Những lễ hội hoa rực rỡ tại Nhật Bản

03/03/2019

Nếu có dự định tới đất nước mặt trời mọc vào dịp này, bạn nhất định không nên bỏ qua các lễ hội hoa đặc sắc này. Với khí hậu thuận lợi và đa dạng, Nhật Bản là địa điểm lý tưởng để ngắm vô vàn làn hoa khác nhau khoe sắc trong cùng một thời điểm. Hãy lên lịch và ghi chú những địa điểm yêu thích của bạn ngay đi nhé!

1. Cosmos Flower Festival

- Địa chỉ: số 3173 Midoricho, Tachikawa, Tokyo

cosmos-field-950004_1920

Nằm trong khuôn viên tuyệt đẹp của Công viên Showa Kinen, Cosmos Flower Festival được tổ chức vào mùa thu hằng năm. Bắt đầu từ giữa tháng 10 và kéo dài đến giữa tháng 11, lễ hội hoa Cosmos khiến người xem như lạc vào xứ sở thần tiên thực sự với những cánh đồng hoa bát ngát. Ngoài những bông hoa tuyệt đẹp, công viên còn có rừng cây, đường mòn để đạp xe cùng khu bảo tồn chim, đài phun nước cùng nhiều loài động vật khác.

2. Fuji Shibazakura Festival

- Địa chỉ: Số 401-0337 Quận Yamanashi, Quận Minamitsuru, Fujikawaguchiko, Motosu

1_ERxVUP8tje4ArpcGF2nWqQ

Lễ hội hoa độc đáo này của Nhật Bản diễn ra trong suốt thời gian hoa anh đào nở rộ vào tháng tư và tháng năm. Đây là khoảng thời gian xứ sở mặt trời mọc chìm đắm trong sắc hồng của hoa anh đào ở khắp mọi nơi. Dù có nhiều nơi để du khách ngắm hoa anh đào nhưng Fuji Shibazakura Festival chắc chắn là nơi bạn nên ghé thăm.

Với khoảng 800.000 cây hoa anh đào nở rộ cùng ngọn núi Phú Sĩ cao chót vót, lễ hội hoa Fuji Shibazakura chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải choáng ngợp với không gian mênh mông tràn ngập hoa thơm.

3. Lễ hội hoa hướng dương Hokuryu

- Địa chỉ: số 078-2511 143-2, Itaya, Hokuryu-cho, Uryu-gun, Hokkaido

rawImage

Hokkaido nổi tiếng với đặc sản là sữa và những đồ ăn ngọt. Không chỉ có vậy, nơi đây còn được mệnh danh là thủ đô hoa hướng dương của Nhật Bản. Những bông hoa sắc vàng rực rỡ nở rộ vào mùa hè sẽ hút hồn du khách khi tới đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Diễn ra từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8, lễ hội hoa hướng dương Hokuryu có khoảng 1,5 triệu bông hoa hướng dương mỗi năm. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm lễ hội này là vào tháng 8 khi hoa bắt đầu nở.

4. Lễ hội hoa bỉ ngạn

- Địa chỉ: số 350-1251 Quận Saitama, Hidaka, Komahongo

Lycoris_radiata_-_Kinchakuda_Plateau,_Hidaka,_Saitama

Hoa bỉ ngạn được mệnh danh là hoa tử thần ở Nhật và Trung Quốc vì chúng chủ yếu mọc ở nghĩa trang. Lễ hội hoa bỉ ngạn được tổ chức ở công viên Kinchakuda, ở Hidaka, Saitama, không quá xa Tokyo. Trong lễ hội này còn có thêm hoa huệ tô điểm cho cánh đồng hoa đầy sắc màu khiến ai cũng mê đắm. Bạn có thể chiêm ngưỡng lễ hội hoa bỉ ngạn độc đáo khi đến Nhật vào cuối tháng 9.

5. Lễ hội hoa tử đằng tại Kawachi Fuji Garden

- Đia chỉ: số 2 Chome-2-48 Kawachi, Phường Yahatahigashi, Kitakyushu, Quận Fukuoka

a318362e51a9d785b199b94ff315a1f6

Kawachi Fuji Garden là địa điểm ngắm hoa tử đằng tuyệt vời nhất khi đến Nhật Bản. Nằm ở thành phố Kitakyushu thuộc tỉnh Fukuoka, công viên này thu hút hàng triệu khách du lịch từ tháng 4 đến tháng 5 hằng năm. Những cành hoa tử đằng nặng trĩu sà xuống đất với đủ màu sắc như đỏ, trắng, tím, xanh và hồng.

Để vào công viên này, bạn cần mua vé và chắc chắn ai cũng phải choáng ngợp khi vào đây.

6. Lễ hội hoa oải hương Farm Tomita

- Địa chỉ: số 071-0704 Quận Hokkaido, Nakafurano Kisen Kita

Furano-10

Bên cạnh những bông hoa hướng dương rực rỡ, Hokkaido còn là nơi có những cánh đồng hoa oải hương đẹp nhất xứ sở mặt trời mọc. Nằm tại Farm Tomita, trong khu vực Nakafurano khiêm tốn về diện tích, Lễ hội hoa oải hương Farm Tomita là một sự kiện mùa hè thu hút rất nhiều khách du lịch và người dân tới chiêm ngưỡng.

Thời gian lý tưởng nhất để đến Lễ hội hoa oải hương Farm Tomita là vào tháng 7. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham quan cánh đồng Irodori với đủ loại hoa sặc sỡ rất thu hút.

7. Hitachi Seaside Park

- Địa chỉ: 312-0012 Quận Ibaraki, Hitachinaka, Mawatari

91afe5059d874a0757996804c3b57534

Nếu bạn vừa muốn thưởng thức vẻ đẹp các lễ hội hoa Nhật Bản lại không muốn bỏ lỡ mùa hoa anh đào thì có thể tới công viên Hitachi Seaside Park. Với rất nhiều loại hoa nở rộ quanh năm, bạn có thể thỏa sức thưởng lãm hoa thơm cảnh đẹp khi bước chân vào đây.

Nằm ở tỉnh Ibaraki, Hitachi Seaside Park có đến hơn 4,5 triệu cây hoa nemophila xanh nở rộ vào mùa xuân biến nơi đây thành biển hoa cực ấn tượng. Vào tháng 10, khuôn viên của công viên lại được phủ màu vàng rực và đỏ của các loại hoa cỏ.

Trúc Anh - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES