Du lịch châu Phi - điểm đến tiềm năng

01/03/2020

Là một thị trường du lịch mới phát triển ở Việt Nam nhưng châu Phi đã nhanh chóng tạo được sự cạnh tranh, với cảnh sắc thiên nhiên và thế giới động vật hoang dã không nơi nào có được.

Trong khuôn khổ chương trình “Chung tay phòng chống tác động của dịch bệnh Covid-19”, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức, hiệp hội du lịch thực hiện chương trình "Tọa đàm - Giao lưu - Chia sẻ kinh nghiệm và Kích cầu tour Outbound" vào ngày 27/2 vừa qua.

Tại buổi tọa đàm, chủ đề “Phát triển thị trường châu Phi và chia sẻ tuyến điểm du lịch” đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp lữ hành.

_XT_0351

Là một thị trường du lịch mới phát triển tại Việt Nam, châu Phi vẫn còn là một điểm đến tiềm năng ít người biết đến, dù sở hữu bản sắc văn hóa đặc trưng và cảnh sắc thiên nhiên hoang dã bậc nhất thế giới.

Là châu lục đứng thứ hai trên thế giới về dân số, thứ ba về diện tích, châu Phi có tất cả 54 quốc gia. Lục địa đen này có rất nhiều điểm đến không thể bỏ qua như: Ai Cập, Madagascar, Maroc, Tanzania, Kenya,… nhưng phổ biến nhất phải kể đến, đó chính là Nam Phi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
istock-671323338

Thị trường Nam Phi nói riêng và thị trường châu Phi nói chung là một thị trường độc, lạ và rất hấp dẫn, bởi đây là một trong những điểm đến duy nhất trên thế giới có thể đưa du khách hòa mình vào với thiên nhiên hoang dã. Châu Phi là lục địa duy nhất có tới hơn 40 khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn với hàng trăm loài động vật hoang dã quý hiếm. Không còn những nhà cao tầng xa hoa tráng lệ, không có những thành thị tấp nập, lục địa đen là xứ sở của những thảm thực vật trù phú, của những loài động vật hoang dã không nơi đâu có, của những bản sắc văn hóa bộ lạc cực kỳ đặc thù.

Empty

Thị phần khách đi Nam Phi và châu Phi đến nay vẫn chiếm con số nhỏ nhưng không ngừng tăng trưởng. Phần lớn là những người cao tuổi với số tuổi trung bình trên 40, đã đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới và rất yêu thích khám phá thiên nhiên.

Là một người chuyên điều hành và nghiên cứu về những điểm đến châu Phi với kinh nghiệm hơn 5 năm, ông Đoàn Ngọc Tùng - Phó Chủ tịch CLB, Giám đốc MTV Travel chia sẻ tại buổi tọa đàm cho biết: “Được cho là một thị trường nhiều rủi ro khi đầu tư xây dựng các tour tham quan vì khó có thể làm du lịch quanh năm, nhưng vào những mùa cao điểm như tháng 9 đến tháng 1, châu Phi lại hấp dẫn được rất đông du khách bởi những nét đặc sắc không vùng đất nào có được”.

 Ông Đoàn Ngọc Tùng - Phó Chủ tịch MTV Travel chia sẻ tại buổi tọa đàm

Ông Đoàn Ngọc Tùng - Phó Chủ tịch MTV Travel chia sẻ tại buổi tọa đàm

Bên cạnh đất nước phát triển bậc nhất châu Phi là Nam Phi thì Tanzania và Kenya cũng là hai điểm đến thu hút được nhiều sự quan tâm. Tại đây, các khách sạn lưu trú thường phát triển dưới dạng resort trong rừng và cho du khách tận hưởng thực sự cảm giác sống giữa thiên nhiên hoang dã thực thụ. Tại hai vùng đất này, du khách có thể trực tiếp tham gia vào những phong tục thường ngày của các bộ lạc sinh sống tại đây như: lấy lửa, giữ lửa, đám cưới,…

Empty

Có khá nhiều sự lựa chọn chi phí cho chuyến du lịch châu Phi, nhưng phần lớn các tour du lịch có mức giá gần tương đương so với các tour du lịch châu Âu. Tuy nhiên, chi phí cho các chuyến khám phá thiên nhiên hoang dã lại vô cùng hợp lý vì phần lớn các chi phí này dùng cho việc chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã hơn là dùng cho mục đích thương mại.

Africa-

Tại chương trình "Tọa đàm - Giao lưu - Chia sẻ kinh nghiệm và Kích cầu tour Outbound", các khách tham dự còn chia sẻ về những chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm như: "Quản trị hiệu quả - Vững vàng vượt bão", Phát triển thị trường du lịch Việt - Mỹ, châu Âu,...

My Tống
RELATED ARTICLES