Đến Nam Phi ngủ cùng 77 chú sư tử

27/01/2019

Thế giới hoang dã chưa bao giờ ngừng khiến chúng ta thôi tò mò. Chính vì lí do đó, nhà nghỉ Lion House ở Nam Phi đã tạo ra cơ hội cho cho du khách ngủ giữa vòng vây của 77 chú sư tử như một cách để giúp con người đến gần hơn với thế giới động vật. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những loài động vật hoang dã ấn tượng khác.

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Nam Phi để nghỉ đêm trong căn nhà gỗ bình dị này. Điều thú vị nằm ở quanh ngôi nhà có tên Lion House (nhà sư tử) này là do nó tọa lạc ở khu bảo tồn GG, nơi có hơn 70 con sư tử sinh sống.

9

Suzanne Scott, chủ nhà kiêm hướng dẫn viên, cho biết khách phải được hộ tống và di chuyển bằng ô tô đến khu nhà, do nơi này nằm giữa vùng nuôi sư tử.

fabrizio-frigeni-576633-unsplash

Quanh nhà có hàng rào để đảm bảo an toàn cho du khách. Những con sư tử thường đến gần hàng rào này, cho du khách cơ hội ngắm nhìn chúng từ khoảng cách gần.

s-zander-472783-unsplash

Khu vực thú vị nhất của ngôi nhà chính là mái hiên, nơi du khách có thể thư giãn, uống cà phê, ngắm mặt trời mọc hay lặn, và quan sát đàn sư tử trong những hoạt động thường ngày. Chúng thường đùa nghịch dưới nước. Nếu may mắn, bạn có thể thấy chúng ăn mồi. Theo Scott, sư tử là loài thông minh, đầy cá tính

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi không ra ngoài trải nghiệm thiên nhiên, bạn có thể tận hưởng không khí ấm áp trong căn nhà. Mỗi phòng ở đây đều có giường rộng, với cửa sổ lớn. Nhà có 3 phòng ngủ, bếp, lò sưởi và wifi. Giá mỗi đêm ở đây rơi vào khoảng 104 USD.

7897804-6535177-suzannescott50theconservationdirectorsaystherentalispe-a-611545998373390-1546589632214859712990

Tuy nhiên, du khách đến Lion House không phải chỉ để ở trong nhà. Khung cảnh thiên nhiên bên ngoài, trong đó có núi Drakensberg, là điểm thu hút du khách. Mặc dù căn nhà chỉ nằm trong khu bảo tồn sư tử, nhưng khu GG thực tế rộng đến hàng nghìn ha.

Ngoài sư tử, bạn còn có thể đăng ký các tour ngắm ngựa vằn, linh dương đen, imapla, mèo rừng, đà điểu... Khung cảnh hùng vĩ quanh Lion House sẽ khiến du khách choáng ngợp.

ray-rui-693059-unsplash

Những con sư tử ở đây được xếp vào diện giải cứu và bảo tồn. Chúng là nạn nhân của môi trường sống bị phá hủy, săn trộm và bệnh dịch. Theo Scott, ít người biết rằng sư tử là loài đang bị đe dọa. Số lượng của chúng đã giảm từ 500.000 cá thể xuống 20.000 sau 50 năm.

gary-whyte-544683-unsplash

Số tiền thu từ hoạt động cho thuê căn nhà này được dùng cho việc bảo tồn. Chính vì sự độc đáo và ý nghĩa mà Lion House đã trở thành nơi nghỉ đêm được du khách đánh giá rất cao. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn kết nối với thiên nhiên và trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi ở cạnh “vua của các loài động vật”.

Bảo Khuyên - Nguồn: Business Insider
RELATED ARTICLES