Ibaraki - hấp lực mới của xứ sở hoa anh đào

22/09/2015

Ibaraki nằm ở phía Đông Bắc Tokyo, cách thủ đô của Tokyo khoảng 100km, nếu đi bằng tàu điện đến thành phố Mito - thủ phủ của tỉnh sẽ mất khoảng 72 phút. Ibaraki là cái nôi của nên khoa học, kỹ thuật và nông nghiệp Nhật Bản đồng thời sử hữu những thắng cảnh thiên nhiên đẹp hàng đầu xứ phù tang.

Một trong những điểm đến đặc biệt nhất của Ibaraki là công viên Kairakuen có từ thời đại Edo, đây cũng là công viên trong thành phố  với diện tích lớn thứ 2 trên thế giới sau công viên trung tâm của thánh phố New York. 

 

 

Phong cảnh tuyệt đẹp của Ibaraki còn được tô điểm bởi hàng loạt danh lam đẹp nao lòng khác như: Thác nước 4 tầng Fukuroda, Công viên ven biển Hitachi - nơi hoa Nemophila nở rộ vào tháng 5 và hoa Kokia bung sắc vào tháng 10 tạo nên những mảng đồi tràn phập sắc màu tuyệt đẹp; Hồ Kasumigaura - nơi thường được dùng để tái hiện lại cảnh đánh bắt cá truyền thống trên những chiếc thuyền buồm căng gió, khung cảnh này cũng được lựa chọn là một trong 100 khung cảnh đẹp của Nhật Bản.

 

 

Du khách đến với Ibaraki còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những thiết bị hàng không vũ trụ hiện đại nhất hiện nay cũng như trải nghiệm với robot khi ghé thăm Công viên nghiên cứu khoa học Tsukuba, nơi tập trung khoảng 300 công ty nghiên cứu với hơn 20 nghìn nhân viên. 

Ibaraki cuốn hút du khách ở mọi lứa tuổi, mọi sở thích. Các gia đình cũng như những vị khách ưa khám phá sẽ vô cùng thích thú với thủy cung với quy mô lớn nhất Nhật Bản, nơi có hơn 50 loại cá mập được nuôi dưỡng, chăm sóc. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Những du khách ưa mạo hiểm chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội được trải nghiệm cảm giác nhảy Bungee với độ cao số một Nhật Bản ngay giữa khu vực vùng núi phía bắc Ibaraki.

 

 

Mang một vẻ đẹp kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Ibaraki là nơi gìn giữ được những di tích có hàng nghìn năm lịch sử. Trong đó nổi bật nhất là đền thần đạo Kashima được xây dựng từ trước Công nguyên. Đây là ngôi đền linh thiêng khắp vùng Đông nước Nhật. Nơi đây lưu giữ thanh bảo kiếm dài nhất và lâu đời nhất Nhật Bản. Ibaraki còn nổi tiếng với bức tượng Phật Ushiku, đây là bức tượng Phật đứng bằng đồng lớn nhất thế giới...

 

 

Thật thiếu sót nếu nhắc đến Ibaraki mà bỏ qua kiến trúc cổ như: Koudoukan là trường học lớn nhất Nhật Bản được xây dựng vào năm 1841 cuối thời đại Edo.  những kho lương thực, cửa tiệm với dạng quy hoạch thành phố nguyên vẹn của thời Edo. Hàng năm,cứ từ tháng 2 đến tháng 3, người dân tự tay trang hoàng đón lễ hội bé gái, và trang trí những loại búp bê truyền thống trước những mái hiên nhà cổ. Kiến trúc cổ tháp lục lăng được đặt ở vị trí có thể nhìn xa về phía biển Thái Bình Dương, ngọn tháp được biết đến như một điểm nhấn đem lại cảm hứng sáng tác cho nhiều tác giả, nghệ sỹ nổi tiếng đã có nhiều cống hiến cho nền mỹ thuật cận đại của Nhật Bản

Với 180km bờ biển, Ibaraki có ngành nông nghiệp đánh bắt rất phát triển, nơi đây cuốn hút du khách với những chợ đồ hải sản tại các cảng biển vừa ngon vừa rẻ. 

 

 

Ibaraki cũng là một tỉnh nổi tiếng với thủ công mỹ nghệ - nghề truyền thống. Yukitsumugi là loại vải lụa cao cấp có lịch sử lâu đời nhất Nhật Bản, năm 2010 vải lụa Yukitsumugi đã trở thành di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Những bộ Kimono được may từ chất liệu vải Yukitsumugi là một trong những mặt hàng cao cấp nhất. Đến với thành phố Yuki ngoài việc bạn có thể mua những sản phẩm dệt tinh tế, bạn còn có thể tham gia những trải nghiệm với khung dệt truyền thống và các bước nhuộm màu tràm cho vải.

 

 

Đồ gốm sứ truyền thống Kasama cùng với đồ gốm sứ Mashiko của tỉnh Tochigi, được biết đến với nhiều chủng loại sản phẩm từ đồ dùng cho cuộc sống hàng ngày và cả các tác phẩm nghệ thuật. 

Sở hữu lợi thế về khoa học kỹ thuật và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, Ibaraki đang nhanh chóng vươn lên trở thành trung tâm thu hút khách du lịch của Nhật Bản. 

RELATED ARTICLES