Ngắm thú rừng châu Phi trên những toa xe hạng sang

15/05/2014

Hãng đường sắt tư nhân Rovos Rail, Pretoria, Nam Phi đã mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trên những toa xe hạng sang xuyên qua khu vực sinh sống của những đàn thú hoang Phi châu.

 

 

Safari từng được hiểu là “chuyến đi săn ở châu Phi” nhưng hiện tại việc “đi săn” đã được chuyển thành hành trình ngắm nhìn các loài thú đang sống hoang dã. Nhắc đến safari, du khách thường nghĩ đến việc ngồi trên những chiếc xe không cửa sổ, xuyên qua những thảo nguyên và đồng cỏ xavan nắng nóng và bụi bặm.

Từ năm 1989, Rovos đã đưa những khách hàng của mình đi xuyên miền Nam lục địa đen trên những đoàn tàu được tu sửa từ nội đến ngoại thất theo phong cách sang trọng. Trong từng hành trình từ điểm A sang điểm B, du khách hoàn toàn có thể thảnh thơi nhìn ngắm phong cảnh hai bên và cảm nhận không khí cổ điển toát ra từ những chiếc ghế bọc da nâu hay những trang trí bằng gỗ như bàn, thành toa, trần. Có rất nhiều gói tour kéo dài từ 2 ngày đến một tháng qua nhiều điểm đến.

Các đoàn tàu sử dụng đầu máy diesel, hơi nước hay điện gồm đầy đủ các toa máy, toa nhân viên, buồng ngủ, quầy bar, nhà hàng, bếp và toa đặc biệt với cửa sổ kính lớn dễ dàng quan sát xung quanh. Với sức chứa 72 hành khách tối đa trong 36 buồng ngủ được thiết kế chú trọng đến sự thoải mái, đoàn tàu Rovos ngày ngày vẫn đều đặn lăn bánh trên đường ray xuyên qua những vùng đất hoang dã rồi nối đến các thành phố lớn.

Khoang Deluxe Suite trên tàu rộng đến 40m2 là không gian thoải mái cho 2 hành khách với giường ngủ lớn, ghế bành, bàn làm việc cùng nội thất ốp gỗ sang trọng. Trong khi nhiều thứ trên tàu được làm mới, phòng tắm theo kiểu cổ điển vẫn được giữ lại, chỉ thay các vật dụng bên trong.

Khoang Royal Suite chiếm đến nửa toa tàu có phòng tắm riêng, bồn tắm kiểu Victorian và phong cách thiết kế cổ điển thời Edwardian. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu chọn hành trình 3 ngày Durban Safari, du khách sẽ di chuyển giữa Pretoria và Durban thuộc Nam Phi, trải nghiệm thế giới của các loài linh dương đầu bò, impalla, hươu cao cổ khi con tàu từ từ chạy qua những khu dự trữ sinh quyển. Ngoài ra, du khách sẽ có thể xuống tàu tham quan các điểm đến hấp dẫn quanh ga trong thời gian ngắn để tìm hiểu lịch sử hay văn hóa, nghệ thuật và nghề thủ công của người bản địa.

Đặc biệt là hành trình xuyên qua thảo nguyên rộng hơn 8000 hecta của khu dự trữ sinh quyển Nambiti tại bang KwaZulu-Natal (Nam phi), du khách sẽ có thể chạm mặt hơn 40 loài thú đặc trưng của châu Phi như hươu cao cổ, hà mã, ngựa vằn và tất nhiên là không thể thiếu Big Five – nhóm 5 loài thú lớn gồm báo, sư tử, trâu, tê giác, voi.

 

Những du khách yêu thích golf có thể chọn tour African Golf Collage dài 9 ngày kéo dài từ Pretoria đến Cape Town. Nếu một nửa kia của bạn không chơi Golf, vẫn có những hoạt động phù hợp cho từng hành khách để hưởng thụ và cảm nhận châu Phi một cách hoàn hảo như khám phá công viên quốc gia Kruger hay Hluhluwe, thưởng thức rượu vang tại những lò làm vang nổi tiếng ở Nam Phi. Các golf thủ chắc chắn sẽ hài lòng với những sân golf kéo dài từ bắc xuống nam đất nước như Leopard Creek tại Kruger, Durban Country Club, Humewood tại Port Elizaberth, Fancourt tại Knysna & Ernie Els Oubaii tại George.

 

 

Với bất cứ hành trình nào, tất cả bữa ăn và thức uống kể cả thức uống có cồn đều luôn sẵn sàng phục vụ thực khách. Toa ăn tối tọa lạc trong một không gian được dựng theo kiểu Victoria và những món ăn truyền thống được các đầu bếp hàng đầu chuẩn bị với nguyên liệu tươi bổ sung thường xuyên lên tàu tại mỗi trạm dừng. Giá cho những hành trình ngắn (trên đầu người/đêm) bắt đầu từ 1362usd và hành trình dài từ 3801usd. Bạn có thể theo dõi thêm thông tin tại website http://www.rovos.com/

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES