Quốc Tử Giám được coi là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, trong khi đó, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia vốn là viện bảo tàng thuộc trường Viễn Đông Bác Cổ, nơi người Pháp trưng bày những đồ cổ thu thập từ các nước ở Đông Nam Á. Đây là những công trình kiến trúc thuộc địa tiêu biểu của Hà Nội.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Năm 2006, Tổng thống Mỹ George W. Bush đã tham dự thánh lễ tại nhà thờ Cửa Bắc của Hà Nội trong chuyến thăm chính thức Việt Nam. Nhà thờ Cửa Bắc được xây dựng từ năm 1925 đến năm 1930 và là một trong những nhà thờ cổ nổi tiếng nhất của Hà Nội. Nhà thờ được đánh giá là công trình điển hình cho phong cách kiến trúc kết hợp phương Tây và phương Đông.

Nhà thờ Cửa Bắc

Nhà thờ Cửa Bắc

Quần thể danh thắng Tràng An, ninh bình

Một địa điểm du lịch đáng chú ý khác mà Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể tham quan là Quần thể danh thắng Tràng An, một địa danh du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận ở Ninh Bình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tham quan Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình)

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tham quan Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình)

Quần thể di sản thế giới Tràng An được ví là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ”, sở hữu những khung cảnh thiên nhiên độc đáo từ đá núi, hệ sinh thái, rừng cây, thảm thực vật, đồng lúa, hồ đầm và những tuyến du thuyền trên sông Ngô Đồng, suối Tiên, sông Vọc, sông Sào Khê, sông Đền Vối, sông Bến Đang.

Empty

Nơi đây còn có những hang động đẹp như động Thiên Hà, động Thiên Thanh, động Tiên, động Tiên Cá, động Vái Giời, động Thủy Cung, hang Bụt, hang Tam Cốc, hang động Tràng An, hang Sinh Dược; những di chỉ khảo cổ học có giá trị như hang Mòi, hang Bói, hang Trống, mái Ốc, thung Bình, thành Hoa Lư; những di tích lịch sử nổi tiếng gắn với 4 vương triều Đinh - Lê - Lý - Trần như cung điện Hoa Lư, đền Vua Đinh-Vua Lê, chùa Bích Động, chùa Bái Đính, hành cung Vũ Lâm, đền Thái Vi, đền Trần, đền Suối Tiên hay những thắng cảnh khác như vườn chim thung Nham, thung Nắng, hang Múa, rừng đặc dụng Hoa Lư...

Empty

Quần thể di sản thế giới Tràng An chỉ cách Hà Nội khoảng 95 km và với hệ thống đường giao thông hiện đại (đặc biệt là đường cao tốc) như hiện tại, việc di chuyển đến Tràng An để thăm viếng là rất dễ dàng và tiện lợi cho những nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên.

Thế Phong
RELATED ARTICLES