Đến Mỹ tham gia lễ hội ngắm hoa anh đào

03/03/2019

Năm nay, Dịch vụ Công viên Quốc gia Hoa Kỳ sẽ đưa ra những dự đoán chính thức về lịch hoa anh đào nở vào ngày 6/3 sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi có thể đưa ra một danh sách dự đoán sớm cho bạn chỉ bằng việc nhìn vào những tín hiệu của cây anh đào trên khắp các công viên.

Được mang tới Hoa Kỳ vào vào đầu những năm 1900, những cây anh đào Nhật Bản dường như đã làm thay đổi không khí của đất nước này mỗi độ mùa xuân. Các giống cây đào như Yoshino, Kwanzan và Akebono lần lượt nở bung thành một cảnh tượng sặc sỡ của màu hồng và trắng tinh tế trong khoảng hai tuần mỗi năm. Các công viên, khu vườn và thị trấn đầy sương mù trong phút chốc như bước ra khỏi cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông và chìm trong sự ấm áp của sắc hoa đào.

download

Lễ hội hoa anh đào truyền thống ở Hoa Kỳ có từ năm 1935, nhằm tôn vinh món quà là 3.000 cây anh đào mà Nhật Bản đã trao tặng vào năm 1912. Lễ kỷ niệm này diễn ra ở các cộng đồng trên khắp đất nước như là biểu tượng của hòa bình và tình bạn quốc tế.

Dự đoán thởi điểm nở hoa

Một cây anh đào riêng lẻ sẽ chỉ nở hoa trong khoảng một tuần, trong khi toàn bộ hoa anh đào các loại sẽ nở trong vòng hai tuần. Việc nắm được thời gian nở hoa sẽ giúp ích cho những người có ý định lên kế hoạch cho một chuyến đi Mỹ. Thời gian nở hoa phổ biến nhất là vào khoảng giữa tuần cuối tháng Ba và tuần đầu tiên của tháng Tư. Nếu lấy đây làm thời gian mốc thì ở New England, cây anh đào nở hoa khoảng 20 ngày sau đó, và ở các bang miền nam bang Pennsylvania như Georgia, Tennessee và Texas, một tuần rưỡi đến hai tuần trước đó. Dự đoán chính xác hơn còn phải xem xét so sánh hàng năm về sự tương tác phức tạp của thời tiết và khí hậu, bao gồm các yếu tố như ngày nhiều mây, mưa, tuyết và nhiệt độ. Dịch vụ Công viên Quốc gia, nơi được giao nhiệm vụ dự đoán thời điểm nở hoa trước Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia, nói rằng hầu như không thể nói chính xác hơn 10 ngày kể từ sự kiện thực tế vì biến đổi khí hậu do con người gây ra có thể đưa đến những ước tính không chính xác.

03

Tuy nhiên, hãy ghi chú vào sổ tay của bạn những dự đoán sớm sau đây để chủ động lên lịch đến Mỹ trong mùa lễ hội này nhé!

Lễ hội hoa anh đào toàn quốc

- Địa điểm: Washington, D.C

- Thời gian: 20/3 - 14/4

Jefferson-Cherry-Blossom

Mười một loài anh đào đang nở rộ trên lưu vực Tidal, trước sông Potomac trong Công viên Quốc hội. Những cây anh đào đẹp rực rỡ thu hút khoảng 1,5 triệu người trong suốt lễ hội kéo dài 4 tuần, như một cách chào mừng mùa xuân và tình hữu nghị quốc tế. Năm 2019, 40 sự kiện miễn phí và mở cửa cho cộng đồng, bao gồm lễ hội diều, diễu hành, bắn pháo hoa và sắp đặt nghệ thuật, trong khi trên khắp thủ đô, trường học và khu phố, mọi thứ từ các tòa nhà cho đến các cửa hàng đều có màu hồng phấn.

Lễ hội hoa anh đào quốc tế

- Địa điểm: Macon, Georgia

- Thời gian: 22/3 - 31/3

and-by-night-the-cherry-blossoms-are-even-more-enchanting

Hạt Macon-Bibb thuộc bang Georgia giữ kỷ lục quốc gia về mật độ cây anh đào lớn nhất, lớn hơn bất kỳ hạt nào ở Hoa Kỳ và tự hào với số lượng cây gấp một trăm lần so với National Mall. Nơi này sẽ kỷ niệm lễ hội hoa anh đào lần thứ 38 trong năm nay thông qua các hoạt động bán cây, diễu hành, hòa nhạc, chiếu phim ngoài trời và các cuộc thi kỳ quặc như đua chó. Lễ hội kết thúc với những chuyến đi khinh khí cầu và bắn pháo hoa trên trung tâm thành phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lễ hội hoa anh đào Wooster Square

