10 con phố dọc bờ sông tuyệt đẹp ở Mỹ

15/03/2019

Những cái tên như Riverwalk, Riverfront hay Lakewalk đã mang đến cho các thành phố ở Hoa Kỳ nhiều lợi thế khai thác du lịch. Bên cạnh đó, danh sách 10 con phố dưới đây sẽ giúp cho du khách bỏ túi những địa chỉ đáng “check in” khi có dịp tham quan nước Mỹ.

1. Potomac Riverwalk (Washington D.C)

Lang thang dọc dòng sông Potomac ở thủ đô Washington của nước Mỹ trong buổi chiều hoàng hôn, bạn sẽ được ngắm dòng sông chia thành phố thành hai bờ Nam - Bắc, hai phía cổ kính và hiện đại với những thảm cỏ xanh mượt chạy dài miên man như vô tận, những chiếc thuyền hối hả chở khách du lịch ngược xuôi.

1.Duong doc song Washington D.C

Con đường đi dọc bờ sông Potomac bên này kết nối các điểm ăn uống, du thuyền, khách sạn với nhau tạo nên một chuỗi kinh doanh du lịch khép kín mà khi du khách “lạc” vào đây thì cũng khó...thoát ra. Còn bờ bên kia là con đường “trail” dành cho người dân đi tập thể dục, đạp xe đạp và ngắm sông ban chiều.

2. San Antonio Riverwalk (San Antonio, bang Texas)

Dọc theo con sông San Antonio nhỏ nhắn hiền hòa (cũng được biết với cái tên Tây Ban Nha là Paseo del Río) là đường phố đi bộ khép kín với hoa cỏ, những hàng quán ẩm thực được bài trí nhẹ nhàng, cảnh vật rất thanh bình xung quanh để từ đó chỉ có việc “hái ra tiền”.

Empty

Mặt sông xanh trong như soi cả được bóng người, ánh đèn lung linh huyền ảo khắp nơi như những chú đom đóm lập lòe thu hút bạn tình. Tiếng nhạc du dương về chiều cùng ánh đèn vàng được hắt lên từ hai bên sông khiến cho chuyến khám phá thành phố về đêm bằng thuyền của du khách thêm phần thi vị.

Empty

Đến đây thưởng lãm mới biết được lý do vì sao San Antonio được xem là một trong những điểm cần đến của những đôi tình nhân khắp mọi nơi.

3. Arkansas River Trail (Little Rock, bang Arkansas)

Hệ thống đường mòn dọc sông Arkansas mang đến cho thủ phủ bang Arkansas một không khí giải trí ngoài trời thoáng đãng cho người dân, nối liền việc bảo tồn thiên nhiên kéo dài qua các thành phố Little Rock, North Little Rock, Maumelle và Conway. Một vòng tròn từ cầu “Clinton Presidential Park” đến đầm Big Bridge Đầm và trở lại cầu Clinton là 15,6 dặm giúp cho các cua rơ đạp...xả láng sáng về!

Empty

Chiếc cầu thơ mộng này đẹp lung linh vào mỗi đêm khi ánh điện được hắt lên, đặc biệt trong đêm bắn pháo hoa chào mừng quốc khánh Hoa Kỳ. Đây đó là những vườn tượng trên bãi cỏ xanh mát, đàn trẻ con lấy tấm bìa các – tông leo lên sườn đồi rồi “trượt cỏ” xuống đất, ngã dúi dụi nhưng đứa nào cũng phì cười sảng khoái hay đôi nam thanh nữ tú đang cầm tay nhau ngồi hẹn hò bên dòng sông Arkansas.

4. Branson Landing (Branson, bang Missouri)

Được xem như là một “tiểu Las Vegas" ở bang Missouri, thành phố Branson luôn thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm đến để nghỉ dưỡng và thưởng thức hàng trăm show diễn mỗi ngày.

Empty

Tại khu vực Branson Landing ở đầu thành phố có lối đi lát ván tuyệt đẹp vươn ra ngoài mặt nước dọc theo bờ hồ Taneycomo dài 1,5 dặm và tại trung tâm nơi đây là một quảng trường văn hoá sôi động, có hai bên sân thượng của các toà nghỉ dưỡng nhìn xuống đài phun nước Branson Landing tuyệt đẹp.

Ngoài các đài phun nước biểu diễn nhạc nước hàng đêm, Branson Landing còn tổ chức các buổi hòa nhạc mùa hè và các sự kiện đặc biệt suốt năm từ tháng 3 đến tháng 12.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Gateway Arch Trail (St. Louis, Missouri)

Đi dọc con đường này, du khách có thể thưởng lãm Toà án cổ (Old Courthouse), một tòa nhà mái vòm khổng lồ, được xây dựng vào giữa những năm 1800 và là một phần mở rộng của Công viên tưởng niệm Jefferson (Jefferson Memorial Park). Tòa nhà là nơi trưng bày những hiện vật lịch sử của thành phố, cũng là nơi để du khách có thể bắt đầu tiến ra cổng chào hình mái vòm cao chót vót với tên gọi mỹ miều “Gateway of Arch” án ngữ cửa ngõ nhìn vào thành phố, được leo lên đỉnh của địa danh được sách kỷ lục Guiness chứng nhận là công trình kiến trúc nghệ thuật làm từ thép không gỉ cao nhất thế giới gần 200m.

Empty

Từ đây bạn phóng hết tầm mắt ra xa nhìn ngắm đoạn sông Mississipi thơ mộng chia bang Illinois và Missouri ra làm hai miền xa xôi.

