6 điểm du lịch hoang dã ở Nam Mỹ

15/06/2019

Nam Mỹ có rất nhiều những điểm du lịch hoang dã hấp dẫn. Dưới đây là 6 trong số những điểm đến lý tưởng nhất và tất cả đều thuộc quần đảo Galápagos.

1. Hẻm núi Colca ở Peru

Hẻm núi Colca là một hẻm núi thuộc sông Colca ở miền Nam Peru, nằm cách Arequipa khoảng 160km về phía Tây Bắc. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Peru với khoảng 120.000 du khách mỗi năm. Đứng trên một trong những hẻm núi hùng vĩ nhất thế giới, bạn có thể ngắm nhìn những chú Thần ưng Andes, đặc biệt là xung quanh điểm nóng Cruz del Condor.

1

Môi trường sống của Thần ưng Andes chủ yếu bao gồm đồng cỏ và núi cao khoảng 5.000 mét so với mực nước biển. Nó thích các khu vực tương đối mở, chẳng hạn như Páramo hoặc đá, khu vực miền núi nói chung. Phạm vi phân bố của loài này là vùng đất thấp ở phía đông Bolivia và tây nam Brazil, xuống đến các khu vực sa mạc vùng đất thấp ở Chile và Peru.

2. Công viên quốc gia Madidi của Bolivia

Được thành lập vào năm 1995, Công viên quốc gia Madidi thuộc lưu vực thượng lưu sông Amazon ở Bolivia là một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất trên thế giới. Nơi đây có rất nhiều động vật hoang dã quý hiếm như: báo đốm, con lười, chó sói, gấu phổ, cá heo sông hồng, khỉ Titi...

2

Công viên cũng tự hào có hơn 1.100 loài chim, chiếm khoảng 11% của tất cả các loài trên toàn thế giới, bao gồm cả vẹt đuôi dài màu đỏ và màu xanh lá cây khác nhau. Du khách có thể tham quan bằng du thuyền di chuyển dọc theo sông Tuichi để khám phá công viên, ngắm nhiều động từ khu rừng rậm uống nước và kiếm ăn dọc bờ biển.

3. Khu bảo tồn Pantanal của Brazil

Pantanal được coi là thiên đường dành cho những người yêu thích động vật hoang dã, được ví như một bức tranh toàn cảnh về sông, hồ, ao, đầm lầy, thảo nguyên rừng rậm và tràn ngập động vật hoang dã. Từ rái cá, kiến khổng lồ đến những con chim kéo caiman, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn các loài này với mật độ quần cư rất cao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Khu bảo tồn Pantanal cũng là một trong những nơi lý tưởng nhất ở Nam Mỹ để xem loài săn mồi hàng đầu lục địa: báo đốm. Di chuyển đến sông Cuiabá, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng loài động vật hoang dã họ mèo tuyệt vời này.

4. Bán đảo Valdes ở Argentina

Bán đảo Valdes chính là khu bảo tồn thiên nhiên Patagonia trên bờ biển Argentina, nổi tiếng với sự phong phú về động vật hoang dã biển. Nơi đây được công nhận là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm cá voi trên thế giới.

4

Khám phá bán đảo vẫn còn hoang sơ này, du khách còn được chiêm ngưỡng chim cánh cụt, hải cẩu voi, cá heo và cá voi phương Nam. Ghé thăm vào giữa tháng 5, bạn còn có thể phát hiện ra sư tử biển và hải cẩu.

5. Bãi biển Shell ở Guyana

Bãi biển Shell ở Guyana là nơi làm tổ hoàn hảo cho những con rùa biển trở lại đây mỗi năm để đẻ trứng. Cho dù bạn đến để xem các chú rùa mẹ đi lên bãi biển để đẻ trứng hay chứng kiến những con non nở ra, đó đều là những trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ quên.

5

Đến bãi biển Shell không hề đơn giản, bạn phải đi thuyền qua sông Essequibo, một hành trình dài 48km dọc theo con đường ven biển đến thị trấn Charity. Sau đó là một chuyến đi thuyền khá vất vả qua một loạt các sông và đầm lầy ngập mặn. Đây là một cuộc phiêu lưu thực sự đối với du khách ưa mạo hiểm.

6. Sông Amazon ở Brazil

Sông Amazon là nơi sinh sống của tất cả các loài, từ rái cá khổng lồ cho đến cá piranha và cá da trơn. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất và khó tìm nhất chính là cá heo sông Amazon huyền thoại.

Được coi là hiếm nhất và có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới, chúng nổi tiếng với màu hồng đặc biệt, nhờ sự hiện diện của các mao mạch gần bề mặt da. Điều đó cũng có nghĩa là cá heo trở nên hồng hào hơn khi chúng bị kích động hoặc ngạc nhiên, giống như con người đỏ mặt khi ngượng ngùng.

6

Một trong những nơi tốt nhất để ngắm cá heo Amazon là Novo Airão, cách Manaus 200km về phía Tây Bắc. Nhiều nhà hàng trong khu vực thường ném phế liệu xuống sông để thu hút cá heo ở đây, nhưng điều này là vi phạm pháp luật và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của loài động vật hoang dã quý hiếm này. Du khách có thể thực hiện chuyến tham quan bằng thuyền trên sông nhưng phải nêu cao ý thức bảo vệ môi trường.

Thế Phong
RELATED ARTICLES