11 điểm đến không thể bỏ qua ở Cape Town

16/03/2019

Với những bờ biển xanh trải dài và những khu phố lung linh đầy màu sắc, thành phố cảng Cape Town ở Nam Phi được đánh giá là một trong những thành phố ăn ảnh nhất trên thế giới và là điểm đến không thể nào bỏ qua cho những tấm hình Instagram tuyệt đẹp.

Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những điểm quan sát trên cao và vô vàn những kì diệu ở 11 địa điểm dưới đây ở Cape Town sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia khi đến ghé thăm thành phố tươi đẹp này.

Lion’s Head

Empty

Nếu đã từng xem qua những bức ảnh chụp Cape Town, chắc hẳn bạn sẽ để ý đến một ngọn núi đá vươn mình mọc lên từ ngay chính thành phố. Ngọn núi mang tính biểu tượng đó chính là Lion’s Head – một trong những địa điểm leo núi phổ biến nhất ở Cape Town. Ngọn núi được bao quanh bởi một con đường mòn quanh co. Để chinh phục trọn vẹn con đường này, du khách sẽ mất tổng cộng khoảng 90 phút.

Empty

Bắt đầu với những đoạn đường bằng phẳng, trơn tru nhưng càng lên cao, chặng đường sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Du khách nên tránh khám phá cung đường này lúc thời tiết nắng chói chang bởi ánh nắng mặt trời của Nam Phi rất gắt và bỏng rát. Nếu có thể, đừng quên lên đường sớm hơn một chút và tận hưởng ánh bình minh êm dịu trên con đường chinh phục đỉnh núi Lion’s End.

TIP: Có rất nhiều đỉnh bạn có thể ngồi lên để tạo ra cảm giác rằng cả người bạn đang bị treo ngang rìa núi. Bạn sẽ trông giống như đang liều mạng để có được một tấm ảnh đẹp, nhưng thực tế là những tảng đá đó chỉ cách vài bước chân bên dưới. Ngay cả khi không có máy ảnh DSLR, bạn vẫn có thể chụp bằng chế độ chân dung trên điện thoại để nhấn mạnh độ sâu của bức ảnh.

Table Mountain

Empty

Du khách có thể lên đỉnh núi Table Mountain bằng nhiều cách, hoặc là đi tàu điện và chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp nhất của Cape Town, hoặc leo núi để trải nghiệm những cung đường mòn với độ khó khác nhau. Con đường mòn phổ biến nhất là Platteklip Gorge. Thường du khách sẽ mất khoảng 3 đến 4 tiếng để chinh phục cung đường này (tùy thuộc vào mức độ chăm chỉ tập thể dục của mỗi người). Mức độ khó của Platteklip Gorge sẽ lớn hơn khá nhiều so với Lion’s Head, vì vậy, nếu không muốn, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu điện.

Việc xem trước thời tiết cũng rất quan trọng bởi nếu trời quá nhiều mây, hành trình sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Bỏ qua số like và số view trên Instagram, đây là một địa điểm hoàn hảo để mọi người cùng thưởng thức một bữa ăn ngoài trời. Tuy nhiên, du khách cũng cần để ý đến dassie – một loài chuột có hình dáng giống thỏ bởi chúng rất thích săn bắt thức ăn của người.

Empty

TIP: Nếu bạn chưa bao giờ đi máy bay trực thăng, đây chính là lúc bạn nên thử trải nghiệm và chiêm ngưỡng cảnh quan Cape Town từ trên cao. Chú ý rằng bạn luôn luôn phải mặc quần áo màu đen khi chụp ảnh từ máy bay trực thăng, nếu không bạn sẽ bị lấn át bởi ánh sáng từ cửa sổ. Vào những ngày nhiều mây, bạn có thể sẽ được thấy những lớp mây phủ trên đỉnh núi Table Mountain, cái mà người bản xứ thường gọi là “khăn trải bàn”.