6. South Platte River Trail (Denver, bang Colorado)

Đường mòn South Platte River này chảy qua một số hồ, khu dân cư, công viên địa phương, sân golf, khu công nghiệp, khu thương mại và không gian mở được chính quyền chỉ định. Đó là khu vực Downtown Denver, đường mòn đi qua Công viên Confluence, qua Trung tâm Pepsi, Khuôn viên Auraria, sân thể thao ở Mile High, Elitch Gardens và nhiều điểm tham quan khác trong khu vực.

Empty

Đặc biệt công viên Confluence Park là nơi lý tưởng để du khách ngả lưng trên bãi cỏ, nhìn ngắm dòng sông mát lành South Platte chảy nhẹ nhàng qua thành phố và người dân trong vùng đưa nhau đến chạy dọc theo đường đi bộ hay đắm mình trên dòng sông.

Bắt chuyến xe điện trolley chạy dọc sông South Platte trong vòng 30 phút, bạn còn có cơ hội khám phá thêm cây cầu có hàng trăm tổ chim yến nằm phía dưới gầm.

7. Chicago Riverwalk (Chicago, bang Illinois)

Chiều buông xuống cũng là lúc bạn nên đi dọc phố đi bộ “Chicago Riverwalk” để giúp cơn mệt mỏi tan biến nhanh chóng.

Empty

Nơi đây là những tòa nhà được xây như tổ kén, phía dưới là những chiếc xe ô tô đậu xoay lộ thiên ra bên ngoài bầu trời, phía trên là những khối nhà văn phòng nhìn ra được bốn phương tám hướng cao vời vợi. Từng nóc nhà cao thấp chen nhau san sát nhấp nhô như những nốt nhạc lúc trầm lúc bổng.

Nơi kia là những con tàu đầy ắp khách du lịch nhẹ nhàng chạy ngược xuôi trên sông, những chú vịt trời bơi thư thái quấn quýt xin chút mẩu bánh mì ăn tối từ khách bộ hành ngồi chơi ven bờ trông thật vui mắt.

Còn thú vị gì bằng khi hoà mình cùng những thực khách mới quen khác ngồi quây quần bên chiếc bàn được kê cạnh mép sông thả hồn theo những cốc bia tươi mát lạnh.

8. Indianapolis Canal Walk (Indianapolis, bang Indiana)

Con đường mòn văn hóa (Cultural Trail) chạy quanh con kênh đào này giúp cho việc khám phá một góc thủ phủ Indianapolis thêm phần thi vị. Hầu hết du khách đến đây sẽ lượn lờ mua sắm trên phố Mass Ave, chạy bộ dọc theo lối đi bộ Canal Walk theo phong cách châu Âu, đạp xe đi qua Fountain Square tận hưởng không gia sống thoáng đãng của một đô thị sầm uất.

Hoặc là du khách có thể sử dụng dịch vụ cho thuê thuyền mái chèo hoặc thuyền đạp vịt ở trung tâm thành phố Indy ngay bên phải kênh đào tuyệt đẹp để có thể tận hưởng thời gian trôi chầm chậm khi chèo dọc con kênh tuyệt đẹp này.

Empty

Những tòa nhà hai bên con kênh là những căn hộ, trung tâm buôn bán, thương mại, tôn giáo, văn hóa và giáo dục sẽ dần hiện ra phía bên này, còn phía bên kia là những đám cưới được tổ chức lộ thiên hay những quán cà phê lộng gió.

9. Miami Riverwalk (Miami, bang Florida)

Miami Riverwalk là một lối đi dành cho người đi bộ nằm ở trung tâm thành phố Miami, Florida, được bắt đầu ở công viên Bayfront và kết nối với nhau ở phía Tây kết thúc ở Bayside Market, là điểm ăn uống, mua sắm và bến tàu du lịch của thành phố.

Empty

Khi đi dọc con đường này, du khách có thể nhìn ngắm những chiếc tàu du lịch đồ sộ đang ra vào cảng ngược xuôi, thậm chí có thể thấy được những chú cá heo đang bơi hay những chú chim rất kỳ lạ.

Kể từ năm 2008, Lễ hội Miami Riverwalk đã được tổ chức vào tháng 11 hàng năm bao gồm rất nhiều lễ hội văn hóa giải trí miễn phí cho mọi người tham gia. Riverwalk là một phần của dự án rộng lớn hơn được gọi là Miami River Greenway bao gồm một con đường cây xanh hoàn chỉnh dọc theo phía nam của dòng sông thông ra biển Miami.

10. Detroit Riverfront (Detroit, bang Michigan)

Vào mùa hè năm 2012, các giai đoạn xây dựng cuối cùng được thực hiện để hoàn thành dự án bờ sông phía Đông và kết nối đường dọc sông Detroit với các không gian xanh liên quan của khu liên hợp dọc theo bờ sông.

Empty

Điểm nhấn là công viên West Riverfront, nơi có khoảng ba triệu người hàng năm đến để đi bộ, chạy, đạp xe, dành thời gian với gia đình và bạn bè để tận hưởng chất lượng của cuộc sống do nguồn không khí trong lành từ bờ sông mang lại.

Các điểm tham quan dọc theo bờ sông bao gồm công viên William G. Milliken, quảng trường Peter Stroh và không gian xanh mở khác, tất cả được kết nối bởi Detroit Riverwalk nổi tiếng.

Đặc biệt tại công viên William G. Milliken tự hào có một ngọn hải đăng cao 63 feet, là bản sao thu nhỏ của ngọn hải đăng được cải tạo gần đây tại công viên bang Tawas Point, ban đầu được xây dựng vào năm 1876. Từ đây có thể nhìn sang thành phố Windsor của Canada gần gũi chỉ cách có một dòng sông.

Vinh Phan
RELATED ARTICLES