Ngắm hoa anh đào nở tại các thành phố trên thế giới

01/03/2018

Hoa anh đào là biểu tượng của sự tái sinh, vẻ đẹp và sự tinh khiết. Mặc dù mỗi khi nhắc đến hoa anh đào, người ta lại nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản, nhưng loại hoa này cũng được nhiều người trên khắp thế giới yêu thích. Chính vì thế, ngoài Nhật Bản, nhiều thành phố trên thế giới cũng trở thành điểm ngắm hoa nổi tiếng thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tới tham quan mỗi dịp hoa nở.

NHầu hết địa điểm lý tưởng để ngắm hoa mà mọi người chọn là khu vực công trình lịch sử, công viên...

Nhật Bản

Trải khắp Nhật Bản, vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 là thời điểm hoa nở nhiều nhất. Một số ít nơi hoa sẽ nở sớm lác đác vào tháng 1. Một số năm thì mùa hoa anh đào còn kéo dài tới tận tháng 5 ở miền bắc.

Dự báo này dựa trên dữ liệu phân tích các năm 2016, 2017 và cả Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản. Năm 2018 dự báo mùa hoa anh đào sẽ tới sớm hơn một chút ở miền trung và miền nam Nhật Bản. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo là khoảng ngày 26/3, ở Hiroshima là 1/4, ở Osaka là 2/4, ở Kyoto là 4/4. Du khách cũng nên nhớ là hầu hết hoa anh đào chỉ nở rộ trong vòng một tuần.

Núi Phú Sĩ, Nhật Bản với phong cảnh đẹp như tranh vẽ là điểm có hoa anh đào nổi tiếng thế giới. Nơi ngắm hoa lý tưởng nhất là quanh điểm dừng xe buýt số 17.

Còn cố đô Kyoto chính là nơi đẹp nhất cho các chuyến dã ngoại ngắm hoa kiểu Nhật. "Hanami" là một hoạt động như lời nhắc nhở mọi người về cách sống hết mình. Những chuyến dã ngoại "hanami" (tiếng Nhật là ngắm hoa) thường xuyên diễn ra vào mùa xuân trên khắp Nhật Bản. Người dân cùng nhau trò chuyện và ăn uống dưới những tán hoa anh đào đang nở nộ.

Đài Loan

Đài Loan có khí hậu ấm áp hơn Nhật Bản, Hàn Quốc nên hoa anh đào nở sớm hơn từ cuối tháng 1 tới giữa tháng 4.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Có thể kể đến rừng bảo tồn quốc gia Alishan, hàng nghìn du khách kéo tới đây mỗi năm để ngắm những khúc đường tàu len lỏi trong rừng, hay các hàng cây anh đào Yoshino chạy dài tít tắp. Hay nông trại Wuling - một nơi xanh mát, nhiều hoa lá lạ và khung cảnh thanh bình nên nông trại Wuling hấp dẫn du khách quanh năm. Khi mùa xuân tới, hàng loạt loại hoa anh đào sẽ bừng nở, nông trại và khu núi đồi xung quanh biến thành một "vùng đất thần tiên".

Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia trồng khá nhiều hoa anh đào, thậm chí các điểm ngắm hoa trải dài trên khắp thành phố. Có thể kể đến: Incheon, Gyeongju, Gangwon-do, Seoul, Jeolla, Deagu, Gwangju, Busan, đảo Jeju…

Tham gia lễ hội hoa anh đào ở Hàn Quốc, ngoài việc đi dã ngoại, ăn kimbap dưới những tán cây anh đào nở rộ, du khách còn có dịp tham gia lễ hội truyền thống với các màn đánh trống rộn ràng cùng nhiều hoạt động thú vị khác nhau ở mỗi thành phố. Tour đi ngắm hoa ở Hàn Quốc cũng có nhiều sự lựa chọn phong phú.

Trung Quốc

Những ngày đầu tháng 1, đến với Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc, du khách đã có thể chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào hồng rực trên nhiều ngả đường.Mùa xuân ở đây cũng đặc biệt hơn nhờ màu hồng của hoa anh đào trải dài.Hàng nghìn gốc anh đào được trồng khắp các con phố ở Côn Minh. Loài hoa này chỉ bung nở một lần vào dịp xuân về, thu hút đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng.

Mỹ

Danh hiệu "thủ đô hoa anh đào của thế giới" được trao cho thành phố Macon, tiểu bang Georgia, Mỹ. Ở Macon, hơn 300.000 cây anh đào Yoshino nở vào mùa xuân phủ lên thành phố những tấm thảm hoa với sắc trắng hồng nổi bật. Macon cũng là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào quốc tế hàng năm.

Điểm ngắm hoa khác không thể bỏ qua chính là Washington DC với hơn 3000 gốc hoa anh đào. Năm 1912, thủ đô nước Mỹ nhận những món quà quý giá này từ thủ đô Tokyo thể hiện tình hữu nghị bang giao. Từ ấy, hoa anh đào bắt đầu khoe sắc trên đất Mỹ và trở thành điểm đến hữu tình của mùa xuân. Hơn 1,5 triệu khách tham gia lễ hội hoa anh đào tại Washington DC hàng năm.

Thụy Điển

Ở Stockholm, Thụy Điển, có hẳn một ngày dành riêng cho hoa anh đào, đó là ngày 19/4 hằng năm. Kungsträdgården là một nơi tuyệt vời để ngắm hoa với 63 cây anh đào Nhật Bản được trồng từ năm 1998 và nở rộ vào giữa tháng 4.

Ngọc Anh (TH)

RELATED ARTICLES