Ấn tượng ngôi làng ‘Xì Trum’ ở Tây Ban Nha’

26/06/2014

Trước kia, Juzkar chỉ có khoảng vài trăm khách du lịch ghé qua, nhưng giờ đây nó là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Tây Ban Nha với cái tên đặc biệt - làng Xì Trum.

Hàng trăm năm trước, những ngôi nhà nhỏ ở Juzkar, gần Malaga trong khu tự trị Andalusia của Tây Ban Nha đã được quét vôi trắng. Do đó, ngôi làng cũng không có điểm gì đáng chú ý khi chỉ có khoảng 220 cư dân trên tổng diện tích 33 km2.

Trước kia, nơi đây chỉ có khoảng vài trăm khách du lịch ghé qua, nhưng giờ đây nó là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Tây Ban Nha. Đó là nhờ vào công cuộc cải tạo tuyệt vời mà thành phố này đã trải qua trong năm 2011.

Trong thực tế, hai năm trước đây, dân làng Juzkar vẫn có cuộc sống bình thường, nhưng giờ họ thậm chí còn sống nhờ du lịch sau khi các nhà sản xuất của hãng Sony Pictures xuất hiện tại đây.

Vào năm 2011, các nhà sản xuất bắt đầu tìm kiếm một ngôi làng ở Andalusia. Ngôi nhà nào màu trắng đều được phủ lại bằng màu xanh da trời và sự lựa chọn ấy đã tạo nên địa danh tuyệt vời này.

Đầu tiên, người dân còn tỏ ra nghi ngờ nhưng các chuyên gia marketing đã thuyết phục dân làng rằng sự cải tạo hình ảnh ấy chỉ để quảng cáo cho buổi công chiếu bộ phim 3D “The Smurfs” (Xì trum) và nó sẽ làm cho ngôi làng này khác biệt so với các nơi khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Năm 2011, sau khi được sự đồng thuận của dân làng, các nhà sản xuất phim đã hứa hẹn sẽ khôi phục lại màu sắc ban đầu cho các ngôi nhà khi kết thúc công việc.

Ngay sau đó, các ngôi nhà màu trắng đã biến thành những ngôi nhà màu xanh đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng. Hơn 15.000 lít sơn màu xanh đã được sử dụng để phủ xanh ngôi làng, đồng thời làng Juzkar cũng được gọi với cái tên đặc biệt - làng Xì Trum như ngày nay.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng ngôi làng ấn tượng này qua những bức ảnh tuyệt đẹp sau đây.

RELATED ARTICLES