Một thoáng Venice

24/03/2019

Venice, thành phố miền Đông Bắc nước Ý là địa điểm du lịch nổi tiếng. Hằng năm, thành phố là thủ phủ của vùng Veneto này thu hút rất đông du khách trên khắp thế giới. Mời quý vị chiêm ngưỡng những hình ảnh thơ mộng của Venice để hiểu lý do tại sao thành phố này lại hấp dẫn đến vậy.

Venice nằm ở vùng đông bắc nước Ý, chỉ cao hơn mực nước biển 1m, diện tích toàn phần 414,57km², trong đó gồm 118 hòn đảo to nhỏ khác nhau, 160 con kênh, hơn 500 cây cầu và 115 nhà thờ.

photo-1533676802871-eca1ae998cd5

Venice có rất nhiều biệt danh như: "Thành phố của các kênh đào", "Nữ hoàng của biển Adriatic", "Thành phố nước", "Thành phố của Mặt nạ", "Thành phố của những cây cầu", "Thành phố nổi", "Thành phố kênh đào"…Theo như truyền thuyết thì Venice được thành lập năm 421 bởi những người La Mã chạy trốn khỏi người Goth. Tuy vậy, không có những ghi chép lịch sử nào nói về nguồn gốc của Venice.

Venice là

Venice là "Thành phố của những cây cầu"

Từ thế kỉ thứ 9 đến thế kỉ 12 Venice phát triển thành một thành quốc. Vị trí chiến lược tại điểm địa đầu của biển Adriatic đem lại thế mạnh về thủy quân và kinh tế của thành Venice là điều không thể chối cãi được. Thành phố trở thành một trung tâm phồn thịnh về thương mại giữa vùng Tây Âu và phần còn lại của thế giới (đặc biệt là Đế chế Byzantine và thế giới Hồi giáo).

Empty

Trong thế kỷ 20, việc khai thác nước từ các tầng chứa nước đã khiến cho Venice bị chìm dần. Quá trình chìm đã chậm lại rõ rệt kể từ khi các giếng khoan bị cấm trong những năm 1960. Tuy nhiên, thành phố vẫn còn bị đe dọa bởi các trận lụt thường xuyên ở mức độ thấp (gọi tắt là Acqua alta, "nước cao") khiến cho mực nước dâng lên một tầm cao hơn khoảng vài cm so với các cầu cảng của thành phố, thường xảy ra do thủy triều. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phố tiếp tục chìm với tốc độ tương đối chậm là 1222 mm mỗi năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Từ tháng 9 đến tháng 11, Venice sẽ yên tĩnh, bởi ít khách đi du lịch hơn

Từ tháng 9 đến tháng 11, Venice sẽ yên tĩnh, bởi ít khách đi du lịch hơn

Ngoài hệ thống kênh đào chằng chịt, Venice tự hào với rất nhiều cung điện, quảng trường cổ kính và hoành tráng. Ngoài ra, du khách có thể viếng thăm các địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Basilica di San Marco, pháo đài Venezia, các cây cầu Rialto, Accademia, Scalzi…

Empty
Empty
Empty
Empty

Du khách viếng thăm Venice quanh năm. Xét về thời tiết, quãng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 rất dễ chịu, hợp với việc đi du lịch, nhưng không hợp với túi tiền của bạn, bởi những chiếc thuyền gondola truyền thống đưa du khách ngắm sông sẽ chứa đầy khách, giá phòng khách sạn tăng cao.

Empty
Empty

Từ tháng 9 đến tháng 11, Venice sẽ yên tĩnh, bởi ít khách đi du lịch hơn và bạn có thể thoải mái tìm hiểu thành phố. Nhưng để có những bức ảnh tuyệt đẹp ở Venice, bạn nên thăm thành phố từ tháng 3 đến tháng 5 bởi mùa xuân ở Venice quả thực rất tuyệt vời.

Empty
Empty

Rõ ràng, Venice là một nơi có nét riêng rất đặc biệt khi đây là thành phố duy nhất ở châu Âu giữa thế kỷ XXI không sử dụng ô tô và xe tải làm phương tiện giao thông. Một thành phố có tuổi thọ lâu đời trong lịch sử nhưng cũng có thể ngày mai là tận thế. Một thành phố ẩn mình dưới sự lãng mạn và thăng hoa của những chiếc mặt nạ ôn hòa.

Empty
Empty
Empty

Một số hình ảnh khác của Venice:

8
Empty
Empty
10
Empty
Empty
14
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
19
Thế Phong
RELATED ARTICLES