Nghệ thuật xăm hình Sak Yant ở Campuchia

19/09/2018

Nếu bạn là một người đam mê với nghệ thuật xăm hình và muốn có một hình xăm giống như nữ minh tinh Angelina Jolie, một hành trình đến Campuchia để tìm một nhà sư xăm hình chắc chắn sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

Nếu như bạn là một người đam mê nghệ thuật xăm hình, chắc hẳn bạn đã từng nghe về những hình xăm Sak Yant. Những hình xăm này có lịch sử trên 2.000 năm và có ý nghĩa rất linh thiêng đối với các nhà sư ở Campuchia. Lịch sử đầy biến động của quốc gia này từng khiến nhiều loại hình nghệ thuật bị mai một, song nghệ thuật xăm Sak Yant vẫn tồn tại một cách kỳ diệu cho đến tận bây giờ.Thường được viết bằng tiếng Khmer, ngôn ngữ chính của Campuchia, những hình xăm này trông giống như những câu thơ.

Đến Campuchia, bạn có thể có những hình xăm này tại các cửa hàng xăm ở Phnom Penh, song những hình xăm ở đây chẳng có ý nghĩa gì. Để có được một hình xăm Sak Yant từ một nhà sư Phật giáo thực sự không hề đơn giản khi mà một Sắc lệnh Hoàng gia Campuchia năm 1920 đã cấm các nhà sư xăm hình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Theo tín ngưỡng nước này, những hình xăm Sak Yant có sức mạnh to lớn, nếu trao hình xăm này cho những người không phù hợp có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Và nếu như bạn may mắn được một nhà sư trao cho bạn hình xăm này, bạn sẽ được nghe họ tụng kinh khi xăm cho bạn. Theo những nhà sư này, họ tụng kinh để đem đến sự sống cho hình xăm, đem đến sức mạnh và phước lành cho những người được xăm.

Nếu như muốn có một hình xăm Sak Yant, bạn sẽ phải chấp nhận việc các nhà sư sẽ quyết định xăm gì cho bạn và sẽ chỉ được thấy hình xăm khi đã hoàn thiện.

Loại mực được dùng cho những hình xăm Sak Yant có thành phần gồm nọc độc rắn, than và dầu dừa. Trong khi nhiều du khách hài lòng với những hình xăm từ những cửa hàng ở Phnom Penh, nhiều người quyết tâm đi về những vùng xa xôi để tìm gặp các nhà sư xăm hình ở Campuchia. Việc tìm gặp một nhà sư và được trao một hình xăm Sak Yant được cho là sẽ linh nghiệm hơn bởi những lời cầu nguyện được truyền vào hình xăm.

Empty
Empty
Empty
Empty
Quốc Hưng - Nguồn: Timesofindia
RELATED ARTICLES