6 điểm tốt nhất để ngắm báo hoa mai ở châu Phi

28/03/2019

Hãy đến với 6 điểm đến thú vị để ngắm báo hoa mai ở châu Phi. Từ Kenya, Zambia, Botswana đến Nam Phi.

Khu bảo tồn quốc gia Maasai, Kenya

Du khách đến thăm khu bảo tồn quốc gia Maasai, Kenya rất đông và báo hoa mai ở đây đã quen với xe cộ, sự ồn ào mà du khách đem lại. Tuy nhiên, ban quản lý khu bảo tồn vẫn thường xuyên nhắc nhở khách du lịch phải cẩn thận khi tiếp cận với báo hoa mai, đặc biệt khi chúng xuất hiện với đàn con của mình để kiếm ăn vào ban ngày.

1

Theo các chuyên gia người Anh về báo hoa mai là Jonathan và Angela Scott, mỗi năm, chỉ tính riêng ở châu Phi, có khoảng 50.000 con báo đã bị giết để đáp ứng nhu cầu về áo khoác da lông thú. Trên thực tế, Angela Scott đã phải mất 6 năm để hoàn thành cuốn sách đầu tiên về báo hoa mai: The Leopard's Tale (xuất bản vào năm 1985).

1a

Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania

Thung lũng Seronera ở trung tâm của Công viên Quốc gia Serengeti, với rất nhiều cây keo màu vàng, cây xúc xích, là điểm hấp dẫn để ngắm báo hoa mai.

2

Nếu bạn may mắn, bạn thậm chí có thể được ngắm một chú báo trưởng thành xung quanh những mỏm đá được gọi là kopjes, ló ra khỏi thảo nguyên như những lâu đài cổ trong biển cỏ. Khu vực Lobo ở phía Bắc Serengeti, với nhiều mỏm đá và rừng cây rộng lớn, cũng là một địa điểm khác rất thuận tiện tìm kiếm báo hoa mai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Về cơ bản, ở bất cứ nơi nào có những bụi gai và dòng nước xen kẽ rợp bóng cây, du khách luôn có cơ hội ngắm nhìn loại động vật quý hiếm thuộc họ mèo này. Tập đoàn nghỉ dưỡng Bốn Mùa cũng có một khách sạn tuyệt đẹp ở khu vực Seronera dành cho du khách nghỉ ngơi và ngắm báo hoa mai.

Vườn quốc gia Samburu và Khu bảo tồn quốc gia Buffalo Springs, Kenya

Vườn quốc gia Samburu và Khu bảo tồn quốc gia Buffalo Springs là những nơi rất phù hợp để ngắm báo hoa mai. Nơi đây có những mỏm đá, bụi gai và bờ sông Uaso Nyiro, đó đều là những địa điểm phù hợp để những chú báo hoa mai đến làm dịu cơn khát của chúng. Báo hoa mai ở đây khá dạn dĩ và đó là cơ hội để bạn sở hữu những bức ảnh cực kỳ ấn tượng về loại động vật quý hiếm này.

3

Công viên quốc gia Nam Luangwa, Zambia

Công viên quốc gia Nam Luangwa là một công viên xinh đẹp với những lùm cây mun khổng lồ, những cây xúc xích um tùm. Đây là một trong những nơi tốt nhất ở miền Nam châu Phi để du khách ngắm báo hoa mai.

4

Một trong những nhà nghỉ yêu thích dành cho khách du lịch ở Nam Luangwa là Mfuwe Lodge, nơi được điều hành bởi công ty Bushcamp. Điều đặc biệt là các nhân viên ở đây sẽ giúp du khách có thể ngắm nhìn báo hoa mai vào ban đêm.

Trại Mombo, Khu bảo tồn trò chơi Moremi, Đồng bằng Okavango, Botswana

Khu bảo tồn trò chơi Moremi là một khu vực tuyệt vời khác để chiêm ngưỡng báo hoa mai. Mức giá vào tham quan dành cho du khách ở địa điểm này là khá phải chăng.

5

Trại Mombo là một trong những trại hàng đầu về động vật hoang dã và đó cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho khách du lịch muốn trải nghiệm, ngắm nhìn báo hoa mai.

Khu bảo tồn trò chơi tư nhân Londolozi

Khu bảo tồn trò chơi tư nhân Londolozi giáp với Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Londolozi là một trong những khu bảo tồn trò chơi đầu tiên cung cấp trải nghiệm xem báo hoa mai hàng đầu vào những năm 1980. Nếu bạn yêu loại động vật quý hiếm này, đây là nơi mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

6
Thế Phong
RELATED ARTICLES