Khám phá lễ hội Venice Carnival

15/02/2019

Vào tháng 2 hàng năm, ở Venice, Ý luôn có một sự kiện được du khách trên toàn thế giới mong chờ, đó chính là lễ hội hóa trang vô cùng lớn nhằm khôi phục lại lịch sử và nền văn hóa đã mất. Vào dịp này, Venice trở thành xứ sở thần tiên của thế kỉ 17.

Venice Carnival là sự kiện hàng năm thu hút đông đảo sự chú ý của khách du lịch trên toàn thế giới. Vào dịp này, trung bình Venice đón hơn 3 triệu lượt khách tham dự. Lễ hội Carnival tại Venice năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 16/02 và kéo dài đến hết ngày 5/3.

Nguồn gốc lễ hội

Theo lịch sử, lễ hội này lần đầu được tổ chức vào năm 1162 để ăn mừng chiến thắng của Cộng hòa Venice trước người Aquileia. Trước chiến thắng này, người dân tụ tập tại quảng trường San Marco để nhảy múa, hát hò. Từ đó, lễ hội đều được tổ chức hàng năm và đến thời kỳ Phục Hưng, Venice Carnival được công nhận là một sự kiện chính thức.

Empty

Mặt nạ đã có lúc bị cấm

Đến thời kỳ Đế quốc La mã Thần thánh, mặt nạ trở thành một vật bị cấm tuyệt đối khiến cho việc tổ chức lễ hội này bị dừng lại. Đến năm 1979, nhằm khôi phục lại lịch sử và nền văn hóa đã mất, Venice Carnival mới chính thức trở lại. Từ đó, có hơn 3 triệu lượt khách đến Venice hàng năm để tham dự lễ hội này.

Empty

Cuộc thi "chiếc mặt nạ đẹp nhất"

Sự kiện quan trọng nhất trong dịp lễ hội là cuộc thi Chiếc mặt nạ đẹp nhất, nhằm tìm ra bộ trang phục độc đáo và sáng tạo nhất. Hội đồng ban giám khảo bao gồm các các nhà thiết kế thời trang và hóa trang chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các loại mặt nạ truyền thống của Venice xuất hiện rất nhiều tại Venice Carnival. Mặt nạ đóng vai trò rất lớn trong văn hóa nghệ thuật của thành phố này. Vào dịp lễ, các nghệ nhân làm mặt nạ lại càng trở nên bận rộn để đáp ứng nhu cầu hóa trang tăng vọt. Mỗi nghệ nhân đều dốc sức để tác phẩm của mình được xướng tên với giải thưởng Chiếc mặt nạ đẹp nhất. Venice Carnival năm nay sẽ diễn ra từ 16/2 đến 5/3.

Empty

Tái hiện lại một Venice của thế kỷ 17

Venice Carnival là cơ hội để mọi người trốn khỏi cuộc sống thường ngày và được hóa thân thành một người khác. Ngoài những chiếc mặt nạ và đồ hóa trang được thiết kế cầu kỳ, cả thành phố Venice còn được trang hoàng với những món đồ trang trí và các nhân viên mặc trang phục theo phong cách thời trung cổ, khiến nơi này như được trở lại với thời điểm thế kỷ thứ 17, 18.

Empty

Số lượng du khách tham dự lễ hội rất lớn

Xuyên suốt lễ hội còn có các buổi diễu hành hoành tráng cả trên đường phố lẫn trên các con kênh. Để có thể xem được những màn diễu hành đặc biệt này, du khách phải đến từ rất sớm để giữ chỗ tốt cho mình vì lượng khách tham dự lễ hội rất đông.

Empty

Nhiều tiết mục đặc sắc diễn ra xuyên suốt lễ hội

Ngoài diễu hành, khắp đường phố Venice sẽ diễn ra những tiết mục đặc sắc được tuyển chọn và chuẩn bị gắt gao để tô điểm không khí cho Venice Carnival. Du khách sẽ được chứng kiến những người đi cà kheo, các nghệ sĩ diễn xiếc trổ tài hết mình trong các bộ trang phục sặc sỡ.

Ngoài các tiết mục đường phố, một sân khấu lớn ngoài trời cũng được dựng lên để dành cho âm nhạc và các tiết mục kịch nghệ. Các bộ môn nghệ thuật này đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người Venice nói riêng và người Ý nói chung.

Empty

Tiết mục "thiên sứ bay" - điểm nhấn được mong đợi nhất của lễ hội

Tiết mục Thiên sứ bay được biểu diễn hàng năm tại quảng trường Thánh Mark cũng là một điểm nhấn được mong chờ tại Venice Carnival. Đây là tiết mục mở màn cho dịp lễ hội. Vào ban đêm, bên trong các nhà hàng lớn sang trọng còn diễn ra những buổi vũ hội hóa trang đầy màu sắc.

Empty
Thu Trang - Nguồn: Business Insider
RELATED ARTICLES