5 lý do để đến Jerez De La Frontera, Tây Ban Nha

26/03/2019

Jerez de la Frontera là thành phố xinh đẹp nằm ở phía Tây Nam Tây Ban Nha, giữa Đại Tây Dương và dãy núi Cadiz. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lý do khiến thành phố miền Andalusia thu hút rất đông khách du lịch trên toàn thế giới trong thời gian qua.

Quê hương của rượu sherry

Sherry là một loại rượu vang được làm từ nho trắng và thành phố Jerez de la Frontera ở Andalusia, Tây Ban Nha chính là quê hương của loại rượu vang nổi tiếng này. Sherry được sản xuất với nhiều loại khác nhau chủ yếu từ giống nho Palomino, từ phiên bản rượu nhẹ tương tự như rượu vang trắng dùng trong bữa ăn, rượu vang Manzanilla và Fino. Phiên bản màu tối hơn và nặng hơn là rượu vang Amontillado và Oloroso. Các loại rượu vang ngọt tráng miệng cũng được làm từ nho Pedro Ximenez hoặc Moscatel, đôi khi được pha trộn với sherry từ nho Palomino.

1

Khi đến Jerez De La Frontera, bạn sẽ tìm thấy các nhà máy rượu vang, bảo tàng, quán bar và nhà hàng cung cấp các món ăn và rượu vang ở khắp nơi. Mỗi loại lại sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Manzilla khô hơn và nhẹ hơn, Fino thể hiện sự đặc trưng với mùi thơm của hạnh nhân. Pedro Ximenez ngọt ngào tự nhiên hơn và người dân địa phương coi đây là loại rượu khai vị hoàn hảo trước bữa ăn.

Thành phố cổ kính

Với những con đường rộng, quảng trường và những hàng cây jacaranda (phượng tím) nở hoa rực rỡ suốt mùa xuân, Jerez De La Frontera khiến du khách ngất ngay khi lần đầu viếng thăm thành phố xinh đẹp này.

2

Sự cổ kính của Jerez De La Frontera cũng là điểm rất nổi bật, bởi nơi đây có rất nhiều đài phun nước, cung điện, nhà thờ và những cây cam. Du khách có thể tìm hiểu pháo đài Moorish có từ thế kỷ 11, mới được trùng tu; nhà thờ lớn Del Salvador, nơi từng là một nhà thờ Hồi giáo và trưng bày La Virgen Nina, tác phẩm hội hoạ nổi tiếng của danh hoạ Zurbarán; nhà hát Villamarta rất đáng để ghé thăm, hoặc đơn giản là đi lang thang ngắm khu phố cổ ở Jerez De La Frontera.

Nhạc Flamenco

Flamenco là một loại nhạc và cũng là một điệu nhảy xuất phát ở xứ Andalusia từ thế kỷ 19. Đến với thành phố Jerez De La Frontera, du khách không thể bỏ qua nét văn hoá này. Nhạc Flamenco có tiết tấu nhanh nhưng cũng rất chi tiết (điển hình là cách búng ngón tay phải tròn đều và nhanh khi chơi đàn guitar flamenco).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Thành phố Jerez De La Frontera được biết đến với cái tên Cuna Del Flamenco (cái nôi của nhạc Flamenco) và hằng đêm, bạn sẽ tìm thấy các bailaoras (vũ công) trong trang phục màu đỏ truyền thống biểu diễn, đi cùng cantaores (ca sĩ) và nghệ sỹ guitar trên các đường phố ở đây.

Các buổi trình diễn Flamenco được tổ chức tại các quán bar, nhà hàng… ở khắp thành phố, đặc biệt là ở các khu phố Santiago và San Miguel. Du khách có thể đến Trung tâm Flamenco Andalusia để tìm hiểu kỹ hơn về loại nhạc này. Ngoài ra, Jerez De La Frontera còn là nơi tổ chức Lễ hội quốc tế Flamenco de Jerez, thường được tổ chức vào tháng 2 và tháng 3 và lễ hội Buleria vào tháng 9 hằng năm.

Nghệ thuật cưỡi ngựa

Ngựa Andalusia nổi tiếng khắp thế giới vì vẻ đẹp duyên dáng và đặc biệt của chúng. Theo nhiều chuyên gia, giống ngựa Andalusia được các nhà sư có niềm đam mê ngựa nuôi dạy từ thế kỷ XV tại Jerez De La Frontera. Chính vì thế, thành phố luôn tổ chức lễ hội ngựa với các sự kiện và các chương trình nghệ thuật cưỡi ngựa hoành tráng trong nhiều năm qua.

4

Nơi tốt nhất để xem một chương trình là tại Trường nghệ thuật cưỡi ngựa Hoàng gia Andalucia ở Palacio Recreo de las Cadenas. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức vở ballet cưỡi ngựa đích thực với âm nhạc Tây Ban Nha điển hình và trang phục truyền thống của thế kỷ 18. Các điệu nhảy được lấy từ trang phục cổ điển và đồng quê. Thành phố Jerez De La Frontera cũng tự hào có một Bảo tàng nghệ thuật cưỡi ngựa bề thế, nơi bạn có thể thấy một bộ sưu tập xe ngựa và trang sức được sử dụng ở nghệ thuật cưỡi ngựa trong suốt nhiều thế kỷ.

Thành phố của những lễ hội

Là một thành phố nổi tiếng với rượu sherry, flamenco và ngựa, Jerez De La Frontera còn là thành phố tổ chức các lễ hội hoành tráng quanh năm, lớn nhất là Festival de Jerez, được tổ chức vào tháng 2 và tháng 3. Điểm nổi bật nhất của lễ hội này là nhạc Flamenco, vì vậy bạn không nên ngạc nhiên nếu thấy những người dân địa phương xuất hiện trên đường phố mời bạn tham gia nhảy cùng.

5

Vào tháng 5, thành phố nổi tiếng với lễ hội về ngựa Jerez có lịch sử hơn 500 năm, được tổ chức tại Trung tâm hội chợ Gonzalo Hontoria. Lễ hội thu hoạch rượu vang được tổ chức vào tháng 9, tập trung vào rượu sherry, rượu nho, nghệ thuật ẩm thực và âm nhạc.

Tuần thánh ở Jerez De La Frontera được tổ chức với những đám rước ngoạn mục với hương trầm, tụng kinh và một số trang phục rất sặc sỡ diễn ra vào dịp cuối năm.

Thế Anh
RELATED ARTICLES