Campuchia cấm du khách chụp ảnh nude ở Angkor Wat

04/01/2016

Sau khi một số du khách quốc tế chụp ảnh khỏa thân ở đền Angkor Wat rồi chia sẻ trên mạng xã hội, chính quyền ở đây đã ra lệnh cấm và sẽ xử phạt nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra.

Angkor Wat là một quần thể đền đài nổi tiếng tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. Mỗi năm, Angkor Wat đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài. Vì vậy ngay khi ngày càng có nhiều các vị khách quốc tế chụp và đăng những bức hình khỏa thân, lộ liễu ở đây lên mạng, gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm, linh thiêng và tiếng tăm của ngôi đền, chính quyền đã thi hành chính sách cấm tuyệt đối hành vi chụp ảnh để "khoe bất kỳ bộ phận nhạy cảm" nào tại đây.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Theo đó, các công ty hay nhà báo, nhiếp ảnh gia muốn thực hiện ảnh nude nghệ thuật phải trình bày rõ ý tưởng, mục đích với cơ quan Bảo vệ và Quản lý của đền Angkor Wat có tên Apsara và làm việc dưới sự giám sát của nhân viên bảo vệ. Còn các khách du lịch tự do thì sẽ không được nhân nhượng vì theo phát ngôn viên của Apsara từng trả lời phỏng vấn của tờ báo "The Cambodia Daily" cho biết lý: "Một số người đã đưa hình ảnh khỏa thân và sử dụng chúng cho các bộ phim, sách báo, tờ rơi làm ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh Angkor Wat".

Từ ngày 1/1/2016 tới, ngôi đền Angkor Wat sẽ mở cửa sớm 2 tiếng, tức là mở cửa từ 5h30 để giúp cho các vị khách có thể ngắm cảnh mặt trời mọc ngoạn mục.

Ngoài thay đổi trên, ban quản lý di tích cũng vừa công bố bản quy tắc ứng xử cho du khách nhằm hạn chế tình trạng mỗi năm hàng nghìn người có hành vi không phù hợp trong khuôn viên đền và được dán ngay ngoài cửa để cảnh báo.

 

RELATED ARTICLES