Khai vị như người Tây Ban Nha

08/09/2016

Tháng này, tại sao lại không bày tỏ tình cảm te amo* với người bạn đời, và thưởng thức bữa tiệc khai vị đầy phong vị, nóng bỏng theo phong cách Tây Ban Nha?

(*) Te Amo: nghĩa là “Anh yêu em” trong tiếng Tây Ban Nha.

Text: Phan Các Trúc

Đến Tây Ban Nha, đừng ngạc nhiên nếu người bạn địa phương mời bạn món tapas - món ăn khai vị lúc 10 giờ khuya kéo dài đến tận 3 giờ sáng. Không gì thú vị bằng một đêm tối tán gẫu cùng bạn bè trong khi uống bia và thưởng thức tapas. 

 

Nói đến Tapas, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món xúc xích cay Chorizo nổi tiếng làm từ thịt heo. Người Tây Ban Nha coi Chorizo như linh hồn của mọi món ăn. Chorizo có vị cay đặc trưng từ ớt paprika của Tây Ban Nha, hơi mặn so với khẩu vị người Việt. Bạn có thể ăn Chorizo cùng với lát bánh mì nướng, hạt điều, và nhấp cùng ly bia lạnh. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một món ăn khác dễ dàng chiếm cảm tình của thế giới trong thực đơn tapas là thịt viên Albóndigas. Thông thường các bà mẹ sẽ trộn khá nhiều thành phần từ thịt, trứng, bột mì, đến hành tây, vụn bánh mì, gia vị… để cho ra món thịt viên hấp dẫn này. Đây cũng là nguyên liệu chính cho món súp Albóndigas, món súp thịt viên truyền thống với bạc hà và thảo dược cho những ngày bị ốm. 

 

 

Dĩ  nhiên không thể bỏ qua các món ngon miệng khác trong “ngôi nhà tapas” như: mực chiên giòn Calamares Fritos, thịt xông khói cuộn bánh mì Croque De Jamon, cà tím nướng Berenjenas Gratinadas… Những món trong thực đơn tapas đều nhỏ nhỏ, không hề cầu kỳ, người ăn đôi khi chỉ cần dùng một cây tăm cắm xuyên qua trái ôliu, lát pho mát, và miếng bánh mì nướng. 

Đặc biệt, tapas lạnh với pho mát chấm dầu ôliu, đi với bánh mì và trái khô có sức hút khó cưỡng. Đó là một trải nghiệm ẩm thực thú vị khi nhâm nhi pho mát Camembert béo thoảng mùi nấm và mùi hạt, làm từ sữa bò; pho mát Brie mềm mại gợi tới vị kem sữa; pho mát xanh Blue Cheese nồng, mạnh vị…

 

Bạn có thể thưởng thức bữa tiệc Tapas tại:

NHÀ HÀNG COBALT

  • Tầng thượng, khách sạn Pullman Saigon
  • 148 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM.

 

Bài: Các Trúc

RELATED ARTICLES