MBFC Caravan, ngày 1 - Những ấn tượng đầu tiên trên đất Campuchia

16/06/2014

Ngày 14/06/2014, 10 chiếc Mercedes-Benz bắt đầu hành trình từ Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam đến thiên đường biển Phuket, Thái Lan.

Chương trình do diễn đàn Otosaigon đứng ra tổ chức với tên gọi Caravan hè 2014. Tổng quãng đường trong suốt hành trình cả đi lẫn về 3.600 km theo lộ trình: Tp. Hồ Chí Minh – Phnom Penh - Kohkong – Huahin – Phuket – Chum Phon – Battamban - Phnom Penh – Tp Hồ Chi Minh. Với các địa danh mà đoàn đi qua, các thành viên tham gia sẽ được dịp lái xe từ Việt Nam đi xuyên qua Campuchia đến miền Nam Thái Lan trong suốt quãng thời gian từ 14/6 đến 22/6/2014.

Ngày đầu tiên trong hành trình, 14/06/2014, đoàn đã khởi hành khi trời tờ mờ sáng để đến cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Nhờ sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, thủ tục xuất, nhập cảnh của cả người và xe đều diễn ra rất nhanh chóng. 

Chỉ mất khoảng 15 phút để làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho cả người và xe tại cửa khẩu Mộc Bài và Bavet, Cambodia

Qua tới đất Campuchia, điều kiện giao thông rất tốt cùng với đặc tính vận hành ưu việt của dòng xe Mercedes-Benz nên cả đoàn di chuyển rất nhàn nhã. Sự phấn khích luôn hiện rõ trên mỗi khuôn mặt, từ thành viên có tuổi đời tới hơn 60 cho đến những bé mới vừa bước qua tuổi thứ 6.

Đặc biệt, tính an toàn của hành trình được bảo đảm bởi “hoa tiêu” CLA 200 dẫn đường. Trong khi đó, GLK chuyên chở những nhân viên kỹ thuật của Mercedes-Benz Việt Nam luôn đi cuối chốt đoàn để hỗ trợ kỹ thuật.

Mercedes-Benz CLA 200  trong vai trò dẫn đoàn Caravan

Từ Phnom Penh đi Koh Kong theo đường 48. Trải dải hai bên đường là những cánh đồng bát ngát và rừng xanh mát mắt. Thi thỉnh thoảng mới gặp 1 khu dân cư thưa thớt, còn lại 2 bên là rừng nguyên sinh và đường đèo uốn lượn quanh co rất đẹp.

Mặt đường tốt cộng với đặc tính vận hành ưu việt của các sản phẩm danh tiếng mang thương hiệu Mercedes-Benz nên cả đoàn thường xuyên di chuyển ở dải tốc độ từ 100km/h đến 140km/h. Đoàn xe luôn đi về hướng tây nên mặt trời hoàng hôn luôn “treo” trước mặt, trông rất thú vị …

Đường giao thông bên Campuchia rất thích hợp cho các xe Mercedes-Benz thể hiện đặc tính vận hành

Xe lăn bánh đến tỉnh Koh Kong khi trời đã nhá nhem tối. Koh Kong là một thành phố nhỏ của Campuchia nằm ở phía tây nam, cách Phnom Penh khoảng 300 km. Thành phố nhỏ này cách biên giới Campuchia - Thái Lan khoảng 7 km.

Đến Koh Kong chúng tôi còn bị cuốn hút bởi nhiều bãi biển hoang sơ trên đảo Koh Kong và những khu du lịch nằm xen kẽ xen lẫn trong rừng đước ven biển, dọc theo sông Ta Tai. Như mọi cửa khẩu Campuchia khác, sát đường biên là những casino rất hoành tráng.

Koh Kong là tỉnh chỉ mới được phát hiện như một điểm đến còn khá mới lạ, chưa được khám phá nhưng lại chứa đựng tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, mạo hiểm. Chiếc cầu Koh Kong dài 1,6 km bắc ngang sông còn được gọi là Cầu Thái vì đi khoảng 7 km sẽ đến cửa khẩu Cham Yeam của Campuchia nối sang cửa khẩu Khlong Yai và thị trấn Had Lek thuộc tỉnh Trat của Thái Lan. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Koh Kong còn cuốn hút bởi nhiều bãi biển hoang sơ

Những cơn mưa rừng đã mang lại một luồng khí dịu mát tuyệt vời cho Koh Kong, và một đêm ngon giấc nồng nơi biên ải sẽ là liều thuốc hồi sức cho cả đoàn, để ngày mai ngày mai sẽ lên đường đi Hua Hin – Thái Lan với quãng đường dài gần 500 km.

Những hình ảnh đáng nhớ trong ngày đầu tiên của hành trình MBFC Caravan:

"Bác sĩ" Mercedes-Benz của cả đoàn MBFC Caravan 2014

Một khung cảnh trên đường từ Phnom Penh đến Koh Kong

Di chuyển trên đường, cần lưu ý tới các loài động vật như Bò và Voi

Đoàn MBFC liên tục di chuyển ở tốc độ cao

Các xe tự động nép vào lề nhường đường cho đoàn xe

Biển báo giao thông trên đường Campuchia rất dễ quan sát.

Một địa điểm bán xăng, dầu ven đường

Những thành viên lớn tuổi của đoàn

Nhiều thành viên nhí rất hào hứng với hành trình

Hàng khủng" Mercedes-Benz C63 AMG tham gia chương trình

Phút nghỉ ngơi bên đường của "hoa tiêu" dẫn đoàn CLA 200


Những dải lụa mây xuất hiện sau cơn mưa

RELATED ARTICLES