Hòa mình vào lễ hội hoa hồng châu Âu cùng Viet Global

11/02/2019

Khi nhắc đến châu Âu, người ta thường nghĩ đến những đất nước đã quá quen thuộc như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha… mà quên rằng châu Âu còn có vô số những điểm đến hấp dẫn khác. Không chỉ dừng lại ở đó, khám phá lễ hội hoa hồng tại các quốc gia này cũng sẽ là một trải nghiệm lãng mạn khó quên, đặc biệt là khi Lễ Tình nhân đang đến gần.

Nhằm mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm độc đáo và khác biệt tại những đất nước tuy nhỏ nhưng ẩn chứa vô vàn những điều kì diệu, Viet Global Travel đã cho ra mắt tour khám phá châu Âu lễ hội hoa hồng Athens – Santorini – Albania – Macedonia – Bulgaria – Romania với những điểm đến “độc" có 1-0-2. Dưới đây là một vài những địa điểm nổi bật trong hành trình hấp dẫn này.

Vệ thành Athens - Hy Lạp

Empty

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1987, thành cổ Acropolis hay còn gọi là vệ thành Athens chính là nơi lưu giữ những nét đẹp cả về kiến trúc lẫn văn hóa một thời vàng son của người dân Hy Lạp. Với chức năng chính là phòng thủ, các Acropolis được xây dựng kiên cố và vững chãi với nhiều công trình hoành tráng như đền Parthenon, cổng Propylaea, đền Athens Nike – những nơi không chỉ nổi tiếng bởi giá trị quân sự mà còn vô số những giá trị nghệ thuật nổi bật của một quần thể kiến trúc cổ đại đặc sắc.

Làng Oia - HY LẠP

Empty

Nằm ở phía bắc hòn đảo Santorini, ngôi làng Oia nổi tiếng với những ngôi nhà thơ mộng, những con phố cố lãng mạn và những rạp hoa giấy e ấp trên các vách tường. Nếu bạn là người thích tìm hiểu về văn hóa - nghệ thuật, Oia chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua bởi nơi đây có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, những thư viện nhỏ nhắn và nhiều di tích nổi bật như pháo đài Venetian. Đặc biệt, ngồi thưởng thức cà phê và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn trên miền biển sẽ là trải nghiệm khó quên ở ngôi làng xinh xắn này.

Tu viện Varlaam - HY LẠP

Được xây dựng trên một mỏm đó ở độ cao 373m so với mực nước biển vào năm 1350 bởi một thầy tu có tên Varlaam, tu viện Varlaam là một trong những tu viện cổ xưa và đẹp nhất của quần thể tu viện Meteora – theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là “lơ lửng giữa không trung”.

Empty

Sở hữu một vị trí đặc biệt nên nơi đây được coi là công trình kiến trúc điển hình cho không chỉ các tín đồ mà còn cả những ai muốn rời xa cuộc sống bận rộn để tĩnh tâm và thiền định. Đặc biệt, tu viện Varlaam còn được biết đến là nơi cất giữ bộ sưu tập các thánh tích, thánh giá gỗ chạm khắc tinh xảo và bức bích họa độc đáo của họa sĩ Frangos Katelanos.

Thành phố Gjirokaster - Albania

Empty

Thành phố Gjirokaster là ví dụ tiêu biểu nhất cho Albania – một đất nước tuy có diện tích nhỏ nhưng lại sở hữu cảnh quan thiên nhiên mê đắm lòng người. Với những dãy núi trùng điệp, những bức tường thành vững chãi và những con phố cổ tràn ngập những món quà lưu niệm đầy sắc màu, Gjirokaster không chỉ cho du khách cảm giác được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và nền văn hóa đặc trưng của thời kì Ottoman mà còn đưa du khách bước vào những câu chuyện lịch sử từ thời xa xưa của miền đất Albania. Nếu là người yêu thích lịch sử và văn hóa, Gjirokaster chắc chắn là một cái tên không thể thiếu cho hành trình khám phá của bạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà tưởng niệm Mẹ Teresa - Macedonia

ff

Được xây dựng vào năm 2008 để tưởng nhớ mẹ Teresa – vị nữ tu Thiên Chúa giáo sinh thành tại Skopje, người đã hiến dâng cả đời mình đấu tranh không mệt mỏi cho nhân quyền - hòa bình thế giới và được trao giải Nobel Hòa Bình năm 1979, nhà tưởng niệm Mẹ Teresa là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Macedonia.

