Xuân sang ngắm hoa anh đào

07/03/2016

Khi cái lạnh đầu xuân vừa tan, du khách sẽ ngỡ ngàng khi thấy đất nước mặt trời mọc bừng sáng lên trong sắc hoa anh đào.

Với địa hình trải dài từ Nam đến Bắc, chính vì thế khi tiết trời bắt đầu ấm lên, hoa anh đào cũng dần nở rộ từ Fukuoka, Osaka (vào khoảng tháng 3) cho đến Kyoto, Tokyo, Hokkaido… (khoảng tháng 4, tháng 5).  

Ở Osaka, dù có đi đâu du khách cũng không nên bỏ qua lâu đài Osaka nằm trong một vòng thành cổ. Hàng anh đào cổ thụ dọc theo lối đi trong thành, nghiêng mình xuống hào nước bao quanh hay vườn đào trên triền đồi đồng loạt nở hoa khiến lâu đài Osaka chẳng khác nào cảnh thần tiên. Osaka đã đẹp, nhưng cố đô Kyoto còn đẹp hơn trong mùa hoa anh đào. Điểm ngắm hoa tuyệt vời nhất là chùa Thanh Thủy (Kiyomizu). Suốt quãng đường từ bãi giữ xe lên tới chùa là hàng quán bán đặc sản Nhật Bản, với cung cách bán khác biệt: khách có thể ăn thử thoải mái. Xung quanh chùa là rừng cây, chủ yếu là anh đào. Từ trên chùa, khách có thể ngắm khung cảnh Kyoto từ xa và cánh rừng hoa anh đào ngợp sắc.

 

 

Khung cảnh yên bình ở Osaka

Công viên Maruyama nằm gần đền Gion cũng là địa điểm lý tưởng để thưởng lãm vẻ đẹp của hoa anh đào. Đặt chân đến đây, du khách như hòa mình vào thiên nhiên thật sự. Những thảm hoa bát ngát, triền đồi nhấp nhô, dòng suối trong vắt uốn lượn chảy quanh…và cả rừng anh đào khoe sắc trong nắng xuân. Còn trong Công viên Ueno ở Tokyo, những cây anh đào nghiêng mình bên hồ nước, bóng hoa in trên mặt hồ đẹp như tranh vẽ. Từng cặp tình nhân chèo thuyền trên hồ, dưới bóng hoa anh đào, cảnh sắc đẹp chẳng nơi nào sánh bằng. Tháp Tokyo Skytree cũng là địa điểm được nhiều người dân chọn đến trong mùa hoa anh đào. Vào thời điểm hoa nở rộ, bên dưới tòa tháp ngập tràn sắc hoa và khi đêm xuống sẽ trở nên sáng bừng trong ánh đèn màu lung linh.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Rất đông du khách kéo đến các công viên để tham gia lễ hội Hanami 

Ngoài Osaka, Kyoto hay Tokyo, du khách cũng có thể đến Hokkaido – hòn đảo nổi tiếng với loài hoa tử đằng hay lên cao nguyên Hakone tắm suối khoáng nóng và ngắm anh đào nở khắp quanh hồ Ashi. Nếu không kịp ngắm hoa ở Nhật Bản, du khách có thể chọn các hành trình đến Hàn Quốc, Đài Loan hay Hoa Kỳ để có những khoảnh khắc tuyệt vời trong mùa anh đào.

 

 

Chùa Kiyomizu - một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm anh đào ở Kyoto

Hành trình du ngoạn mùa xuân, thưởng lãm hoa anh đào của Fiditour:

*Tokyo - Núi Phú Sĩ - Nagoya - Kyoto - Osaka (6N5Đ), KH: 30/3 giá trọn gói từ: 45,99 triệu đồng/khách.

*Tokyo - Kamakura - Núi Phú Sĩ - Kyoto - Kobe - Osaka (6N6Đ), KH: 31/3 giá trọn gói từ: 45,99 triệu đồng/khách. 

*Seoul - Jeju - Nami (6N5Đ), KH: 01/4 giá trọn gói từ: 23,69 triệu đồng/khách.

*Seoul - Pusan (5N4Đ), KH: 02/4 giá trọn gói từ: 24 triệu đồng/khách.

*Seoul - Jeju - Nami - Everland (5N4Đ), KH: 05/4 giá trọn gói từ: 23,99 triệu đồng/khách.

*Seoul - Jeju - Lotte World - Nami (5N5Đ), KH: 15/4 giá trọn gói từ: 23,99 triệu đồng/khách.

*Seoul - Everland - Núi Seorak - Nami - Tiger World (6N5Đ), KH: 30/4 giá trọn gói từ: 21,99 triệu đồng/khách.

*New York - Washington D.C - Las Vegas - Los Angeles (10N9Đ), KH: 31/3, 14/4 giá trọn gói từ: 80,59 triệu đồng/khách.

 

Fiditour

  • 129 Nguyễn Huệ, Q1, TP.HCM. ĐT: 08.39141414 (ext: 221, 285, 174, 315)
  • 22D CMTT, Q1, ĐT: 08. 38282282
  • Website: www.fiditour.com

 

RELATED ARTICLES