9 điểm đến dành cho những người yêu hoa

09/03/2019

Đối với những tín đồ yêu hoa, việc lựa chọn địa điểm và thời điểm ngắm hoa là những yếu tố quan trọng để tận hưởng thú vui này. Hãy cùng chúng tôi đến với 9 điểm hấp dẫn để ngắm hoa trên thế giới.

Chiêm ngưỡng hoa phượng tím ở Pretoria

Phượng tím được cho là bắt nguồn từ Brazil. Tuy nhiên, thời tiết và khí hậu ở Nam Phi lại rất phù hợp với loài hoa có sắc màu rực rỡ này. Năm 1800, một người bảo mẫu có tên là William Nelson là người đầu tiên mang phượng tím đến các thành phố Johannesburg và Pretoria của Nam Phi để trồng. Và Pretoria là nơi trồng nhiều nhất, nhiều đến nỗi du khách gọi Pretoria thành phố Hoa phượng tím (cũng giống như Hải Phòng của Việt Nam được coi là thành phố Hoa phượng đỏ).

Pretoria

Tại đường Bosman nằm ở trung tâm Pretoria hay phố Celliers ở Sunnyside, du khách có thể chiêm ngưỡng hoa phượng tím nhiều nhất. Còn nếu muốn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố nhuộm trong màu tím, du khách hãy đến tòa nhà Liên Minh hoặc Khu bảo tồn thiên nhiên Klapperkop để chiêm ngưỡng từ trên cao xuống.

- Thời gian thích hợp nhất để đi: Từ tháng 9 đến tháng 11

Ngắm hoa anh túc ở California

Hoa anh túc có nguồn gốc từ California, thậm chí người dân nơi đây còn chọn ngày 6/4 là ngày của loại hoa này. Chính bởi sự rực rỡ của loại hoa chính thức của tiểu bang nên những người Tây Ban Nha đầu tiên đến châu Mỹ đã đặt tên cho California là “Vùng đất lửa”.

Empty

Du khách còn thấy các biển chỉ đường ở California cũng được trang trí bằng các nét hoạ tiết của hoa anh túc. Ý nghĩa biểu tượng của hoa anh túc một lần nữa được khẳng định vào tháng 5/2018 khi nó xuất hiện rất nhiều tại đám cưới Hoàng gia giữa Hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle.

- Thời gian thích hợp nhất để đi: Từ tháng 3 đến tháng 4

Tham quan vườn hoa tử đằng ở Tokyo

Hoa tử đằng xuất hiện rất nhiều nơi ở Nhật Bản. Tuy nhiên, nơi trồng hoa tử đằng đẹp nhất là ở công viên Ashikaga ở Tochigi, cách thủ đô Tokyo khoảng 80 dặm về phía Bắc. Những cây hoa ở đây có tuổi thọ lên đến hơn 150 năm với độ lan rộng lên đến 80 mét.

Wisteria-Flower-Tunnel-Japan

Với loài hoa này, khí hậu càng ôn hòa, hoa nở càng sớm. Vì vậy, du khách nên kiểm tra thông tin trước khi đi ngắm hoa. Từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5 thường là thời gian tốt nhất để du khách ngắm cảnh.

- Thời gian thích hợp nhất để đi: Từ tháng 4 đến tháng 5

Trải nghiệm mùa hoa hạnh nhân ở Morocco

Khi các chân đồi của dãy núi Anti Atlas chuyển sang màu hồng nhạt, điều đó báo hiệu mùa xuân xuất hiện ở Morocco. Dường như những lùm cây hạnh nhân tưởng như vô tận tại đây đã làm ửng hồng những ngọn đồi, thung lũng, thắp sáng con đường đến Tafraout, một ngôi làng yên tĩnh ở thung lũng Ameln và là trung tâm sản xuất hạnh nhân của Morocco.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Morocco

Hạnh nhân đóng vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế, văn hóa của Morocco bởi nó là thành phần không thể thiếu trong các món ăn, bánh ngọt và món tráng miệng. Thực tế cho thấy, quốc gia Bắc Phi này là một trong những nước sản xuất hạnh nhân lớn nhất thế giới. Hạnh nhân cũng rất ý nghĩa với Tafraout. Mỗi năm, một lễ hội hoa hạnh nhân hoành tráng được tổ chức tại đây với các hoạt động âm nhạc, khiêu vũ và sân khấu được trình diễn. Lễ hội cũng là nơi để các thương nhân gặp nhau, trao đổi các sản phẩm làm từ hạnh nhân. Thời gian tổ chức lễ hội không cố định, bởi người dân địa phương sẽ quyết định ngày tháng khi cây hạnh nhân nở hoa.

- Thời gian thích hợp nhất để đi: tháng 2

Chiêm ngưỡng hoa cẩm tú cầu ở Azores, Bồ Đào Nha

Quần đảo Azores được cả thế giới yêu thích vì sự phong phú của hoa cẩm tú cầu. Trong nhiều năm qua, hoa cẩm tú cầu đã trở thành biểu tượng của Azores bởi du khách có thể thấy chúng ở tất cả các con đường và lối đi trên 9 hòn đảo lớn thuộc Azores.

Portugal

Để ngắm cảnh tuyệt đẹp, hãy đến hòn đảo Faial, người dân địa phương gọi là “hòn đảo màu xanh” dựa trên hàng rào tưởng như vô tận của hoa cẩm tú cầu màu xanh trên những con đường ven biển. Ngoài ra, du khách có thể đến Pico, một trong hai hòn đảo được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới ở Azores, nơi có phong cảnh núi lửa ấn tượng được trang hoàng với màu xanh của cây cẩm tú cầu vào mùa hè.

- Thời gian thích hợp nhất để đi: Tháng 6 và tháng 7

Thăm cánh đồng hoa oải hương ở Provence

Hình ảnh Tu viện Sénanque mộc mạc ở Gordes, Provence rực rỡ giữa những cánh đồng hoa oải hương màu tím nổi tiếng thế giới đã trở thành biểu tượng của vùng nông thôn Pháp. Tu viện có từ đầu những năm 1100 và đó cũng là thời điểm những tu sĩ bắt đầu trồng và thu hoạch hoa oải hương để kiếm thu nhập.

Provence

Ngoài ra, theo con đường hoa oải hương của Provence, chạy dọc các vùng Luberon, Mont-Ventoux, Sault và Valréas, du khách có thể tìm hiểu thêm về hoa oải hương thông qua các nhà sư tại địa phương này.

- Thời gian thích hợp nhất để đi: Từ tháng 6 đến tháng 8

Ngắm vườn hoa lupin vùng Mackenzie ở New Zealand

Thật thú vị khi được ngắm những ngọn lupin (một loài hoa thuộc họ đậu) cao ngất trời bao quanh các hồ nước màu ngọc lam và bờ sông của vùng Mackenzie, phía Nam của New Zealand vào mùa hè. Ngày nay, những bông hoa tuyệt đẹp này đang dần biến mất khỏi vùng nông thôn New Zealand vì những lợi ích kinh tế khác. Vì vậy, bạn hãy tranh thủ đến đây và ngắm chúng khi còn có thể. Một số địa điểm thích hợp để ngắm hoa lupin gồm các hồ Tekapo, Wanaka, Twizel và Taupo.

New Zealand

- Thời gian thích hợp nhất để đi: Từ tháng 11 đến tháng 2

Đến cánh đồng hoa tulip ở Lisse, Hà Lan

Hà Lan là đất nước của hoa tulip và ở đây, Lisse được coi là nơi trồng hoa tulip đẹp nhất. Lisse tự hào với khu vườn Keukenhof rộng 32 héc ta, là địa điểm tổ chức lễ hội mùa xuân hằng năm với bộ sưu tập lên đến 7 triệu bông hoa tulip có nhiều màu khác nhau.

Netherlands

Khí hậu mát mẻ, mùa xuân dài là những điều kiện tự nhiên thuận lợi để Hà Lan phát triển việc trồng hoa tulip. Miền Trung và Tây Bắc của Hà Lan cũng là những địa điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tulip.

Noordoostpolder thuộc vùng Flevoland có lẽ có nhiều hoa tulip nhất và bạn có thể di chuyển dọc theo bờ biển từ Leiden đến Alkmaar để khám phá thêm loài hoa này.

- Thời gian thích hợp nhất để đi: Từ tháng 4 đến tháng 5

Ngắm hoa anh đào của Washington DC

Khu vực hồ Tidal Basin ở Washington DC luôn tràn ngập màu hồng mỗi khi mùa xuân về. Nơi đây có hơn 3.000 cây anh đào nở hoa đến từ Nhật Bản, được giới thiệu vào những năm đầu của thế kỷ 20. Lễ hội năm nay sẽ được tổ chức từ 20/3 đến 13/4.

Washington

Mỗi năm, lễ hội thu hút hàng triệu du khách vì vậy bạn nên đến sớm và tìm cho mình một vị trí thuận lợi để ngắm hoa anh đào tại đây. Nếu bạn không thích chen lấn cùng đám đông, bạn có thể chọn đi thuyền kayak hoặc pedalo (một loại thuyền đạp nước) để ngắm hoa anh đào từ mặt hồ Tidal Basin.

- Thời gian thích hợp nhất để đi: Đầu tháng 4

Thế Phong
RELATED ARTICLES