Khu phố cổ Skopje - MACEDONIA

Nằm trong thủ đô Skopje nhỏ bé giữa lòng châu Âu, khu phố cổ Skopje – nơi từng là trung tâm thương mại quan trọng vào thời Đế quốc Ottoman – sở hữu nhiều công trình kiến trúc lạ mắt cùng kho tàng lịch sử quý báu của cường quốc Macedonia một thời.

Empty

Ẩn chứa vô vàn điều kì diệu đang chờ đợi được khám phá, thế nhưng Skopje nói riêng và Macedonia nói chung lại chưa được nhiều du khách Việt Nam biết đến. Bởi vậy, hành trình khám phá Macedonia lần này của Viet Global Travel hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ đến với du khách.

Tu viện Rila - Bulgaria

Nối tiếp cuộc hành trình khám phá châu Âu mùa lễ hội hoa hồng là chuyến tham quan Rila – thành phố nằm ở phía Tây Nam Bulgaria. Tại đây, tu viện Rila là cái tên không thể không nhắc đến bởi nơi đây là một trong những di tích văn hóa, lịch sử và kiến trúc quan trọng nhất ở Bulgaria và Nam Âu.

Empty

Đến với tu viện Rila – nơi ẩn mình trong thung lũng sâu của sông Rilska, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng các bức bích họa danh tiếng gắn liền với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp mà còn được lắng nghe những câu chuyện ẩn sau những tác phẩm nghệ thuật độc đáo này.

Lễ hội hoa hồng - BULGARIA

Điểm nhấn của cuộc hành trình 14 ngày này chính là lễ hội hoa hồng tại Kazanlak, Bulgaria. Đây là lễ hội được tổ chức thường niên từ năm 1903 nhằm tôn vinh Damascena – loài hoa hồng chuyên dùng để chế tinh dầu hoa hồng nổi tiếng của Bulgaria.

Empty

Vừa hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội hoa hồng, du khách vừa được tham quan bảo tàng Hoa Hồng – bảo tàng nổi tiếng nhất trên thế giới trưng bày hơn 15.000 hiện vật liên quan đến hoa hồng – loài hoa biểu tượng của Bulgaria. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội được tự tay tham gia vào quá trình sản xuất cũng như mua các sản phẩm chiết xuất từ hoa hồng.

Lâu đài Bran - Romania

Nằm gần Bran và trong vùng lân cận của Braşov, lâu đài Bran là một trong những kiến trúc nổi tiếng nhất Rumania, gắn liền với tên tuổi của vị bá tước Dracula – nhân vật huyền thoại của nhà văn Bram Stocker.

Empty

Lâu đài sở hữu vẻ đẹp kiến trúc mê hồn, phảng phất nét kỳ bí, uy linh. Đồng thời, với hướng nhìn ra ngôi làng Bran đẹp như tranh vẽ, nơi có Bảo tàng Dân tộc học ngoài cùng với những ngôi làng bản xứ cổ xưa, lâu đài Bran là điểm đến hấp dẫn của cả người dân Romania lẫn du khách nước ngoài.

Tòa nhà quốc hội - ROMANIA

Một trong những điểm đến cuối cùng và đặc sắc nhất trong hành trình khám phá Romania là tòa nhà quốc hội, nơi được biết đến là công trình biểu tượng của Romania và là tòa nhà hành chính lớn thứ hai trên thế giới.

Empty

Với quy mô khổng lồ của công trình, tòa nhà quốc hội đang được xếp vào một trong số những tòa nhà quốc hội đẹp nhất thế giới và là một kiệt tác kì vĩ đáng ngưỡng mộ.

Viet Global Travel

- Địa chỉ: Tầng 10, tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng - Long, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Tel: (+84.24) 7303 8999

- Email: [email protected]

- Website: www.vietglobaltravel.com.vn

Thông tin thêm:

Tour khám phá châu Âu lễ hội hoa hồng Athens – Santorini – Albania – Macedonia – Bulgaria – Romania

- Thời gian: 14 ngày 11 đêm khách sạn

- Ngày khởi hành: 23/05/2019 – 05/06/2019

- Hãng hàng không: Turkish Airlines

- Giá tour cho một khách:

+ Tour 10 – 14 người: 124.800.000 đồng/người

+ Tour 15 – 19 người: 118.000.000 đồng/người

Hải Hiền - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES