Ngắm biểu tượng mùa xuân trên khắp thế giới

07/02/2019

Hoa anh đào giống như một biểu tượng của mùa xuân mà ai cũng mong một lần được chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, không chỉ ở Nhật mới ngắm được hoa anh đào, bạn có thể lựa chọn một trong số những thành phố dưới đây cho hành trình mùa Xuân của bạn.

Vancouver - Canada

laura-lefurgey-smith-26872-unsplash

Sở hữu hơn 130.000 cây anh đào, không có gì ngạc nhiên khi Vancouver mỗi năm đều tổ chức lễ hội cho loài hoa tuyệt đẹp này. Bắt đầu từ năm 2005, sự kiện này bao gồm một loạt các hoạt động vui nhộn như cuộc thi haiku, các buổi biểu diễn nhạc sống và một cuộc dã ngoại quy mô lớn ở Công viên Nữ hoàng Elizabeth. Tháng 3 cũng là thời gian để thành phố này tổ chức lễ hội hoa anh đào.

Macon - Georgia

Thành phố tưởng chừng chẳng có gì nổi bật này nằm ở trung tâm Georgia, cách Atlanta 135 km. Đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ thấy một cảnh tượng ngoạn mục hiếm nơi nào có được.

Empty

Macon chính là một trong những thủ đô của loài hoa anh đào trên toàn thế giới, nơi đường phố được bao phủ bởi hơn 300.000 cây anh đào Yoshino. Mỗi mùa xuân, Macon lại ngập trong màu hồng phớt, trắng và hồng đậm của những cây anh đào. Đây cũng là thành phố diễn ra Lễ hội Hoa anh đào Quốc tế, với nhiều hoạt động giải trí và sự kiện văn hóa hấp dẫn.

Thung lũng Jerte - Tây Ban Nha

13454

Vào nửa cuối tháng 3, khi đến với thung lũng Jerte (Valle del Jerte) thuộc khu vực phía Tây Extremadura của Tây Ban Nha, bạn sẽ được chứng kiến 2 triệu cây anh đào nở bung trắng xóa như tuyết. Thung lũng Jerte chính là niềm tự hào của Extremadura. Hàng năm, du khách từ khắp nơi trên thế giới đều đổ xô đến đây để thưởng thức cảnh hoa nở trắng tinh khôi vào mùa xuân, để ăn trái cây màu đỏ ngon ngọt vào mùa hè và chiêm ngưỡng những chiếc lá vàng son sống động vào mùa thu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

St. Louis, bang Missouri - Mỹ

1556

Biểu tượng nổi tiếng nhất của thành phố St. Louis – Cổng vòm (Gateway Arch) – được bao bọc bởi những hàng cây hoa anh đào tuyệt đẹp từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4. Hãy đến đây để khám phá Khu vườn Nhật Bản rộng 5.6 ha tại Vườn Bách thảo Missouri, nơi trồng nhiều loài hoa anh đào khác nhau như Higan, Yoshino, và Centennial.

Philadelphia, bang Pennsylvania - Mỹ

167

Philadelphia - thành phố lớn thứ 5 của Hoa kỳ được xem là trung tâm văn hóa, giáo dục, lịch sử quan trọng của quốc gia. Được thành lập năm 1682, đây từng là thủ đô của Hoa Kỳ từ năm 1790 đến năm 1800. Mặc dù Philadelphia không phải là nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên trác tuyệt, nhưng nơi đây lại sở hữu công viên hoa anh đào đẹp rực rỡ. Đến Lễ hội Hoa anh đào Subaru của Greater Philadelphia được tổ chức tại Công viên Fairmount, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 1.000 cây hoa anh đào. Hãy dừng lại ở Nhà vườn Nhật Bản Shofuso và bạn sẽ cảm thấy như đang ở trong vùng đất Rising Sun (mặt trời mọc) vậy.

Gyeongsang - Hàn Quốc

Spring-in-South-Korea

Lễ hội hoa anh đào lớn nhất tại Hàn Quốc có tên Jinhae Gunhangje, nằm tại Quận Jinhae, tỉnh Gyeongsang, chỉ cách Seoul 4 giờ di chuyển bằng xe buýt. Cầu Yeojwacheon đẹp như tranh vẽ, nơi có những tán hoa anh đào rủ xuống dòng suối Yeojwacheon là một trong những địa điểm đẹp nhất tại Hàn Quốc vào mùa xuân. Bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn đường phố, từ các món ăn truyền thống như mực nhồi và các loại bánh Hàn Quốc đến các món ăn theo mùa như bánh mì hoa anh đào, bánh đào có hình hoa anh đào.

Edinburgh - Scotland

P1200895a

Mùa Xuân cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để ghé thăm Edinburgh. Ở thủ đô Scotland, bạn sẽ tìm thấy hoa anh đào ở những địa điểm như công viên lớn The Meadows hay công viên Princes Street Gardens gần Lâu đài Edinburgh.

Seattle, Washington - Mỹ

667

Tại trường Đại học Washington, mùa Xuân là thời gian khuôn viên của trường bừng sáng lên nhờ những hàng cây anh đào. Những cây anh đào này là món quà Nhật Bản gửi đến Seattle vào năm 1912. Sau đó, trường đã nhận thêm 31 cây được cấy ghép từ Vườn ươm Washington Park vào những năm 60. Các cây hoa của trường giờ đây nổi tiếng đến mức chúng thậm chí còn có cả tài khoản Twitter riêng.

Stockholm - Thụy Điển

Stockholm-Thuy-dien

Du lịch Stockholm Thụy Điển vào bất kỳ thời gian nào trong năm cũng đều hợp lý vì nơi đây có khí hậu ôn hòa, 4 mùa đều có màu sắc riêng. Tại Stockholm, Kungsträdgården (Vườn Hoàng đế) nổi tiếng với vị trí trung tâm đắc địa cùng nhiều quán cà phê lý tưởng để ngồi nhâm nhi thư giãn. Bên cạnh đó, khi mùa Xuân đến, 63 cây anh đào của công viên sẽ làm cho không gian trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Kyoto - Nhật Bản

jake-weirick-258932-unsplash

Cuối cùng, không thể không nhắc đến Nhật Bản - quê hương của loài hoa này. Mỗi năm, du khách đều đổ về đây vào khoảng tháng 3 - tháng 4 để tham gia lễ hội hanami - lễ hội ngắm hoa anh đào. Mặc dù hoa anh đào sinh trưởng ở rất nhiều nơi trên khắp nước Nhật nhưng Kyoto là một địa điểm nhất định phải đến nếu bạn là fan của loài hoa nổi tiếng này. Cố đô của Nhật Bản có những địa điểm ngắm hoa không thể bỏ qua như Con đường triết gia – nơi men theo một con kênh với hàng trăm cây anh đào đua nở và công viên Maruyama nổi tiếng với những cây anh đào cực kỳ hoành tráng.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES