Choáng ngợp với vườn địa đàng Plitvice ở Croatia

06/06/2019

Vừa qua, travel blogger Nguyễn Hoàng Bảo đã có chuyến du hí tới Croatia nằm ở Trung Âu và hoàn toàn bị chinh phục trước khung cảnh tuyệt vời của Công viên Quốc gia Hồ Plitvice - một trong số các Di sản Tự nhiên đầu tiên trên toàn thế giới được UNESCO công nhận.

Vẻ đẹp độc nhất vô nhị của Công viên Quốc gia Hồ Plitvice đã khiến cho travel blogger với biệt hiệu Những Bước Chân phải vất vả để xin visa Schengen đến 2 lần mới có thể vào được Croatia trong chuyến đi Trung Âu lần này.

Empty

Là một quốc gia hết sức được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài gần 1.800km với vô số thắng cảnh, nhưng Croatia còn được biết đến với bốn công viên quốc gia hết sức ngoạn mục và quý giá về mặt du lịch và sinh học. Trong số đó, lớn nhất là Công viên Quốc gia Hồ Plitvice, từ năm 1979 đã được đưa vào danh mục Di sản Thế giới của UNESCO, và được xem như một trong những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất tại châu Âu.

Empty

Được thành lập vào năm 1949 và là công viên quốc gia lâu đời nhất trong khu vực Đông Nam châu Âu, Hồ Plitvice nằm tại miền Trung của Cộng hòa Croatia, trong một thung lũng và được bao phủ tứ bề bởi những rặng núi và cánh rừng xanh rì. Tọa lạc giáp biên giới với Bosnia và Herzegovina, khu công viên này trải rộng trong một diện tích gần 300 km², bao hàm một hệ thống gồm gần hai chục hồ nước xanh biếc và trong vắt tiếp nối nhau.

Empty

Cách thủ đô Zagbre khoảng 2 giờ 30 xe chạy, các bạn có thể khám phá Plitvice trong vòng một ngày. Tuy nhiên, theo tư vấn của Nguyễn Hoàng Bảo, bạn nên ngủ đêm lại Plitvice để sáng hôm sau tiếp tục tham quan các thị trấn thơ mộng xung quanh, nơi mà các ngôi làng được xây dựng trên những thác nước nhiều tầng tuyệt đẹp và thưởng thức các món cá từ hồ Plitvice. Có hai ngôi làng mà bạn có thể ngủ lại là Jezerce và Rastovaca cách công viên không xa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Có nhiều lộ trình tham quan bên trong công viên Plitvice tùy theo thời gian, nhu cầu và sức khỏe để bạn có lựa chọn phù hợp. Công viên có 2 cổng vào với cổng số 1 và cổng số 2. Đa phần du khách sẽ vào cổng số 1 vì bước vào là các bạn có thể thấy ngay ngọn thác nước trung tâm - ngọn thác cao nhất chảy từ những vách đá từ độ cao 78m, tạo thành những âm thanh vang dội và làn mưa bụi mờ ảo như cảnh thần tiên. Những cảnh hoang dã nhất của bộ phim về thổ dân da đỏ Mỹ mang tựa đề “Winnetou” cũng đã được quay tại nơi này.

Empty
Empty

Vì cổng số 1 và cổng số 2 cách nhau khoảng 1.500 mét và đều nằm trong lộ trình tham quan công viên. Vì thế, bạn cũng có thể vào cổng số 2 rồi sau đó đi theo lộ trình tham quan đến cổng số 1 hoặc ngược lại. Có 3 lộ trình cơ bản cho khách tham quan là: Route A - đi bộ khoảng 1.500 mét, route B - đi bộ khoảng 4.000 mét và route C - đi bộ khoảng 8.000 mét. Những lộ trình này chủ yếu men theo hồ Plitvice và tham quan các ngọn thác. Ngoài ra, còn có rất nhiều lộ trình khám phá rừng, hang động tiền sử, leo núi được đánh ký hiệu route H, J, K... và có lộ trình khám phá lên đến 20km trong công viên.

Empty
Empty
Empty

Nếu có cả ngày dài trải nghiệm, bạn nên chọn lộ trình C để có thể khám phá những ngọn thác, hồ nước xếp tầng tầng lớp lớp trong công viên. Bạn có thể trải nghiệm hồ Plitvice bằng phà hay sử dụng xe điện bên trong công viên nối kết một phần từ cổng số 2 đến gần cổng số 1. Tất cả các phương triện này đều đã được bao gồm trong giá vé tham quan. Trong công viên đều có bảng chỉ dẫn rõ ràng, một số nơi có trạm dừng chân, nhà vệ sinh và căng-tin để phục vụ cho du khách.

Empty

Không phải ngẫu nhiên mà đã từ lâu nay, con số du khách tới viếng thăm Công viên Quốc gia Hồ Plitvice đã vượt quá con số 1,2 triệu mỗi năm. Là một trong các Di sản Tự nhiên đầu tiên trên toàn thế giới của UNESCO, Plitvice còn sở hữu thác nước đẹp thứ ba trên thế giới theo một thăm dò của hãng CNN - vượt qua những ngọn thác lừng danh khác như Niagara ở biên giới Mỹ - Canada, hay Hanakapia ở Hawai.

Empty

Nguyễn Hoàng Bảo chia sẻ anh hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh tượng nơi này và chắc chắn sẽ trở lại vườn địa đàng Plitvice vào một mùa thu đầy mê hoặc nào đó, để một lần nữa được đắm mình trong "tiên cảnh" của Plitvice.

THÔNG TIN THÊM VỀ TRAVEL BLOGGER nguyễn hoàng bảo:

- Công việc hiện tại: Giảng viên ngành du lịch, Đại Học Công nghiệp TP.HCM

- Tác giả cuốn sách: Độc Hành (2018)

- Website: www.nhungbuocchan.com

- Facebook Page: www.facebook.com/NguyenHoangBao.DocHanh/

- Trang cá nhân: www.facebook.com/NguyenHoangBaoNBC

Tại Travel Fest 2019 được tổ chức tại Hà Nội vừa qua, anh là một trong những khách mời đặc biệt của talkshow chia sẻ kinh nghiệm về các loại hình du lịch. Anh cũng chính là một trong "7 travel blogger ấn tượng của năm 2018" mà Travellive đã từng giới thiệu tới độc giả.

Quỳnh Anh - Nguồn: Nguyễn Hoàng Bảo - Những Bước Chân
RELATED ARTICLES