- Địa điểm: New Haven, Connecticut

- Thời gian: 28/4

gettyimages-476355354

Thành phố này có tổng cộng 70 cây anh đào, chủ yếu được trồng vào năm 1978, bao quanh một công viên hình chữ nhật ở trung tâm thành phố và tạo thành một đường hầm cây tại Hughes Place. Mặc dù lễ kỷ niệm chỉ diễn ra trong một ngày nhưng lại có rất nhiều các hoạt động sôi nổi như các gian hàng thực phẩm, chương trình múa rối và trình diễn nhạc jazz.

Lễ hội hoa anh đào ở Nashville

- Địa điểm: Nashville, Tennessee

- Thời gian: 13/4

ef8b43c12cdde143667f1ea34f7a6bac

Thành phố miền Nam này kỷ niệm mùa xuân và văn hóa Nhật Bản với lễ hội hàng năm lần thứ 11. Khoảng 1.000 cây anh đào đã được trồng trong các công viên và khu vực nội thành trong 10 năm qua, một minh chứng cho sức mạnh sinh trưởng của thiên nhiên. Các sự kiện phổ biến bao gồm biểu diễn đu dây, trình diễn võ thuật, các gian hàng anime và một cuộc thi cosplay. Năm nay, các hoạt động mới sẽ diễn ra, bao gồm: cuộc thi đập bánh mochi và các nghi lễ trà ban ngày.

Sakura Matsuri tại Vườn Bách thảo Brooklyn

- Địa điểm: Brooklyn, New York

- Thời gian: 27/4 và 28/4

Sakura-Matsuri-1200

Nơi đây có đến 42 giống anh đào với kích thước lớn nhỏ khác nhau, trải rộng khắp Vườn Bách thảo Brooklyn. Các giống khác nhau nở hoa vào các thời điểm khác nhau từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Năm. Sakura Matsuri - một ngày cuối tuần kỷ niệm di sản và hoa anh đào Nhật Bản thu hút hàng chục ngàn du khách mỗi năm, được xem là một trong các sự kiện có lượng người tham dự cao nhất trong một khu vườn công cộng của Mỹ. Năm nay, các buổi trình diễn nhạc rock và jazz, biểu diễn nghệ thuật và đánh trống taiko sẽ được tổ chức trong và xung quanh Water Garden mới khai trương, Plant Family Garden mới mở lại và Cherry Walk với rất nhiều những cây anh đào được trồng từ năm 1921.

Lễ hội hoa anh đào Missouri

- Địa điểm: Marshfield, Missouri

- Thời gian: 25/4 - 27/4

CherryBlossoms

Thay vì một mùa xuân truyền thống hoặc lễ hội văn hóa quốc tế, lễ hội hoa anh đào này là nơi trưng bày các di sản Americana và Missouri. Nhà thiên văn học người bản địa Edwin Hubble và các ngôi sao sáng khác ở Missouri, bao gồm hậu duệ của cựu tổng thống Hoa Kỳ, được vinh danh trong cuộc diễu hành hoa anh đào hàng năm.

Dallas Blooms tại Vườn ươm Dallas

- Địa điểm: Dallas, Texas

- Thời gian: 23/2 - 7/4

white-cherries-with-tuips

Vườn ươm Dallas tổ chức lễ kỷ niệm sáu tuần vào mùa xuân, bao gồm các buổi hòa nhạc, nói chuyện, các lớp học cắm hoa, kết hợp bia và rượu vang, và dã ngoại ngoài trời. Bối cảnh là những khu vườn rộng lớn với vẻ đẹp rực rỡ của 150 cây anh đào đang nở rộ, bên cạnh vô số những bông hoa khác như hoa thủy tiên và 500.000 hoa tulip.

Đại học Ohio

- Địa điểm: Athens, Ohio

- Thời gian: Đầu tháng tư

Screen Shot 2019-03-03 at 6.48.02 AM

Đại học Ohio có khoảng 217 cây anh đào nằm dọc theo con đường xe đạp bên sông Hocking nằm ngoài khuôn viên trường. Đây là quà tặng từ Đại học Chubu tại Nhật Bản. Mỗi năm, trong thời gian cao điểm nở hoa, thường vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, những bông hoa nở rộ từ sân vận động bóng chày Wren sẽ được chiếu sáng để mọi người có thể tới ngắm cảnh đêm khuya.

Nga Nguyễn - Nguồn: National Geographic
RELATED ARTICLES