7 lý do hấp dẫn khách du lịch đến Campuchia

22/03/2019

Campuchia có những ngôi đền cổ, bãi biển đẹp, thành phố hiện đại, sôi động và rất nhiều điểm du lịch thú vị khác. Dưới đây là 7 lý do hấp dẫn du khách đến viếng thăm Campuchia trong năm 2019.

Địa điểm khảo cổ tuyệt đẹp và hấp dẫn

Ngay cả khi bạn không phải là tiến sỹ khảo cổ học thì bạn vẫn có thể mê mệt khi tham quan Angkor Wat - khu phức hợp đền thờ có từ thế kỷ 12 của Campuchia, nơi thu hút rất đông khách du lịch.

Chúng tôi khuyên bạn nên dậy sớm để tận hưởng ánh bình minh ngoạn mục nhất tại Angkor Wat. Sau đó, bạn hãy tham quan các địa điểm khác gần đó như Angkor Thom, một thành phố cổ ít được biết đến và Ta Prohm, địa điểm lịch sử từng xuất hiện trong bộ phim bom tấn Tomb Raider (phần đầu tiên).

1

Với những ai muốn tìm hiểu về đá quý và các vấn đề về khảo cổ thú vị ở Campuchia, họ có thể đến Bảo tàng Quốc gia Angkor ở Siem Reap.

Thực phẩm cay với hương vị độc đáo

Cũng giống như Thái Lan và Việt Nam, Campuchia sở hữu văn hoá ẩm thực vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

cambodia-food

Người Campuchia có thói quen ăn cay nhưng ở các quán ăn, chủ quán thường để ớt ở bên cạnh để người dùng tự phục vụ, chứ không cho ớt trực tiếp vào từng món ăn. Các món ăn Campuchia ít sử dụng đồ ngọt như nước cốt dừa, đường… hơn so với ẩm thực Thái Lan, trong khi chuối, chanh, sả và hẹ được ưa chuộng để thêm hương vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2

Người Campuchia hay dùng các loại thảo mộc, thay vì gia vị, để làm sống động các món ăn. Thịt lợn và thịt gà là những loại thịt phổ biến nhất, mặc dù hải sản, đặc biệt là cua và mực, rất phổ biến ở các vùng ven biển. Các món ăn đặc trưng của Campuchia gồm: cá cà ri, bok svay (salad xoài xanh ăn kèm với cá khô) và samlor karkoo (súp làm từ rau và trái cây xanh - thường là mít, chuối và đu đủ).

Nghệ thuật và cocktail ngon

Dù bạn có tin hay không, Phnom Penh đang nổi lên như một trong những điểm đến thú vị nhất về đêm ở Đông Nam Á nhờ các quán cà phê ven sông giá rẻ và các quán bar nhộn nhịp như các quán bar tuk-tuk mà bạn sẽ thấy ở khu vực Bassac.

3

Nhưng địa điểm ưa thích mà các nhà báo hay đến vào cuối tuần là Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài nổi tiếng. CLB này được xây dựng từ những năm đầu của thập kỷ 90 của thế kỷ trước, một nơi tụ tập phổ biến dành cho các nhà báo ghi lại quá trình phục hồi sau chiến tranh của Campuchia. Địa điểm này thu hút phóng viên vì cách bài trí bên trong rất bắt mắt, cocktail rất ngon và các phóng viên nước ngoài được giảm giá khi đến đây.

Tìm hiểu giá trị lịch sử

Campuchia đã từng trải qua những ngày đen tối nhất ở thế kỷ 20: nạn diệt chủng xảy ra từ năm 1975 đến năm 1979, khi đất nước bị Khmer Đỏ tàn phá. Ngày nay, du khách có thể đến Campuchia để tìm hiểu lịch sử. Một tour du lịch Campuchia với hướng dẫn viên bản địa là cách tốt nhất để bạn hiểu rõ hơn về quá khứ, đặc biệt là với hướng dẫn viên du lịch do các tổ chức phi chính phủ (NGO) hỗ trợ.

4

Chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm Choeung Ek, còn được gọi là các cánh đồng Chết, một địa điểm hành quyết dưới thời Khmer Đỏ. Một chuyến viếng thăm nhà tù Phnom Penh Tu Tu Sleng, nơi hàng ngàn người Campuchia bị cầm tù và giết chết, cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều điều ý nghĩa.

Người dân địa phương chào đón

Người Campuchia vô cùng tự hào về sự phục hồi của đất nước họ và rất thân thiện khi du khách đến thăm đất nước của mình. Thế nên, khi đi du lịch Campuchia, nếu có thể, bạn hãy hòa nhập với người dân địa phương bằng cách đặt một bữa ăn tối tại một trong những nhà hàng được tài trợ bởi các tổ chức phi chính phủ (ví dụ nhà hàng đào tạo nghề New Hope Campuchia) hoặc đến thăm những doanh nghiệp xã hội của Campuchia.

5

Phong cảnh đẹp và đa dạng

Phong cảnh Campuchia rất đẹp và đa dạng. Quốc gia này nổi tiếng với những ngôi đền cổ nhưng cũng tự hào về việc sở hữu một số bãi biển đẹp nhất châu Á, cùng với cảnh quan thơ mộng bên bờ sông Mê Kông, con sông dài nhất Đông Nam Á.

6

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm hồ Tonlé Sap, gần Siêm Riệp, nơi sinh sống của gần 3 triệu cư dân với rất nhiều làng nổi. Du khách còn có thể trải nghiệm sự náo nhiệt của thủ đô Phnom Penh và tìm hiểu kiến trúc cổ của thị trấn Kratié đầy màu sắc ở phía Đông. Thị trấn lịch sử này nổi tiếng với những tòa nhà thuộc địa của Pháp và các đại lộ rộng lớn, rợp bóng cây.

Nơi dễ dàng đi du lịch sang các nước láng giềng

Campuchia là nơi lý tưởng cho một cuộc thám hiểm trên bộ sang các nước láng giềng, cụ thể là Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tất cả sẽ được gói gọn trong một chuyến đi dài ngày. Du khách có thể ghé thăm thủ đô của Thái Lan (Bangkok) và Việt Nam (Hà Nội) rất dễ dàng. Đây cũng sẽ là cách hữu hiệu để trải nghiệm sự đa dạng, đầy màu sắc tại các cửa khẩu, khi bạn lái xe qua biên giới từ Việt Nam vào Campuchia hoặc sang Thái Lan. Bạn có thể lựa chọn du lịch bằng máy bay, nhưng không gì thú vị bằng việc vượt qua biên giới bằng xe ô tô.

7
Thế Phong
RELATED ARTICLES