Bí kíp đi Campuchia 5 ngày hết 8 triệu đồng của tác giả "Gái Phượt"

21/11/2018

Vác theo một đứa trẻ 4 tuổi, bà mẹ một con Lam Linh - tác giả của “Gái phượt”, “Yếm Đào du ký” - vẫn nhàn tênh với lịch trình đi thú vị cho cả hai mẹ con và một khoản tiền bỏ ra không thể rẻ hơn.

Đã quen với việc cho con đi chơi, cùng nhau trải nghiệm các điểm đến thú vị nên chị Lam Linh không gặp bất cứ khó khăn gì khi chuẩn bị đồ đạc và cách đi chơi tại các nơi này cùng con. Nhân sinh nhật tuổi mới của bé Bắp, hai mẹ con chị lại lên đường. Lần này là hành trình khám phá vùng đất Siem Reap và di sản nổi tiếng thế giới Angkor của đất nước láng giềng xinh đẹp Camphuchia.

Lịch trình chuyến đi kéo dài 5 ngày chỉ với chi phí tổng cộng là 8 triệu đồng, bao gồm cả vé máy bay khứ hồi. Số tiền quá ít và rẻ như vậy khiến nhiều người tò mò không hiểu hai mẹ con đi chơi kiểu gì mà tiết kiệm đến vậy. Chia sẻ với Travellive, chị Lam Linh đã bày bí kíp săn giá rẻ về chuyến đi của mình và đây cũng là bí kíp chị dùng cho rất nhiều chuyến đi khác của hai mẹ con.

Empty

Điểm đến: Lam Linh chọn Siem Reap vào tháng 10 là tầm thấp điểm nhất của du lịch tại đây nên vé máy bay hay phòng nghỉ đều rẻ hơn các tháng khác. Tầm tháng 10 là mùa mưa của Camphuchia nhưng thời tiết cũng vô cùng mát mẻ, dễ chịu chứ không bị nóng bức, oi ả. Với một em bé đi kèm, chị không muốn bé bị mệt vì thời tiết thay đổi.

Empty

Vé máy bay: Chị thường săn vé tại các chương trình khuyến mại của các hãng máy bay. Lần đi này, chị đã mua được vé giá rẻ 0 đồng và tổng chi phí cho cả 4 chặng bay là 2,5 triệu đồng. Lam Linh không dùng hành lý ký gửi, hai mẹ con xách tay 14 kg, quá đủ dùng vì toàn đồ mùa hè.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khách sạn: Chị chọn khách sạn có mức giá phòng khoảng 300.000 VNĐ/đêm. Do là mùa thấp điểm cùng với việc là khách thường xuyên của các trang book phòng nên phòng đặt vốn đã được giảm thep mùa lại thêm điểm giảm từ trang web. Giá phòng chị đặt cho 4 đêm là 1,1 triệu đồng, bao gồm phòng ngủ riêng biệt rộng 28m2 và ăn sáng. Khách sạn có bể bơi riêng và đón miễn phí từ sân bay, cách trung tâm 500 m.

Empty

Phương tiện đi lại: Tuk tuk là phương tiện phổ biến nhưng không rẻ khi chỉ đi 2 mẹ con nên Lam Linh chọn cách di chuyển bằng xe máy. Chị thuê hẳn một chiếc xe để đi lại cơ động trong 4 ngày với mức giá khoảng 1 triệu đồng, gồm cả phí xăng. Với chiếc xe, chị có thể tự đi trong khu thành phố, vào Angkor, đi ăn hay đi chơi tùy thích.

Phí thăm quan: Phí đắt nhất là vào Angkor, khu di sản thế giới nổi tiếng. Vì có con nhỏ, chị quyết định mua vé cho 3 ngày với giá 67 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) để đi lại cho thoải mái. Với 3 ngày đã có vé, chị có thể chọn điểm đi tùy thích và tùy theo con để bé vừa thoải mái và không bị mệt hay chán khi vào chơi tại các điểm đền đài.

Empty

Về ăn uống: Hai mẹ con chị ăn đồ ăn địa phương như gà nướng, cơm trắng hay xôi, somtam... Do đã ăn sáng ở khách sạn nên chỉ có hai bữa trưa và tối là ăn ở ngoài. Mức chi mỗi ngày khoảng 300.000 VNĐ.

Các chi phí khác: Hai mẹ con mất khoảng 1,6 triệu đồng cho các chi phí lặt vặt và taxi sân bay.

Với mức chi phí cơ bản đã vạch ra, hai mẹ con đã có chuyến đi thoải mái và vui vẻ cùng lịch trình phù hợp với một mẹ và một trẻ lên 4 tuổi.

Camphuchia là nước thứ 4 trong hộ chiếu của bạn bé và là chuyến đi thứ 28 cùng mẹ từ lúc 10 tháng tuổi đến nay.

Empty

LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

Ngày 1: Đến Siem Riap tầm 2h chiều, lấy phòng, nghỉ ngơi, bơi. Tối cho Bắp chơi chợ cũ, ăn uống.

Ngày 2: Ngày của mẹ

Thuê xe máy cho 4 ngày. Chạy xe vào Angkor mua vé 3 ngày. Tham quan 2 khu đền là nhà của chim và nhà của sư tử rồi về. Chị phải kể với bạn bé về điều thú vị tại các điểm vì bé không thích đền đài lắm. Nhưng may mắn con thích các hình ảnh điêu khắc như tượng Apsara, phù điêu trên các bức tường đổ nét. Banteay Kdei, Ta phrom là hai điểm bạn chịu đi bộ vào. Ăn tối gần nhà, cơm gà ngon với giá chỉ 100.000 đồng/2 mẹ con. Đi chợ cũ, mẹ mát xa chân hết 2 USD, Bắp ăn kem cuộn 2 USD.

Empty

Ngày 3: Ngày của bé

Sáng ngủ đã mắt, ăn sáng rồi nhảy xuống bể bơi. Cho Bắp đi thăm bảo tàng, đi chợ, chạy quanh Siem Reap, đi siêu thị mua linh tinh. Ngày của Bắp nên con muốn chơi hay ngủ thoải mái. Tối ăn gà nướng vỉa hè và cafe ven sông.

Empty

Ngày 4: Ngày của mẹ

Sáng ngủ thoải mái. Lại Angkor, đi thêm 2 đền nữa là Angkor Wat và Bayon. Chạy một vòng quanh toàn bộ khu Angkor Thom. Tối lại gà nướng tiếp, lang thang chợ mua quà, đi chợ, ăn kem.

Empty

Ngày 5: Dọn đồ, trả phòng. Đi chùa gần nhà. 3h trả xe máy. 4h ra sân bay về nước với 2 cái bánh mì, một túi trái cây, 2 hộp milo, 2 cái bánh donut, 1 vali và 1 ba lô.

Lam Linh
RELATED ARTICLES