Đến Nam Phi ngắm mùa phượng tím

22/08/2013

Khi xứ mình vào mùa thu đông thì ở Nam Phi đang là tiết xuân, là lúc loài phượng tím Jacaranda nở rộ. Trong tiết trời se lạnh mà được tản bộ dưới những vòm phượng tím nở hoa, bạn sẽ hiểu vì sao đây là thời điểm Nam Phi quyến rũ hơn bao giờ hết.

Mùa xuân Nam Phi kéo dài từ cuối tháng 9 đến tháng 12. Những ai yêu phượng tím sẽ choáng ngợp trước khung trời hoa Jacaranda nhuộm màu tím biếc, phủ khắp các thành phố, Jacaranda không chỉ có sắc màu quyến rũ mà còn có hương thơm ngào ngạt.

Nắng xuân dịu ngọt tỏa chiếu lên những ô cửa kính các các tòa nhà cao tầng đem đến cho Jonhannesburg vẻ đẹp rực rỡ của thành phố vàng, kim cương và đá quý.

Đến đây bạn không thể bỏ qua thị trấn Gold Reef City hiền hòa, nơi bạn sẽ có cơ hội hóa thân thành những người thợ mỏ, khám phá quy trình khai thác vàng bên trong lòng đất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Công viên quốc gia Pilanesbreg sẽ đưa bạn vào một thế giới thiên nhiên hoang dã, tận mắt chứng kiến cuộc sống của những loài thú hoang dã của Châu Phi.

Rời Jonhannesburg đến Pretoria, bạn sẽ chìm đắm trong không gian thật lãng mạn khiến nhiều người không ngần ngại gọi Pretoria là “thành phố hoa phượng tím”.

Ở thành phố này hiện hữu vẻ đẹp sang trọng của các tòa nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển Anh và nét trang nghiêm của trụ sở ngoại giao của nhiều nước trên thế giới. Những dãy nhà màu nâu đất xây kiên cố bằng gạch nung, có nhiều cửa sổ, những công viên hoa nở khắp nơi cùng những công trình công cộng thanh lịch, tất cả tạo nên một thành phố châu Âu giữa lòng châu Phi.

Tạm biệt Pretoria trong cảm giác bâng khuâng, lưu luyến về màu hoa tím của loài cây Jacaranda nở đầy trên phố. Cape Town – thành phố được ví như “viên ngọc xanh” giữa lục địa đen, là bức tranh đẹp đẽ, căng tràn sức sống của thiên nhiên, sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi không thể nào ấn tượng hơn.

Đứng từ trên đỉnh Núi Bàn cao 1.073m bạn sẽ thu vào tầm mắt cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, và thành phố ngập tràn trong ánh vàng, lung linh, huyền ảo như trong truyện cổ tích.

Hãy dạo quanh bán đảo Cape, chiêm ngưỡng cảnh quan thoáng đãng, hít thở không khí trong lành của Sea Point và vịnh Hout, hãy sải bước trên bãi biển Boulders, bạn sẽ có dịp hiểu thêm về cuộc sống của các chú chim cánh cụt ở đây.

RELATED ARTICLES