Everest được chiếu mở màn tại Liên hoan phim Venice lần thứ 72

04/09/2015

Là tác phẩm điện ảnh được chọn chiếu mở màn trong Liên hoan phim Venice lần thứ 72, đoàn làm phim Everest vừa có buổi ra mắt và gặp gỡ công chúng tại nước Ý xinh đẹp.

Góp mặt trên thảm đỏ là hai diễn viên chính tài năng gồm Jason Clark (trong vai Rob Hall), Jake Gyllenhaal (thủ vai Scott Fischer). Trong đó, tài tử 46 tuổi đến từ Australia sóng đôi bên vợ còn Jake Gyllenhaal tham dự một mình với trang phục lịch lãm và bị bao quanh bởi người hâm mộ. Một số thành viên khác trong đoàn phim còn có Johh Hawkes, Emily Watson cùng đạo diễn Baltasar Kormakur.

Những hình ảnh mới nhất của đoàn làm phim trong buổi ra mắt Everest trên thảm đỏ nước Ý:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Trước ngày ra rạp, bộ phim đã nhận không ít bình luận tích cực từ giới chuyên môn cũng như phóng viên điện ảnh quốc tế. Tờ Hollywood Report mô tả Everest là “hấp dẫn và lôi cuốn” trong khi tạp chí Time Out London nhận xét đây là bộ phim “đáng kinh ngạc”.

Everest được ví như hành trình kỳ diệu và đầy chông gai không chỉ của những người sản xuất mà còn cả đội ngũ diễn viên thực hiện. Truyện phim dựa trên câu chuyện phi thường có thật về cuộc chinh phục đỉnh Everest của những nhà leo núi đầy đam mê với phiêu lưu mạo hiểm.

Everest kể về hành trình chinh phục đỉnh Everest của hai nhóm leo núi. Một nhóm do Scott Fischer (Jake Gyllenhaal) dẫn đầu và nhóm còn lại do Rob Hall (Jason Clarke) làm trưởng đoàn. Hành trình vốn được tính toán hết sức cẩn trọng này bất ngờ gặp phải vô vàn khó khăn, thử thách cũng như những hiểm nguy chết người bởi một trận bão tuyết khủng khiếp. Bên cạnh việc chống chọi với thảm họa cùng những nỗ lực phi thường của thành viên đoàn leo núi, phim còn khiến người xem xúc động trước những câu chuyện ấm áp tình người. Khán giả sẽ cảm nhận thấy nội dung chủ đạo của phim chính là tình người trong thời khắc hoạn nạn.

Để ra đời những thước phim chân thực, đạo diễn Baltasar Kurmakur phải dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và thực hiện các cảnh quay trong điều kiện thời tiết -30 độ C trên núi tuyết. Trong khi đó, bản thân các diễn viên như Jason Clark hay Jake Gyllenhaal phải nỗ lực hết mình học cách leo núi và thường xuyên luyện tập để có thể thể hiện vai nhà leo núi một cách trọn vẹn nhất.

Everest chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 18/09/2015 với các định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.

RELATED ARTICLES