Hình ảnh hoa anh đào nở rộ ngập tràn mạng xã hội

10/04/2018

Tháng 4 là mùa hoa anh đào nở rộ, là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa. Chính vì thế mà trong những ngày này, nhiều bức ảnh đẹp lung linh check in tại những đất nước ngắm hoa anh đào quen thuộc như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…đang khiến các tín đồ du lịch ghen tị, chỉ muốn xách va li lên và đi ngay lập tức.

Nhật Bản

Mặc dù không phải quốc hoa, nhưng hoa anh đào được biết đến như là biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Người ta đã quá quen với hình ảnh những khu vực trồng cây đào rộng lớn, cứ mỗi mùa xuân hoa đào lại nở trắng vùng. Nhật Bản có nhiều địa điểm ngắm hoa trên cả nước, mỗi nơi lại có sức thu hút riêng.

 

 

 

“Mỗi khi gió thổi qua, hoa đào rơi xuống như mưa rất đẹp. Nhưng thời kỳ hoa nở rộ thường ngắn ngủi, chỉ khoảng 1-2 tuần”. Việt Hoàng – một du học sinh tại tỉnh Fukuoka, Nhật Bản chia sẻ. Ảnh: Việt Hoàng

 

 

 

Hoa đào nở rộ hai bên đường đi học của Việt Hoàng. Ảnh: Việt Hoàng

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hàn Quốc

Mùa xuân Hàn Quốc thường bắt đầu vào khoảng giữa tháng ba và kéo dài đến cuối tháng tư. Trước khi hoa anh đào nở sẽ là các sứ giả mùa xuân như: hoa mơ trắng, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa chuông vàng, ….Khi tiết trời ấm lên một chút, từ giữ tháng ba, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ các vùng đất ấm áp phía Nam như đảo Jeju cho đến tỉnh Gyeongsang và lan tới miền Trung, lên miền Bắc như Seoul, Gangwon. Hoa anh đào nở đồng loạt từ những cành cây khẳng khiu của mùa đông, làm cho không gian rạng rỡ, mỗi khi rừng hoa đong đưa trong gió lại khiến người ta ngẩn ngơ. 

 

 

 

Ảnh: Vũ Giáng Ly

 

 

 

"Tôi  sang Hàn Quốc du lịch vào đúng mùa hoa nở, đường phố nơi nào cũng ngập tràn sắc hoa rất lãng mạn. Hiện tại, thời tiết Seoul cũng đang ấm dần lên rồi, rất thích hợp đi ngắm hoa, vãn cảnh", chị Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Hồng Nhung

 

Mỹ

Người Nhật tin rằng hoa anh đào đem lại may mắn, sự phát triển và thịnh vượng, nên đây cũng là món quà quý mà Nhật Bản tặng cho các nước Châu Âu, Châu Mỹ. Không đơn thuần là biểu tượng văn hóa, hoa anh đào còn được ví như sứ giả mang theo thông điệp hòa bình đến thế giới. Hoa anh đào thắm sắc lại ngát hương, không những mang triết lý sâu sắc, tinh thần samurai dũng mãnh mà còn hoàn thành sứ mệnh là “mỹ nhân ngoại giao”.  

 

 

 

 

 

Ảnh: Ngọc Hoàng

 

Ngọc Anh

RELATED ARTICLES