Khách sạn The Silo

Empty

The Silo là một khách sạn sang trọng gồm 28 phòng tại Victoria and Alfred Waterfront – nơi từng là khu phức hợp xi-lô lịch sử có từ năm 1924. Nếu giá phòng 1.000 USD/đêm vượt quá ngân sách của bạn, bạn hoàn toàn có thể ghé qua khách sạn để thưởng thức một ly cocktail dịu nhẹ vào lúc hoàng hôn và chụp một bức ảnh check-in tại sảnh khách sạn lộng lẫy trước khi rời khỏi đây.

Empty

Bãi biển Boulders

Nổi tiếng với những khu vực có chim cánh cụt châu Phi sinh sống và những tảng đá granit khổng lồ, bãi biển có mái che này còn là một cái tên thường được các nhiếp ảnh và những du khách thích tắm nắng nhắc đến.

Empty

Điểm nhấn của bãi biển này chính là những chú chim cánh cụt mặc tuxedo có tiếng kêu giống lừa, tuy nhiên, thực trạng đáng buồn là những chú chim này đang đứng trên bờ vực bị tuyệt chủng. Nếu có dịp đến đây, bạn có thể nhìn ngắm và chụp ảnh với chúng, nhưng đặc biệt lưu ý rằng không bao giờ được chạm hoặc làm phiền chúng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

TIP: Ngay khi bạn đặt chân lên bãi biển này, đừng quên đi bộ sang bên trái để tìm một lối đi hẹp nằm giữa các tảng đá lớn. Việc tìm kiếm chúng sẽ không hề dễ dàng nếu không có sự hướng dẫn của người dân địa phương, bởi vậy bạn nên hết sức cẩn thận. Sau khi trèo lên những tảng đá và lội qua vũng nước cao ngang đầu gối, bạn sẽ tìm thấy một vùng đất hoang sơ với nhiều chim cánh cụt hơn so với khu vực chính của bãi biển.

Woodstock

Empty

Woodstock được mệnh danh là Bushwick ở Brooklyn phiên bản Cape Town. Trải qua giai đoạn chuyển hóa quan trọng sau một thời kỳ suy tàn, vùng ngoại ô này đã trở thành một vùng đất sôi động và thức thời. Tại đây, tất cả các khu phố, nhà cửa, tòa nhà cao tầng đã được hồi sinh bởi các tác phẩm nghệ thuật đường phố đầy màu sắc.

Tham gia một tour tham quan khu vực và tìm hiểu câu chuyện đằng sau mỗi tác phẩm nghệ thuật ở đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng đắt giá. Đặc biệt, các bức tranh tường mới thường có xu hướng xuất hiện vào ban đêm và các mảnh ghép được thay đổi liên tục.

Empty

TIP: Trước khi khám phá nghệ thuật đường phố ở Woodstock, du khách có thể ghé vào một trong những shop cà phê tân thời của khu phố như Espresso Lab Microroasters để bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi.

Bo-Kaap

Khu phố Bo-Kaap nổi tiếng với những ngôi nhà sáng màu tạo nên bảng màu sắc rực rỡ cho Instagram. Không chỉ có vẻ bề ngoài xinh xắn, những ngôi nhà này có mang nhiều giá trị văn hóa và lịch sử. Bo-Kaap, hay thời xưa còn gọi là Malay Quarter, từng là nơi có những ngôi nhà được thuê bởi tầng lớp nô lệ vào thế kỉ 18.

Empty

Người ta kể rằng, khi được cho thuê, những ngôi nhà phải được sơn màu trắng. Cho đến khi chế độ nô lệ bị bãi bỏ, những người nô lệ trước đây quyết định mua và sơn lại nhà bằng màu sáng như một hình thức tôn vinh sự tự do của họ.

Empty

TIP: Nhiều gia đình ở Bo-Kaap đã sống ở đây qua nhiều thế hệ. Bởi vậy, khi chụp ảnh, du khách cần thể hiện sự tôn trọng và tự nhắc bản thân rằng bên trong ngôi nhà vẫn đang có người sinh sống. May mắn rằng rất nhiều người dân ở đây ý thức được độ “hot” của ngôi nhà họ đang ở, thế nên, nếu gặp một người dân địa phương, du khách có thể tự giới thiệu bản thân và xin phép được chụp ảnh.

Bãi biển Muizenberg

Empty

Bo-Kaap không phải là bức tranh đầy sắc màu duy nhất ở Cape Town, bãi biển Muizenberg cũng là một nơi như thế. Khi đặt chân đến đây, đừng quên chụp một vài bức ảnh trước dãy nhà bảy sắc cầu vồng ở dọc bờ biển. Bãi biển Muizenberg là địa điểm hoàn hảo cho những ai muốn tham gia một bài học lướt sóng hoặc đơn giản chỉ là tận hưởng một chút ánh sáng mặt trời ở nơi đây.

Empty

Cape Point

Cape Point nằm trên Mũi Hảo Vọng – điểm cực tây nam của lục địa châu Phi (đừng nhầm với Cape Agulhas – mũi cực nam của lục địa). Cape Point cách Cape Town 1 tiếng 20 phút di chuyển bằng ô tô. Khi bạn đặt chân đến Cape Point, bạn có thể đi xe điện, hay được biết đến với cái tên Flying Dutchman Funicular, để di chuyển lên ngọn hải đăng. Ở đây, những vách đá đẹp ngoạn mục vươn mình như đang cố gắng để chạm tới điểm cuối cùng của trái đất.

Empty

TIP: Dù bạn có làm gì cũng không nên bỏ quên áo khoác bởi gió ở Cape Point cực kì mạnh.

Signal Hill

Đồi Signal là một trong những điểm chơi dù lượn phổ biến nhất ở Nam Phi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không nên chơi bộ môn này ở Cape Town nếu đây đây là lần đầu tiên bạn trải nghiệm chơi dù lượn bởi một khi bạn đã chơi, tất cả những trải nghiệm dù lượn sau đó đều không thể sánh bằng.

Empty

Bạn sẽ được cất cánh từ đỉnh của Signal Hill, sau đó bay lên độ cao hơn 30 mét. Chuyến đi có thể kéo dài từ 7 đến 20 phút tùy thuộc vào các yếu tố của gió. Nghe qua thì có vẻ đáng sợ nhưng trải nghiệm này ở thành phố Cape Town thực sự rất thoải mái và thư thái.

Empty

Stellenbosch

Chuyến đi kéo dài 45 phút từ Cape Town đến Cape Winelands hứa hẹn sẽ là chuyến đi trong ngày vô cùng tuyệt vời. Nếu có thời gian trong lịch trình của mình, bạn có thể cân nhắc việc ở lại qua đêm tại một trong những nhà máy rượu vang, đặc biệt là trang trại rượu vang Boschendale – nơi sản xuất rượu và thức ăn từ năm 1685.

Empty

Du khách có thể du hành ngược thời gian bằng cách ở trong một trong những ngôi nhà mộc mạc tại đây và tận hưởng một chuyến đi bằng ngựa qua những vườn nho hoặc một chuyến dã ngoại khi đang du ngoạn trên hồ.

Empty

TIP: Nhấm nháp ly Pinotage – một loại rượu vang đỏ độc quyền của Nam Phi là trải nghiệm không thể bỏ qua tại đây.

Khu dự trữ trò chơi Gondwana

Một cuộc đi săn (safari) là không thể thiếu trong chuyến du lịch châu Phi. Khu dự trữ trò chơi Gondwana ở vịnh Mossel cách Cape Town chỉ 4 tiếng đồng hồ lái xe là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Từ những biệt thự sang trọng cho đến những túp lều tranh sinh thái, Gondwana hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt nhất.

Empty

Bước ra hiên nhà, trước mắt du khách sẽ là những chú ngựa vằn đang thong thả đi dạo trên đường. Sau đó là những giây phút khó quên trong chuyến đi “săn” bộ Tứ Đại, bao gồm sư tử, trâu, voi, tê giác và báo. Sau một ngày dài trên đường, đừng quên quay trở lại và tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn trước khi tiếp tục cuộc phiêu lưu ban đêm không kém phần kì thú. Đặc biệt, những chú sư tử rất thích ra ngoài lang thang sau khi trời tối.

Empty

TIP: Nếu được, một ống kính zoom cho máy ảnh DSLR sẽ giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc đời sống hoang dã tại nơi đây.

Hải Hiền - Nguồn: The Points Guy
RELATED ARTICLES